Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 1)

17/06/2015 17:00 GMT+7

Trong loạt bài này, Thanh Niên Game xin gửi đến quý độc giả những cách bố trí đội hình tiêu biểu, hiệu quả nhất trong game Mộng Giang Hồ.

Mộng Giang Hồ (MGH) đang là một trong những gMO thẻ bài, chiến thuật phổ biến tại thị trường Việt Nam. Sở hữu đặc điểm của dòng game này, Mộng Giang Hồ đòi hỏi sự tính toán chiến lược nhất định của người chơi, nếu muốn đạt kết quả trận đánh tốt nhất. 

Trò chơi này có thể được xem là thành công khá bất ngờ của MeCorp, vì trước đây đã có nhiều game cùng thể loại ra mắt game thủ. Những yếu tố cơ bản có thể giúp MGH thành công không có gì khác ngoài những hình thức chơi chặt chẽ, hình ảnh vui nhộn, ưa nhìn. Nội dung của MGH hoàn toàn dựa vào những nhân vật võ hiệp của thế giới kiếm hiệp Kim Dung, cách chơi game tuy đơn giản nhưng để vượt ải hoặc thách đấu lẫn nhau thì phải tính toán rất phức tạp, đây cũng là những điểm nổi bật làm lôi cuốn người chơi.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 1)

Tính chiến thuật được đề cao trong Mộng Giang Hồ

Trong loạt bài viết này, Thanh Niên Game xin gửi đến quý độc giả những cách bố trí đội hình tiêu biểu, hiệu quả trong game - yếu tố quyết định 60% thắng lợi. 

Đội hình Công Kích ( đánh nhanh thắng nhanh)

Đây là đội hình cơ bản mà người chơi có thể dễ dàng tìm được khi bắt đầu trải nghiệm Mộng Giang Hồ. Với những võ hiệp thuần công kích (bao gồm tấn công đơn thể - quần thể), người chơi sẽ dễ dàng nắm được thể chủ động trong trận đấu.

Nếu đội hình đa phần là tấn công đơn thể thì người chơi sẽ dễ dàng tiêu diệt những võ hiệp chính quan trọng trong đội hình kẻ địch, giảm thiểu những đòn tấn công của kẻ "cầm đầu", từ đó tiếp tục lần lượt hạ gục những kẻ còn lại.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 1)

Một đội hình theo trướng phái "tốc chiến tốc thắng"

Nếu đội hình đa phần là tấn công quần thể thì người sẽ nắm thế chủ động, tiêu diệt HP đối phương 1 cách đồng loạt và dần chiếm ưu thế khi vào cuối trận . Ngoài ra với võ hiệp có các hiệu ứng kỹ năng còn có thể khiến toàn bộ kẻ địch chịu những hiệu ứng gây bất lợi...

Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi khi đa số các võ hiệp có sát thương cao thì thường có “máu giấy” nên rất dễ vỡ đội nếu không thể kết liễu đội hình của địch trong 2 đến 3 lượt đánh.

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Công kích đơn thể Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Điền Bá Quang…
Công kích quần thể Lý Thu Thủy, Duyệt Tuyệt Sư Thái, Vi Tiểu Bảo, Phạm Dao, Tả Lãnh Thiền…

Đội hình Thập Diện Mai Phục (lợi thế sử dụng kỹ năng)

Đội hình kỹ năng tuy sát thương từng võ hiệp không cao nhưng chiếm lợi thế nộ khi luôn trong tình trạng đầy và sẵn sàng phát ra kỹ năng trong mỗi lượt. Ngoài ra, võ hiệp kỹ năng có các hiệu ứng như trúng độc, thiêu đốt sẽ giúp người chơi tăng thêm khả năng chiến thắng.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ 1)

Dương Tiêu có thể "xả" đạn liên tục

Tuy nhiên, đây là một đội hình không được giới game thủ lựa chọn, tuy việc sử dụng kỹ năng liên tục sẽ gây ra những hiệu ứng vừa đẹp mắt, vừa khiến đối thủ “khó chịu” nhưng để sở hữu một đội hình toàn võ hiệp kỹ năng là một điều cực kỳ khó. Tướng kỹ năng là một trong những vị tướng rất khó sở hữu trong game, đã vậy để xây dựng một tướng kỹ năng cũng lại là một chuyện không hề đơn giản, và nếu đầu tư sơ xài thì cũng sẽ không phát huy hết năng lực của những võ tướng này.

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Những võ hiệp "tràn đầy" kỹ năng  Dương Tiêu, Tạ Tốn,  Nhậm Ngã Hành, Hồng Thất Công….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.