Microsoft trình làng DirectX 12 tại GDC 2014

25/03/2014 07:00 GMT+7

Với phiên bản DirectX 12, các thế hệ game mới trên PC sẽ được nâng tầm vượt bậc về đồ họa, âm thanh trong khi đòi hỏi rất ít về nhân lực (lập trình viên) phát triển game.

Microsoft công bố DirectX 12 tại GDC 2014

(Ảnh: WPcentral)

Công nghệ xử lý multimedia DirectX 12 mới của Microsoft sẽ dễ dàng tương thích với những sản phẩm phần cứng ở phân khúc tầm thấp – trung, và nó sẽ dàn trải đều gánh nặng công việc giữa vi mạch xử lý CPU và mạch đồ họa GPU, tăng cường hiệu năng hoạt động của máy tính.

Một đoạn trình diễn tựa game đua xe Forza motorsport 5 trên PC được sử dụng công nghệ Direct3D 12 của Nvidia với mức khung hình 60/giây đã được sử dụng để giới thiệu. Theo đó, chỉ cần một nhóm 4 người là có thể chuyển thể tựa game này từ Xbox One lên PC chỉ trong 4 tháng, sử dụng công nghệ mới nói trên.

Microsoft cũng cho biết những tựa game được hỗ trợ bởi DirectX 12 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn nhiều trên hệ máy Xbox One. Những sản phẩm CPU của Intel, Nvidia, AMD và Qualcomm cũng sẽ hỗ trợ DirectX12 trong các dòng sản phầm về sau của mình. Microsoft dự kiến rằng vào cuối năm 2015, 100% những mạch đồ họa GPU và 80% máy PC chuyên game sẽ sử dụng công nghệ này rộng khắp.

Ngoài ra, Microsoft cũng “úp mở” về việc những tựa game hỗ trợ DirectX 12 sẽ ra mắt vào “đâu đó” giữa kỳ nghỉ cuối năm 2015, khi ít nhất sẽ có “50% những tựa game PC có hỗ trợ DirectX 12 ổn định”.

Việc hệ điều hành Windows 7 có được hỗ trợ bởi DirectX 12 hay không vẫn chưa được xác nhận, nhưng căn cứ theo truyền thống trước nay, có vẻ như DirectX 12 sẽ chỉ chạy độc quyền trên Windows 8. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.