Một học sinh 16 tuổi bị bắt vì đe dọa sẽ 'thổi bay' Konami

13/07/2020 16:22 GMT+7

Konami, nhà sản xuất của Metal Gear Solid, Silent Hill, Castlevania và Pro Evolution Soccer, đã bị đe dọa đánh bom trong tuần qua.

Cảnh sát Tokyo, Nhật Bản vừa bắt giữ một học sinh trung học 16 tuổi, người bị buộc tôi đã đe dọa đánh bom vào Trụ sở Konami.
Konami, nhà sản xuất của Metal Gear Solid, Silent Hill, Castlevania và Pro Evolution Soccer, đã bị đe dọa đánh bom trong tuần qua. Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi, kẻ đe dọa “cho nổ tung trụ sở của Konami và giết hết những người làm việc tại đây".
Sau khi bị bắt, cậu học sinh này cũng đã thừa nhận tội trạng. Câu ta khai rằng lý do là quá tức giận vì gặp lỗi kết nối mạng khiến cậu thua trong trò Pro Evolution Soccer trên di động. Trong khoảng từ ngày 16 đến 18.6, bị cáo đăng tải vài thông báo về kế hoạch đánh bom Konami trong chính phần bình luận của trò chơi này trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến. Cậu còn khẳng định có thể sẽ khủng bố khiến lời đe dọa càng nguy hiểm hơn.
Ngoài Konami, Bandai Namco - nhà phát triển phía sau các trò chơi như Dark Souls và Dragon Ball Z cũng gặp một vụ tương tự vào tháng 8 năm ngoái khi bị đe dọa đánh bom vào văn phòng ở California. Mọi người được sơ tán an toàn và cuối cùng không phát hiện ra bất cứ gì nguy hiểm.
Năm ngoái, Twitch đã cho phép nhân viên được làm việc tại nhà khi có kẻ đe dọa vài người được lựa chọn sẽ bị ám sát bằng súng. Lời đe dọa bắt nguồn từ mạng internet và nhắm vào trụ sở ở San Francisco.
Cuối năm 2018, Infinity Ward, một trong những công ty đứng sau Call of Duty, đã được sơ tán vì một lời đe dọa đánh bom vào tòa nhà. Mọi người đều an toàn và mối đe dọa cũng biến mất, nhưng rõ ràng đây chỉ là một ví dụ trong chuỗi những cuộc tấn công vào các công ty trò chơi trực quan.
Một vụ đe dọa đánh bom không chỉ ảnh hưởng đến các nhà phát triển trò chơi mà ảnh hưởng đến cả người hâm mộ. Một giải đấu thể thao điện tử đã bị gián đoạn vào năm 2019 bởi lời đe dọa đánh bom vào tòa nhà Santa Monica, làm ngưng một trận Counter-Strike đang trong vòng đấu.
Việc các game thủ cay cú vì thua trong một trò chơi trực tuyến không có gì mới, nhưng hiếm khi có những hành động quá khích như thế. Ninja, một game thủ và streamer chuyên nghiệp từng gây ra một trận chiến trên Twitter vào tháng 2 khi anh nói rằng câu bào chữa khi thua thường thấy “Game thôi mà” chỉ dành cho kẻ thua cuộc với tư duy yếu đuối và lười biếng. Streamer chuyên nghiệp này lập luận rằng ai đó không cảm thấy buồn khi thua trong một trò chơi cũng giống như những người chơi thể thao chuyên nghiệp không buồn khi thua trong các trận đấu. Nhiều người đồng tình, nhưng số khác phản đối ý kiến này, họ cho rằng việc thua cuộc trong một trò chơi có tác động rất ít tới cuộc sống thường ngày, vì vậy thật không công bằng khi đưa ra sự so sánh như vậy.
Bạn có bình luận gì về hành động đe dọa đánh bom Konami đầy nông nổi của game thủ kể trên, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.