Microsoft hào phóng chi 2,5 tỉ USD để sở hữu Minecraft

17/09/2014 13:30 GMT+7

Microsoft đã chính thức thâu tóm Mojang - hãng phát triển Minecraft, một game độc lập thế giới mở với đồ họa "khối vuông" kỳ dị nhưng lại sở hữu lượng người chơi cực kỳ đông đảo.

Microsoft hiện đang tiến hành mua Mojang - hãng sản xuất game Minecraft. Để sở hữu hãng phát triển tài năng này, ông trùm phần mềm thế giới phải chi ra số tiền lên đến 2,5 tỉ USD và thỏa thuận giữa 2 bên ​​sẽ hoàn tất vào khoảng cuối năm nay.

Phil Spencer, Phó chủ tịch Microsoft Studios đồng thời là người đứng đầu dự án Xbox phát biểu: "Minecraft sẽ góp phần đa dạng hóa các tựa game của chúng tôi và giúp Microsoft tiếp cận các game thủ mới trên nhiều hệ máy khác nhau. Game là ưu tiên hàng đầu trên các thiết bị, chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn để tiếp tục phát triển cộng đồng Minecraft và “nuôi dưỡng” thương hiệu mạnh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi dự định tiếp tục thực hiện Minecraft trên hầu hết các nền tảng phổ biến như: iOS, Android, PlayStation bên cạnh Xbox và PC."

Minecraft về tay Microsoft với giá 2.5 tỉ đô la

Một công trình đồ sộ trong Minecraft (Ảnh: GameSkinny)

Thu nạp Mojang nhưng Markus Persson – “cha đẻ” của Minecraft lại không gia nhập Microsoft. Owen Hill, đại diện của Mojang cho biết: "Anh ấy (Markus Persson) đã quyết định không muốn làm việc dưới trướng một công ty lớn như Microsoft. Những năm qua, Markus Persson đã chuyển hướng sang một dự án game khác. Tuy nhiên, thành công quá lớn của Minecraft đã mang đến Markus rất nhiều áp lựa và lựa chọn duy nhất là bán Mojang.”

Cha đẻ game Minecraft, Markus "Notch" Persson (Ảnh: PC World)

Rời khỏi Mojang, Markus Persson sẽ tiếp tục phát triển các dự án game độc lập khác. Trước đây, anh từng chỉ trích hệ điều hành Windows 8, nhưng trong một bài đăng trên blog cá nhân, anh đã đính chính về việc này cũng như nêu ra lý do anh để lại Mojang và Minecraft. "Nếu có gì đó thôi thúc tôi, có lẽ tôi sẽ từ bỏ Minecraft ngay lập tức. Cảm ơn mọi người đã đón nhận Minecraft, game rất thành công, người chơi đông đảo nhưng tôi không thể chịu nổi áp lực điều hành một công ty lớn.”

Minecraft về tay Microsoft với giá 2.5 tỉ đô la

Lượng người chơi đông đảo đã vượt quá tầm kiểm soát của Markus Persson (Ảnh: GameSkinny)

CEO tập đoàn Microsoft, ông Satya Nadella, phát biểu: “Chơi game là hoạt động hàng đầu trên hầu hết các thiết bị, từ PC, console đến máy tính bảng và điện thoại di động, với hàng tỷ giờ chơi mỗi năm. Minecraft không chỉ là một thương hiệu game tuyệt vời mà nó còn là một trò chơi thế giới mở sở hữu một cộng đồng đông đảo. Microsoft sẽ quan tâm sâu sắc cộng đồng lớn mạnh này.“

Một số nhà phân tích cho rằng động thái mua Minecraft sẽ giúp thúc đẩy nền tảng Windows Phone của Microsoft. Minecraft là một tựa game rất phổ biến trên iOS và Android, nhưng trò chơi là không có mặt trên Windows Phone. Và với việc mua lại này, Minecraft gần như chắc chắn sẽ ra mắt cho Windows Phone trong tương lai. Dĩ nhiên, Microsoft hoàn toàn có thể bổ sung các tính năng độc quyền cho Minecraft phiên bản Windows Phone nhằm lôi kéo người dùng Android và iOS.

Minecraft về tay Microsoft với giá 2.5 tỉ đô la

Về tay Microsoft, nhiều khả năng Minecraft sẽ có phiên bản Windows Phone (Ảnh: Theverge)

Minecraft ra mắt lần đầu tiên trên PC vào năm 2009 với sự đa dạng trong lối chơi khi cho phép người chơi thỏa sức xây dựng mọi thứ dưới dạng những khối hộp vuông vức tương tự đồ chơi Lego. Rất nhiều video chia sẻ về những công trình mà người chơi tạo nên đã được đăng tải lên Youtube với hàng triệu lượt xem.

Hơn 54 triệu bản Minecraft đã được bán ra trên PC, Xbox 360, PS3, và các hệ máy khác đã chứng tỏ sự thành công rực rỡ của trò chơi độc đáo này.

Phil Spencer công bố Microsoft chính thức sở hữu Minecraft 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.