Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ cuối)

22/06/2015 11:00 GMT+7

Trong loạt bài này, Thanh Niên Game xin gửi đến quý độc giả những cách bố trí đội hình tiêu biểu, hiệu quả nhất trong game Mộng Giang Hồ.

Trong kỳ cuối của loạt bài "Những chiến thuật đội hình chuẩn mực", Thanh Niên Game xin giới thiệu 2 đội hình chiến thuật liên quan đến lớp nhân vật võ hiệp hộ vệ - những chiến binh chịu đòn hàng đầu trong Mộng Giang Hồ

Đội hình Phổ Độ Chúng Sinh (không sử dụng võ hiệp hộ vệ)

Đội hình cũng xây dựng theo lối đánh chậm mà chắc, tuy nhiên ở đây không có võ hiệp Hộ Vệ vì thế những đòn tấn công của đối thủ sẽ chia đều cho tất cả võ hiệp trong trận. Bù lại, khi sử dụng đội hình này, võ hiệp trị liệu sẽ phát huy tác dụng buff máu cho toàn đồng đội, giúp cho tất cả võ hiệp tăng lại một phần lượng máu đã mất kéo dài thêm lượt đánh. Chính lúc này, tác dụng của 4 võ hiệp công kích lại được phát huy. Duy trì lượt đấu càng lâu, khả năng tiêu diệt địch càng cao.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ cuối)

Tuy nhiên, do không có lá chắn che chở nên người chơi sẽ không thể kiểm soát đòn đánh của kẻ địch, rất dễ vỡ đội hình nếu kẻ địch đồng loạt tấn công võ hiệp trị liệu. Trong trường hợp võ hiệp trị liệu không được đầu tư đúng mực thì khả năng hồi máu cũng không có tác dụng..

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Võ hiệp trị liệu Mộng Cô, Thanh Thanh ,Miêu Nhược Lan, Vương Ngữ Yên…
Công kích đơn thể Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Điền Bá Quang…
Công kích quần thể Lý Thu Thủy, Duyệt Tuyệt Sư Thái, Vi Tiểu Bảo, Phạm Dao, Tả Lãnh Thiền...

 

Đội hình Thiết Giáp Tiên Phong (đội hình đầu tư vào võ hiệp hộ vệ)

Đội hình xây dựng theo kiểu đầu tư thật nhiều vào võ hiệp hộ vệ, trong trận đấu võ hiệp hộ vệ sẽ là đối tượng hàng đầu cho kẻ địch tấn công, từ đó 4 võ hiệp còn lại sẽ tránh được sát thương để tập trung tấn công kẻ địch còn lại. Ngoài ra võ hiệp hộ vệ còn có những kỹ năng riêng biệt nâng cao hiệu quả cho bản thân như tăng phòng thủ, hồi máu, né tránh….

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ cuối)

Nhưng nếu không đầu tư sức mạnh cao thì võ hiệp hộ vệ sẽ chỉ chịu được 1 vài lượt đánh của đối phương, nếu võ hiệp hộ vệ tử trận, đội hình sẽ tan vỡ từ đó các võ hiệp còn lại cũng sẽ sớm “quy tiên”.

Các võ hiệp đề cử cho đội hình:

Võ hiệp hộ vệ Thiên Môn Đạo Nhân, Hướng Vấn Thiên, Mộ Dung Phục…
Công kích đơn thể Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Điền Bá Quang…
Công kích quần thể Lý Thu Thủy, Duyệt Tuyệt Sư Thái, Vi Tiểu Bảo, Phạm Dao, Tả Lãnh Thiền...

 

Một số lưu ý người chơi cần biết

  • Hệ thống bảo vật và duyên phận cũng là một trong những chức năng đặc biệt khiến Mộng Giang Hồ trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời là mấu chốt tạo nên sức mạnh đội hình. Mỗi võ tướng sẽ phù hợp với một số bảo vật nhất định và khi người chơi nâng cấp một võ tướng lên đến 3 sao, mở ra cho chúng ta 3 ô trống để sử dụng đến 3 bảo vật khác nhau. Nếu một võ tướng sở hữu đúng 3 bảo vật đúng “sở trường” của mình thì sức mạnh sẽ tăng lên rất đáng kể.

  • Khi người chơi chọn lựa các võ hiệp để sử dụng cho đội hình chính của mình cũng nên chú ý thật kỹ đến hệ thống Duyên Phận của Mộng Giang Hồ. Đây là một chức năng khá hay dùng để kích hoạt các thuộc tính tăng thêm của các võ hiệp khi được đứng chung với nhau trong một đội. Người chơi sẽ nhận ra sự liên quan đó khi đã từng xem qua các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, các võ hiệp cùng xuất hiện vào một thời sẽ có khả năng liên quan đến chức năng Duyên Phận khá cao.

Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ cuối)

  • Một lưu ý quan trọng khác là trong Mộng Giang Hồ, hệ thống trang bị và bảo vật sẽ không thay đổi sau khi người chơi chuyển đổi vị trí của các võ hiệp. Ở đa số những game khác, khi chúng ta thay đổi vị trí của các võ hiệp, trang bị và bảo vật mang trên người của võ hiệp đó sẽ được mang theo. Tuy nhiên, ở Mộng Giang Hồ chúng ta sẽ phải di chuyển các trang bị cùng bảo vật đi theo cùng với các võ hiệp, điều này rất dễ gây nhầm lẫn khi chúng ta thay đổi các vị trí các võ hiệp và sẽ nhận ra các thông số của các võ hiệp sẽ giảm đi đáng kể.

  • Trong Mộng Giang Hồ người chơi sẽ luôn phải xây dựng cho mình những đội hình khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác nhau ví dụ như: vượt qua các nhiệm vụ Giang Hồ để tìm kiếm trang bị và đá nâng cấp trang bị, vượt các phụ bản hoạt động để tìm kiếm bảo vật cũng nhu tiền và lương thực, tham gia tỷ võ PK để thăng hạng và danh vọng.

    Mộng Giang Hồ: Những chiến thuật đội hình chuẩn mực (Kỳ cuối)

  • Luận Kiếm là một phó bản hoạt động mà người chơi cần phải vượt qua hằng ngày, nếu chúng ta đầu tư chưa đúng cách thì khó có thể vượt qua 15 ải của phó bản này để có thể nhận được những phần thưởng phong phú. Đây là một phó bản tương đối khó vì hệ thống sẽ ngẫu nhiên chọn cho các bạn một đối thủ “xứng tầm” ở từng ải theo mức độ khó tăng dần, nếu vượt qua 15 ải của phó bản các bạn sẽ nhận được những phần thưởng thần bí và có khi rất quý giá. Lưu ý, khi người chơi vượt phó bản Luận Kiếm thì không nên sử dụng hệ thống tự đánh, trừ khi các bạn đang sở hữu cho một một đội hình cực mạnh. Người chơi nên sử dụng phương pháp đánh bằng tay truyền thống để có thể dễ dàng tiêu diệt cũng như hạn chế những kỹ năng của võ hiệp đối phương. Việc kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng của các võ hiệp sẽ khiến bạn dễ dàng hơn trong việc vượt qua phụ bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.