Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?

11/06/2015 15:00 GMT+7

Sau hai tháng kể từ thời điểm ra mắt chính thức, những thông điệp "invite" người chơi khác đến từ game thủ Mộng Giang Hồ đang xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trên mạng xã hội facebook, theo đúng "phong cách" Pirate Kings.

Kiếm lượt chơi kiểu Pirate Kings

Mộng Giang Hồ là game mobile online (gMO) thẻ bài được xây dựng trên thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, trò chơi đang sở hữu lượng người chơi khá đông đúc, có thể kiểm chứng được ngay thông qua... thông báo mời chơi (invite) đang xuất hiện với tần suất ngày một nhiều của trò chơi - tương tự như cách thức Pirate Kings từng làm. Được biết, đây là một trong những phương pháp để game thủ Mộng Giang Hồ kiếm điểm Thể lực. 

Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?

Thể lực là "tài nguyên" quan trọng của Mộng Giang Hồ

Thể lực là một loại chỉ số đặc biệt quan trọng trong Mộng Giang Hồ. Mỗi ngày một tài khoản sẽ được nhận một số điểm Thể lực nhất định. Số điểm này sẽ bị tiêu hao trong quá trình người chơi tham gia các hoạt động trong game như PK, săn boss, vượt ải, làm nhiệm vụ… Tuy nhiên, game thủ có thể phục hồi điểm thể lực thông qua những lượt mua thêm tại shop game hoặc những tương tác trên facebook như like, share và mời bạn bè chơi cùng. Điều này khá dễ dàng, thuận tiện và quan trọng nhất là hoàn toàn miễn phí, nên rất nhiều game thủ đã tận dụng facebook làm “mỏ khai thác” điểm Thể lực.

Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?  Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?

Game thủ đang tận dụng tối đa tính năng "invite kiếm mạng"

Với cộng đồng người chơi tương đối đông đúc, việc kiếm điểm Thể lực thông qua con đường facebook đang dần trở nên hiệu quả hơn hẳn. Đặc biệt để tránh tình trạng spam và làm phiền các bạn bè khác, cộng đồng game thủ Mộng Giang Hồ đã quyết định dùng icon game hình “Dương Quá chibi” hoặc ảnh Võ hiệp trong game làm avatar facebook, để... dễ nhận diện và tương tác cùng nhau nhận điểm Thể lực.

Manh nha xuất hiện hack gian lận

Nếu như Pirate Kings trở thành nạn nhân của hack chỉ một thời gian ngắn sau khi game trở nên phổ biến toàn cầu, thì Mộng Giang Hồ cũng đang phải đối diện với những vấn đề tương tự, dù "quy mô" nhỏ hơn rất nhiều. 

Chính vì sự phát triển đông đảo của cộng đồng game thủ Mộng Giang Hồ, nên cũng đã có không ít những website giả mạo đã ra đời, tình trạng lừa đảo xuất hiện nhan nhản. Một số những người nhẹ dạ đã phải “trúng kế” những tên chuyên lừa đảo trong game, nhị thì... mất thẻ cào điện thoại, nặng thì mất luôn cả tài khoản vào tay “kẻ gian” vì sơ xuất hoặc vì “hám lợi” theo những thông tin khuyến mãi không có thật. Ngay cả trang chủ của Mộng Giang Hồ cũng đã phải mở topic để khuyến cáo khách hàng của họ về tình trạng lừa đảo.

Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?

Thậm chí, gần đây cũng đã có một số diễn đàn đăng tải “chiêu thức” hack được các dạng tài nguyên trong Mộng Giang Hồ. Họ thậm chí còn cho các bạn tải những phẩn mềm đó một cách miễn phí, nhưng khi kích hoạt phần mềm các bạn sẽ nhận được một thông báo… đòi tiền, thậm chí có bạn sẵn sàng nạp tiền vào để kích hoạt tính năng hack nhưng chưa bao giờ nhận được phản hồi.

Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?  Mộng Giang Hồ tiếp bước... Pirate Kings ?  

Một trong những bản hack "giả mạo" của game

Tất nhiên, gian lận vẫn là điều không thể chấp nhận được ở cả thế giới ảo lẫn thực. Nhiều kẻ vẫn luôn biện hộ rằng: “Hack và tìm cách hack để không tốn tiền khi chơi Game”, nhưng đó chỉ là suy nghĩ nông cạn nhất thời, vì hack luôn luôn là một con dao hai lưỡi nguy hiểm. Ngoài việc có khả năng trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo chính hiệu, hack còn khiến mọi trò chơi mất đi khía cạnh thú vị và thu hút nhất của mình: những thử thách - thứ mang lại niềm vui chủ yếu cho người chơi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.