MSI 2019: Team Liquid gây shock đấu trường chuyên nghiệp với chiến thắng vang dội

Việt Thông
Việt Thông
18/05/2019 08:52 GMT+7

Có lẽ việc Team Liquid hạ gục đương kim vô địch CKTG 2018 là Invictus Gaming tại vòng bán kết MSI 2019 đã khiến rất nhiều người bất ngờ.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau khi đứng hạng nhất Vòng Chính Thức tại MSI 2019 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Invictus Gaming giành được quyền chọn ai sẽ là đối thủ kế tiếp của mình tại vòng Bán Kết, đó chính là Team Liquid. Tuy nhiên có vẻ như đây là sai lầm lớn nhất mà họ từng thực hiện kể từ lúc vô địch CKTG 2018 cho đến nay.
Tại vòng Chính Thúc, IG đã sở hữu chỉ số rất ấn tượng với 9 trận thắng và 1 trận thua. Thế nên tiến tới Bán Kết, hầu như mọi người trong giới chuyên môn đều đánh giá cao IG. Thế nhưng TL đã gây nên một cú sốc cực khủng lên đấu trường chuyên nghiệp khi thể hiện rằng mình không phải nằm ở chiếu dưới khi đối đầu với đội tuyển đã từng vô địch CKTG 2018.
Trong 2 trận đấu đầu tiên, Xmithie đã hoạt động cực kỳ năng nổ trong vị trí đi rừng, khá là trái ngược với những gì anh đã thể hiện tại Vòng Chính Thức. Cộng thêm khả năng thi đấu không thể tuyệt vời hơn của Impact Jensen và Doublelift đã giúp TL giành chiến thắng một cách khá dễ dàng.
Tới trận thứ 3, Rookie đã gỡ gạc lại cho đội nhờ vào lượt chọn thuận tay của mình là Leblanc để gỡ được 1 trận thắng cho IG. Nhưng tới trận thứ 4, Liquid đã chọn 2 vị tướng khá dị là Skarner và Lux. Nhờ vào khả năng kiểm soát rừng tốt, Skarner của Xmithie liên tục tản ra đi gank khá tốt trong giai đoạn đầu trận. Cộng thêm việc kiểm soát tầm nhìn tốt từ CoreJJ đã giúp TL liên tục giành chiến thắng trong những pha giao tranh nhỏ lẻ.
Trong suốt trận đấu thứ tư diễn ra, TL liên tục mở giao tranh và thể hiện mình luôn vượt trội trong bất kỳ cuộc chiến nào. Với số tiền chênh lệch quá nhiều cũng như sở hữu quá nhiều Rồng và Baron, TL đã kết thúc trận đấu một cách chóng vánh và ấn định tỉ số 3 - 1 để tiến vào chung kết.
Vào 2 giờ chiều ngày mai (giờ Việt Nam), SK Telecom T1 sẽ đối đầu với G2 Esports để tranh suất cuối cùng của trận chung kết vào lúc 2 giờ chiều ngày 19.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.