Mẹo giúp game thủ 'leo Top' trong Búa Tạ

28/03/2016 10:30 GMT+7

Cũng như nhiều game thẻ tướng khác, tăng sức mạnh cho các vị tướng trong đội hình của bạn là yếu tố sống còn của Búa Tạ. Nhưng, làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Trong giai đoạn đầu tiên của Búa Tạ (gMO thẻ tướng, lấy đề tài Tam Quốc do CMN phát hành), người chơi sẽ không có nhiều sự lựa chọn về mặt “nhân sự”, do số lượng tướng mà game thủ sở hữu là rất hạn chế. Do đó, để đạt hiệu cao và đủ “cứng” để chinh chiến phụ bản, Lôi Đài… cần phải có những chiến lược đầu tư hiệu quả.

[mecloud]jjA2mcctdl[/mecloud]

Búa Tạ

  • Nhà phát hành: CMN Online
  • Ngày ra mắt: 23.3.2016
  • Thẻ loại: Thẻ tướng/Chiến thuật
  • Trang chủ: Buata.kul.vn
  • Link tải

Xác định ưu/nhược của đội hình đang sở hữu

Khác với một số sản phẩm thẻ tướng Tam Quốc khác, Búa Tạ không cung cấp ồ ạt quá nhiều tướng cho người chơi trong giai đoạn đầu tiên, thay vào đó, trò chơi tập chung vào “chất” hơn là về “lượng”.

Cân nhắc kỹ đội hình sử dụng.

Bất kỳ người chơi nào, dù khởi đầu ra sao, cũng sẽ sở hữu 5 vị tướng cơ bản do game “quy hoạch”: Lăng Thống (tướng chịu sát thương), Tiểu Hương (tướng gây sát thương vật lý diện rộng), Tiểu Lượng (tướng gây sát thương phép diện rộng), Tân Hiến Anh (tướng hỗ trợ) cùng nhân vật chính (tướng hỗ trợ).

Về cơ bản, đội hình 5 người này mang tính chất “nhập môn”, gặp khá nhiều khó khăn trong phụ bản và lôi đài. Vì lẽ đó, vị tướng quyết định sự mạnh yếu của người chơi trong suốt giai đoạn đầu, thậm chí định vị chiến thuật, chính là nhân vật thứ 6: vị tướng mở được nhờ vào chiếc rương kim cương đầu tiên (trị giá 288 kim cương – con số khá dễ kiếm).

Mở rương đầu cho tướng xịn.

Nếu bạn sở hữu được những nhân vật gây sát thương tầm gần như Trương Phi, đồng nghĩa với việc bạn phải bố trí đội hình hồi máu tốt cho vị “mãnh tướng” này có đất diễn. Ngược lại, nếu mở được một Khương Duy có khả năng chống chịu sát thương và tự hồi phục tốt, thì đầu tư các tướng “xả đạn” ở hàng sau là hành động hợp lý.

Xác định vị tướng cần đầu tư

Định hình lối chơi ngay từ đầu bằng việc đầu tư tướng.

Tài nguyên nâng cấp, ép trang bị… đều không phải đồ “free”, do đó, hãy sử dụng một cách có tính toán để tránh tình trạng chi tiêu quá trớn, ảnh hưởng đến những kế hoạch khác.

Do đó, game thủ cần đưa ra những đánh giá hợp lý về đội hình mà mình sở hữu, nhận định được đâu là những “nhân tố” cần được đầu tư nhất.

Nếu nhận thấy đội hình dưới trướng mình có khả năng gây sát thương nộ rất tốt, thì người chơi không chỉ cần đầu tư cho các tướng ở hàng sau, mà quan trọng hơn hết là nhân vật “trụ” ở tuyến đầu. Bởi lẽ, bức tường này càng dày, thì người chơi càng có hy vọng kéo dài trận đấu, tích đủ nộ để “sạc” kỹ năng. Hiện nay, khá nhiều game thủ đang đi theo chiến thuật đánh này, do đó, người chơi rất dễ dàng bắt gặp nhiều tướng chịu đòn “trâu bò” làm mưa làm gió ở Lôi Đài.

Ở một số trường hợp, khi hàng đầu không có tướng đỡ đòn mà chỉ hiện diện các nhân vật thiên về “đánh liều chết”, người chơi cần quan tâm đặc biệt đến tướng hỗ trợ hồi máu.

Suy tính kỹ trước khi móc hầu bao

Số lượng “kim cương xanh” (đơn vị tiền tệ có giá trị nhất) trong Búa Tạ có số lượng khá hạn chế, mặc dù đội ngũ vận hành của CMN đã hào phóng khá nhiều trong việc phát thưởng. Do đó, sử dụng loại tài nguyên này vào mục đích gì là điều game thủ cần hết sức thận trọng.

Mở rương là động thái “sang” nhất, đôi khi mang tính chất hên xui và chỉ đặc biệt hiệu quả khi bạn mở một lúc 10 rương. Do đó, hãy cố nén sự “thèm muốn” ấy lại, trừ khi bạn đang sở hữu lượng kim cương lớn từ quà tặng cấp Vip. Tương tự, Shop Thần Bí sở hữu nhiều mặt hàng hấp dẫn, nhưng vẫn có thể trở nên hao phí nếu bạn không có sự tính toán chuẩn xác.

Thay vào đó, hãy đầu tư kim cương vào hai khía cạnh sau, gián tiếp tăng khá nhiều sức mạnh cho đội hình của bạn: mua thể lực “cày” phụ bản, và trám nguyên liệu thiếu để nâng cấp trang bị.

Nâng cấp trang bị là yếu tố sống còn để tăng sức mạnh tướng. Hãy luôn luôn lùng sục phụ bản, và nên sẵn sàng chi trả vài đồng kim cương để lấp chỗ các nguyên liệu ép vũ khí còn thiếu.

Mạnh người, yếu ta

Nên nhớ rằng, Búa Tạ về bản chất vẫn là một trò chơi đòi hỏi tính chiến thuật, chứ không phải “cày cuốc” đơn thuần. Do đó, những sự tính toán hợp tình hợp lý, đôi khi lại hữu dụng hơn cả việc “ném tiền” vào game.

Chẳng hạn, khi nhìn thấy một Trương Liêu vô cùng mạnh mẽ ở Lôi Đài, người chơi lập tức “bất chấp tất cả” để săn lùng vị tướng này. Tuy nhiên, khi đã “rước” được hổ tướng về nhà, Trương Liêu lại trở nên lạc lõng và bị địch khắc chế trong “vài nốt nhạc”.

Đó là trường hợp rất dể xảy ra, nếu người chơi không bảo đảm được sự cân bằng đội hình. Do đó, thay vì mê mẩn những danh tướng “hổ báo” nào đó mà bạn vô tình bắt gặp, hãy tập trung vào thực tại và nhìn nhận cẩn thận hơn đội hình tướng trong tay, bạn sẽ biết mình đang cần “vị” nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.