Một thời ôm mộng du hiệp võ lâm

22/10/2014 18:00 GMT+7

"Tình trong thiên hạ" xuất hiện, Võ lâm truyền kỳ tái khởi, nhưng chất võ lâm không còn như xưa nữa. Một thời ôm mộng du hiệp võ lâm đã nhàn nhạt màu...

“Chỉ vì nụ cười của nàng.

Ta muốn trốn cũng không còn lối thoát.

Rút kiếm đoạn tơ tình.

Tơ tình vẫn còn vương vấn mãi không lìa.“

Những ngày cuối thu đầu đông năm ấy sao mà nhớ đến vậy. Tôi, một thời ôm mộng du hiệp võ lâm, vẫn luôn giữ cho mình những gam màu thật lung linh, ấm áp của ngày xưa ấy.

Lần đầu tiên tôi biết đến Võ lâm truyền kỳ (VLTK) là ngay dịp Giáng sinh, lúc đó toàn cõi Trung nguyên đều nhuộm màu lạnh giá của tuyết. Nhân gian phủ đầy sắc lung linh của các hạt May Mắn, Hoa Hồng, Thủy Tinh và Hoàng Kim. Ký ức xưa dường như chưa bao giờ tôi quên được, nó nằm lại trong ấn tượng thuở ban sơ, nơi mà mỗi khi chạm phải hình ảnh, âm thanh và mùi vị là nỗi nhớ lại trỗi dậy. Vẹn nguyên và trong trẻo quá.

 

Giáng sinh - nơi gợi lại ký ức đẹp

Đi qua những gì được xem là đúng chất của VLTK khiến không ít người chơi ngậm ngùi tiếc nuối khi nhớ về nó. Chắc bởi những sự kiện đó để lại quá nhiều hồi ức đẹp, đáng lưu giữ.

Có người thích thú quây quần cùng bạn hữu mọi miền mỗi khi đông đến, dưới cội thông đầy quà tại Minh Nguyệt Trấn, hay tìm kiếm Thiên Sứ Giáng Sinh thất lạc trên khắp bản đồ Sơn Hà Xã Tắc. Lại có người xa quê cảm thấy ấm lòng mỗi khi Tết về, mang cái tình đong đầy chia sẻ khắp chốn võ lâm, rồi người chúc mừng, người đốt pháo, thả hoa hồng đêm ba mươi ở cổng Biện Kinh… Chỉ vỏn vẹn nhỏ nhoi như thế thôi, mà đã làm lòng người thắt lại. Nhớ quá! Ôi thuở nào lãng khách dừng chân nơi non cao một chiều đông giá buốt.

 

VLTK - bao giờ trở lại ngày xưa?

Hồi ức là đường ngọt, có kẻ mong muốn được trở về quá khứ của ngày xưa cũ để thưởng thức hương vị ấy, nhưng thời gian đã không quay lại. Bởi vậy, người nặng tình đành ôm vào lòng mình những hoài niệm khó phai.

Khi võ lâm dậy sóng, Công thành chiến rực lửa, thiên hạ xôn xao một thuở đam mê võ hiệp, thiếu niên ngày ấy lại tìm về mùa cũ. Một mùa đông võ lâm, có tôi, có bạn, có những người lần đầu ngu ngơ hành tẩu giang hồ, săn từng con hươu, con nhím… Có đánh nhau, tranh giành, cãi vã… để cuối cùng lại ngồi đây nhớ nhau.

 

Tình trong thiên hạ tái sinh VLTK nhưng nhạt chất võ lâm

Tình trong thiên hạ xuất hiện, VLTK tái khởi, nhưng chất võ lâm đã không còn như xưa nữa. Tôi ngồi âm thầm góp nhặt những mảnh ghép của quá khứ, để khi mùa nhớ về lại lật giở ra xem. Những mảnh ghép không hoàn chỉnh nhưng cũng đủ đầy, tròn trịa cho một thời tình nghĩa giang hồ tri kỷ tương giao.

Mong quá, bao giờ võ lâm trở lại ngày xưa?

* Bài viết này là hoài niệm về Giáng sinh 2006 của nhân vật Yuki Hana (Thúy Yên), server Nam Giang. Bài  viết cũng được chia sẻ trên diễn đàn sản phẩm VLTK-TTTH, mục Tửu lầu CTC, topic "Võ lâm truyền kỳ  và những mảnh ghép của quá khứ".

Được sự đồng ý của tác giả, Thanh Niên Game đã biên tập và sử dụng lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.