MSI 2019: Phong Vũ Buffalo xuất sắc hạ gục Vega Squadron tiến thẳng vào Vòng Chính Thức

Việt Thông
Việt Thông
08/05/2019 07:33 GMT+7

Phải qua 5 ván đấu căng thẳng, các tuyển thủ Việt Nam mới có thể vượt qua đối thủ khá khó chịu này.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau trận thua nặng nề trước Team Liquid, Phong Vũ Buffalo đã có thêm một cơ hội nữa khi quyết chiến với Vega Squadron để giành chiếc vé cuối cùng tham dự Vòng Chung Kết MSI 2019 của Liên Minh Huyền Thoại.
Và không để người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng, họ đã giành chiến thắng trước đối thủ đến từ CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập). Tuy nhiên phải bước qua trận đấu thứ 5 họ mới khiến fan hâm mộ thở phào nhẹ nhõm.
Trong 2 ván đấu đầu tiên, PVB đã thể hiện đúng lối chơi sở trường của mình đề ra khi liên tục giao tranh tạo sức ép lên đối thủ. Và tất nhiên điều đó đã khiến Vega nếm phải trái đắng khá nhiều lần trong những pha giao tranh lớn vào nhỏ. 
Với khả năng giữ vị trí tốt cũng như thi đấu điềm tĩnh, Kai'Sa trong tay BigKoro đã trở thành một thế lực trong trận đấu. Kết hợp với việc đảo đường liên tục của Meliodas đã giúp PVB giành chiến thắng tại trận thứ 2 khá dễ dàng.
Tuy nhiên tới ván đấu thứ 3, Vega đã biết được mình không thể giành chiến thắng nếu tiếp tục thi đấu theo lối chơi chủ động của đối thủ. Chính vì vậy họ quyết định thi đấu chậm lại khi chọn cặp đôi Tahm Kench và Ashe đường dưới, đồng thời chọn Orianna đường giữa để có thể lật ngược thế cờ dễ dàng hơn khi trận đấu kéo dài tới cuối trận. Nhờ vậy, họ đã làm chậm được tiết tấu trận đấu và gỡ hòa 2 - 2 nhờ vào lối đánh chậm này.
Tới ván cuối cùng, PVB đã quyết định để Zeros cầm con bài tủ là Jayce đường trên. Đồng thời đường giữa cho Naul chọn Zoe và BigKoro cầm Ezreal. Dù trong khoảng thời gian ban đầu khá chật vật, thế nhưng sau đó PVB dần dần lấy lại thế trận nhờ vào khả năng cấu máu từ xa cực tốt từ 3 cái tên kể trên.
Thậm chí con bài Vi trong tay của AHaHaCiK, đã từng khiến đội hình PVB tan nát trong 2 trận đấu trước đó, cũng không thể làm gì trước những pha cấu máu từ xa rất khó chịu của PVB. Vega cũng cố gắng liều mình lấy được Rồng Ngàn Tuổi, đội tuyển Việt Nam chấp nhận nhường đơn vị lính này để cho Jayce của Zeros phá hủy được trụ và nhà lính đường dưới. Và điều gì đến cũng đã đến, sau gần 40 phút thi đấu PVB đã có một pha quét sạch và ấn định chiến thắng với tỉ số 3 - 2 đầy nghẹt thở.
Sau trận đấu này, PVB sẽ bước tiếp vào Vòng Chính Thức của MSI 2019 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10.5 sắp tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.