Monster Hunter: World bị 'vạ lây' vì bộ phim chuyển thể

07/12/2020 08:00 GMT+7

Sau khi phim chuyển thể Monster Hunter của Sony Pictures bị tẩy chay tại thị trường Trung Quốc chỉ vì một câu thoại, đến phiên trò chơi Monster Hunter: World phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ khán giả Trung Quốc, mặc cho sự giải thích của Capcom.

Sau khi liên tiếp phải dời lịch chiếu vì Covid-19, Monster Hunter - bộ phim chuyển thể từ series game lừng danh của Capcom - đã tiếp tục gặp "hạn" tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, một câu thoại đùa vui dài 10 giây trong phim được cho là có hàm ý phân biệt chủng tộc, nhạo báng người Châu Á và Trung Quốc nói riêng. Ngay lập tức, Monster Hunter đã bị gỡ khỏi các hệ thống rạp chiếu phim tại thị trường tỷ dân.
Phong trào tẩy chay Monster Hunter nở rộ trên mạng xã hội Weibo, kéo theo động thái hoàn trả vé từ hàng ngàn khán giả Trung Quốc. Monster Hunter được sản xuất bởi Sony Pictures, và phát hành tại chính thị trường Trung Quốc bởi gã khổng lồ Tencent. 
Dù đã lập tức lên tiếng chối bỏ mối liên hệ với bộ phim và ý tưởng của câu thoại trên, nhưng Capcom - hãng phát triển dòng game Monster Hunter - vẫn phải gánh chịu cơn thịnh nộ từ lượng game thủ Trung Quốc rất đông đảo.
Cụ thể, chỉ trong vòng 48 giờ kể từ khi sự cố xảy ra, đã có 2000 lượt đánh giá tiêu cực về Monster Hunter: World trên nền tảng Steam, kèm theo bình luận và từ khóa có liên quan trực tiếp đến câu nói đùa tai hại của bộ phim. Monster Hunter: World hiện đang là phiên bản mới nhất, đông đảo người chơi nhất và cũng là sản phẩm thành công nhất của dòng game Monster Hunter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.