Microsoft thừa nhận cần học hỏi thêm từ Sony

13/01/2014 20:00 GMT+7

Phó chủ tịch Microsoft Studios, Phil Spencer, thừa nhận họ phải học hỏi nhiều hơn nữa từ đối thủ Sony về cách làm game.

Microsoft thừa nhận cần học hỏi thêm từ Sony.

Phil Spencer, Phó chủ tịch Microsoft Studios (Ảnh: Polygon)

Spencer nêu ví dụ bằng hãng game Quantic Dream (nhà phát triển các tựa game phiêu lưu Heavy rainBeyond: Two souls) và khen ngợi về đường lối thông minh của công ty này khi không chạy đua theo phong trào "đua game bom tấn" mà vẫn trung thành với lối tư duy độc đáo và sáng tạo của riêng mình. Qua đó, Spencer đánh giá cao việc Sony, với tư cách nhà phát hành, vẫn cam kết ủng hộ Quantic Dream, dù các tựa game của hãng này thường không phải là những "cú hit" về doanh thu.

Spencer nhận định: “Tôi cho rằng chiến lược gắn bó lâu dài với các thương hiệu game mặc dù có thể chúng sẽ không bán chạy là khá quan trọng. Tôi buộc phải thừa nhận rằng "quân bài chủ lực" PS4 của Sony đã có thành tích tốt hơn tôi tưởng. Rõ ràng họ đã tập trung cao vào đối tượng khách hàng chính của mình, tìm hiểu điều họ cần, và đưa ra những phát triển với tầm nhìn rõ ràng, chắc chắn.”

Microsoft thừa nhận cần học hỏi thêm từ Sony.

Máy Xbox One của Microsoft bị một số lời chê là không tập trung chính vào giới game thủ (Ảnh: OXM)

Nhận xét về Nintendo, Spencer cho rằng thế mạnh của công ty này là những tựa game do chính họ làm ra: “Chúng thật sự có tiềm lực phi thường.

Các hãng game dưới quyền Nintendo hợp thành một thể thống nhất với nhà phát hành, trong khi các hệ máy của họ được thiết kế đặc biệt dành riêng những tựa game này, do đó chúng đã đạt đến một sự đồng bộ tuyệt vời.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.