Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

25/07/2015 14:00 GMT+7

Chính thức mở cửa vào ngày 10.7, Fire Rush mang lại làn gió mới cho thị trường game bắn súng Việt, nhờ vào các chế độ chơi rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn có tự tin mình sẽ nhanh chóng thích nghi và chinh phục được hết các chế độ này?

Fire Rush cũng mang trong mình nhiều chế độ chơi, tương tự như các dòng game MMOFPS khác. Nhưng mỗi chế độ lại có cách chơi và yêu cầu khác nhau, đòi hỏi tốc độ, mưu mẹo và đôi lúc là cả sự dũng cảm. Đáng chú ý, Fire Rush còn bổ sung thêm chế độ Ác Linh, Sinh Tồn và đặc biệt là chế độ Robot độc đáo. Với nhiều sự mới mẻ như vậy, các tân thủ cần nắm những nguyên tắc cơ bản trước khi tham gia vào chiến trường khốc liệt, nếu không muốn bị “ăn hành”.

Chế độ Sinh Hóa

Chế độ Sinh Hóa (hay còn có tên gọi khác là chế độ Zombie Hero), đặc điểm cơ bản cũng tương tự như các chế độ zombie khác, mà ta bắt gặp trong Truy Kích hay 1Shot. Nếu các xạ thủ đã gần như quen thuộc với việc phần thắng đa số thuộc về zombie trong các game bắn súng trên. Đối với Fire Rush cơ chế hoạt động có chút thay đổi, zombie trong Fire Rush tuy không quá nổi trội, nhưng độ đẩy zombie ra xa của từng loại súng khá cao, kích thước các zombie khá to rất đễ trở thành mục tiêu khi ở vị trí xa, kèm theo đó là rất khó lây nhiễm chiến binh.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Chờ đợi luôn luôn được hạnh phúc

Vì vậy đa số trận thắng đều thuộc về phe chiến binh, dù vậy để chiến thắng người chơi cũng cần phải đảm bảo những nguyên tắc cơ bản. Kiếm vị trí cao, giúp dễ quan sát xung quanh, các map trong Fire Rush di chuyển khá dễ và nhẹ nhàng. Nếu bạn cảm thấy súng đủ mạnh để giết được zombie, thì hãy tìm đồng đội đi cùng. Nhưng khi trang bị trong kho vũ khí của bạn là những món đồ “cùi”, không đủ sát thương cho zombie, thì cách tốt nhất là tìm chổ nấp chờ thời cơ trở thành hero, rồi hãy ra ngoài.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Một trong những khẩu có sát thương cao nhất Fire Rush chính là MGL140

Nếu các xạ thủ gặp phải trường hợp lang thang một mình và bị một lũ zombie truy đuổi, đừng cố chạy làm gì vì... trước sau gì bạn cũng bị lây nhiễm, thay vào đó hãy di chuyển và nhảy theo vòng tròn, sẽ tránh được khá nhiều lần lây nhiễm của zombie, vì bản chất của chúng trong Fire Rush rất chậm chạp. Điểm nổi bật ở đây là thay vì tiếp tế các loại vũ khí ngẫu nhiên như các game FPS hiện nay, hòm tiếp tế trong Fire Rush được thay đổi bằng 2 lọai súng Rocket có sát thương cao nhất trong game, chỉ cần hai viên là người chơi có thể tiễn zombie lên bảng. Do đó hãy luôn luôn thu thập các khẩu súng Rocket để dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Vị trí cao thuận lợi quan sát

Chế độ Robot

Được lấy ý tưởng từ các dòng game offline nói chung, đây là chế độ khá mới tại các máy chủ MMOFPS Việt.Trước khi người chơi có thể triệu hồi được robot, hãy kiếm cho mình vài mạng để lấp đầy thanh nộ, khi đầy xạ thủ có thể cưỡi con quái vật đó và đem lại cho mình vô số kill. Nên nhớ hãy quan sát kỹ xung quanh, vì đây là một bản đồ gây khó khăn cho xạ thủ, khi rất khó nhận dạng kẻ địch từ xa. Khi hồi sinh hãy dịch chuyển sang vị trí gần nhà địch rồi triệu hồi robot, làm được điều đó việc còn lại chỉ cần nã súng vào vị trí hồi sinh của địch, nhớ phải quan sát xung quanh phòng trường hợp bị "móc lốp" sau lưng. Sử dụng robot bay cao lên các tòa nhà cao tầng, sau đó nã đạn khắp vị trí địch hay tập trung.

Khi chiến đấu, hãy kiếm vị trí có nhiều robot team mình và tập trung hỏa lực, nhằm hạ gục mục tiêu nhanh nhất có thể. Nếu xạ thủ rơi vào trường hợp 1 vs 1, thì phải giữ khoảng cách xa rỉa máu, tiếp đến cho địch ăn tên lửa, sau đó kích hoạt lướt vừa lao vào địch vừa bắn.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Tập trung đồng bọn cùng nhau bay lên các tòa nhà cao tầng

Chế độ Ác Linh

Đóng vai trò giống như chế độ Ghost trong game Đột Kích, chắc hẳn không xa lạ gì với các game thủ FPS, nhưng nếu áp dụng các kỹ thuật “nhảy bunny” như bên Đột Kích vào Fire Rush thì chắc chắn sẽ không thực hiện được. Vì ngoài đứng yên và ngồi, các hành động đi hay nhảy đều không giúp người chơi tàng hình. Đừng nên chém liên tục khi đứng yên, vì tất cả tiếng động đó sẽ được bên chiến binh nghe thấy hết, từ đó có thể phát hiện được vị trí của ghost.

Nhìn chung ở chế độ Ác Linh tỉ lệ thắng của team ghost khá thấp, khi bị thiệt thòi ở phần không thể thực hiện nhảy bunny. Vị vậy tránh va chạm với chiến binh càng ít càng tốt, tập trung vào việc đặt bom, bảo vệ người giữ bom và canh cho bom không bị chiến binh gỡ bỏ.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Team ghost rất mỏng manh, yếu đuối

Chế độ Sinh Tồn

Đây là phiên bản mini của chế độ AI trong game Đột Kích, người chơi phải trải qua từng màn chơi, với nhiệm vụ triệt hạ tất cả zombie xuất hiện, có tất cả 20 màn. Điểm khác biệt ở đây là từ màn 1 cho đến 20, vị trí đầu không thay đổi, chỉ tăng số lượng zombie và chủng loại khác nhau. Tại vị trí trung tâm sẽ có ba khu vực, với ba chức năng khác nhau bao gồm: hồi máu, mua đạn, và mua súng (có duy nhất hai loại súng rocket). Có tất cả ba cổng nên hãy phân chia đều các chiến binh, canh giữ từng khu vực riêng của mình, tránh trường hợp để zombie chạy lung tung, làm mất kiểm soát thế trận.

Mẹo chinh phục các chế độ chơi trong Fire Rush

Từ màn 1 đến màn 12, cứ cách 2 màn thì mua súng với máu một lần, không mua rocket. Từ màn 12 trở đi số lượng zombie bắt đầu tăng và mạnh hơn trước, nên hãy thường xuyên nạp máu và đạn và quan trọng là trong kho đồ phải luôn luôn có rocket. Sử dụng nhấp từng viên đạn vào đầu zombie, hạn chế bắn nguyên phanh vừa nhanh hết đạn và kém chính xác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.