Metal Gear Rising gây ức chế cho game thủ PC

14/01/2014 10:00 GMT+7

Trò chơi hành động Metal gear rising: Revengeance vừa phát hành bản PC đã lập tức bị “ném đá” khi game đòi hỏi phải liên tục online mới chơi được.

Metal Gear Rising gây ức chế cho game thủ PC

(Ảnh: Konami)

Game hành động Metal gear rising: Revengeance (MGRR) của hãng Konami đã phát hành trên console (Xbox 360 và PS3) trong năm 2013. Vừa qua, game đã ra mắt bản PC và được phát hành trên hệ thống phân phối Steam.

Thế nhưng, chưa kịp vui mừng thì các game thủ PC đã gặp phải thứ hết sức khó chịu: game đòi hỏi máy tính phải liên tục kết nối online mới có thể chơi được. Điều này là không hề mới khi trước kia cũng có nhiều game đòi hỏi tương tự (chẳng hạn như các game của hãng Blizzard, nhằm kiểm soát vấn đề bản quyền). Thế nhưng, vấn đề với MGRR còn nghiêm trọng hơn khi chỉ cần máy tính bi đứt mạng, ngay lập tức người chơi bị… văng game, cho dù chỉ chơi ở chế độ offline của game.

Metal Gear Rising gây ức chế cho game thủ PC

 MGRR đã được bán trên Steam.

Hiện vẫn chưa rõ đây là cơ chế kiểm soát bản quyền kỹ thuật số (DRM – Digital right management) của hãng phát hành Konami hay chỉ là một lỗi (bug) không đáng có của game. Trong phần yêu cầu cấu hình chơi game trên Steam, không hề có lưu ý về việc người chơi phải online liên tục mới có thể chơi được MGRR.

MGRR được xem là phiên bản “ngoại truyện” (spin-off) của dòng game hành động bí mật nổi tiếng Metal gear solid (MGS). Nhân vật chính của game là chiến binh cyborg (nửa người nửa máy) Raiden, người từng là nhân vật chính trong MGS 2 và xuất hiện trong MGS 4. Các phiên bản kế tiếp của dòng game sẽ là Metal gear solid: Ground Zeroes (phát hành tháng 3.2014) và Metal gear solid 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.