MU Huyền Thoại: Chơi mini client khác gì chơi trên trình duyệt ?

25/08/2015 16:00 GMT+7

MU Huyền Thoại đang là một trong những webgame đáng chú ý nhất của VNG và có thể chạy bằng mini client thông qua 360Play cũng như trên nền web thông qua 360game. Thanh Niên Game đã trải nghiệm cả hai kiểu chơi này.

Như chúng ta đều biết, MU Huyền Thoại (MUHT) là một webgame 3D có đồ họa đỉnh cao, thậm chí cộng đồng người chơi còn đánh giá nếu so sánh với “cha đẻ” MU Online, thì MUHT còn chi tiết, sống động và chân thực hơn ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là trong việc mô tả cảnh vật và chuyển động của nhân vật trong game. Đương nhiên, đồ họa đỉnh cao mà được vận hành trên nền tảng không tốt chắc chắn sẽ đưa lại những trải nghiệm không toàn vẹn. Đó là lý do nhà phát hành cung cấp bản chạy mini client thông qua 360Play ngay từ giai đoạn Alpha Test này.

Ưu điểm của mini client

MU Huyền Thoại hoàn toàn có thể chơi “ngon lành” qua cổng 360game trên những trình duyệt web quen thuộc với cộng đồng game thủ Việt như Chrome, Cốc Cốc hay Firefox… Tuy nhiên, đôi khi không phải lúc nào game cũng có thể tương thích với trình duyệt, khiến cho việc đếm số “đang load…”, hoặc giật tung màn hình trong khi đang PK hội đồng trở thành một việc khá khó chịu với bất cứ ai. Đó là chưa kể đến việc bản thân những trình duyệt kể trên đã không hoàn hảo, tự nó cũng phải đối mặt với khá nhiều vấn đề rắc rối riêng, mà cụ thể là việc tương thích flash - nỗi ám ảnh của bất kỳ ai chơi webgame.

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Đương nhiên, trong những tình trạng “dở khóc dở cười” ấy, hẳn ai cũng ước: Giá mà chơi được trên client thì ngon! Đó có lẽ cũng chính là lý do mà 360Play "tỏa sáng" trong hai ngày vận hành của MU Huyền Thoại. Trên thực tế, nhà phát hành VNG cũng không giấu ý định sẽ đưa chương trình launcher này trở thành "đại bản doanh" chung của các game sử dụng client, mini client. Bằng chứng rõ nhất là chính là trường hợp game MU Huyền Thoại.

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Việc chơi MU Huyền Thoại thông qua launcher 360Play - tức là chơi trên nền tảng mini client - tỏ ra dễ dàng hơn nhiều so với trên web. Vấn đề giật - lag vốn làm đau đầu game thủ đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là cảm giác mượt mà giống như trải nghiệm một game cài đặt (client) thực thụ. Sau những khó khăn về việc không tương thích trình duyệt web, thì với mini client, tất cả game thủ đã có thể chơi trên cùng một công cụ, trải nghiệm game lại mượt mà, dễ chịu hơn.

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Đáng chú ý, các hoạt động tổ đội PK, săn boss,... và những hoạt động mang tính cạnh tranh khác đều được mini client hỗ trợ rất tốt, nhất là khi MU Huyền Thoại lại đang trong tình trạng gần như quá tải người chơi.

Lợi ích “khủng” dành cho game thủ

Phần bài viết này, để tránh dài dòng, Thanh Niên Game chỉ xin nêu ra những lợi ích “không phải dạng vừa” mà mini client mang lại cho game thủ. Đương nhiên, nếu người chơi muốn trải nghiệm nhiều game online một lúc, thì rõ ràng launcher 360Play đã tích hợp “đủ” cả, từ những game online quen thuộc như 3Q Củ Hành, cho tới những game mới ra trong thời gian gần đây như Bách Chiến Vô Song 2, hay mới nhất là MU Huyền Thoại.

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Đứng top là nhờ... 360Play!

Có một thực tế, khi chơi MU Huyền Thoại trên mini client, ít nhất là ở bản Alpha Test này, người chơi sẽ được nhiều “ưu tiên”. Thanh Niên Game đã trực tiếp trải nghiệm MU Huyền Thoại trên mini client vào ngày hôm qua, khi máy chủ thứ 2 của game này chỉ vừa mới mở cửa. Cùng với sự may mắn và một chút kinh nghiệm từ phiên bản MU cũ, Thanh Niên Game tuy không thể nào giật được top 1 cấp độ, nhưng đã kịp “vớt” lấy cho mình vị trí đầu bảng ở hai hạng mục “Lực MU” (lực chiến) và “Vua Thuần Hóa”.

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Trên thực tế, việc "giật" được hai vị trí top này hoàn toàn là nhờ vào… ưu đãi từ mini-client: tăng kinh nghiệm đánh quái, tăng phần thưởng hằng ngày trong game, tặng Vip thử nghiệm, tặng danh hiệu giúp tăng lực chiến, thậm chí còn có khả năng được tăng tỷ lệ ép đồ hoặc luyện pet bởi lẽ quá trình ép đồ và pet lên cấp cao tỏ ra… khá dễ xơi!

MU Huyền Thoại: 360Play áp đảo 360Game nhờ mini client

Rõ ràng, với nhiều ưu điểm như trên, việc "chiến" MU Huyền Thoại trên mini client của 360Play sẽ trở thành xu thế chính cho các game thủ đến với game này trong thời gian tới.

MU Huyền Thoại sẽ chính thức bước sang giai đoạn Closed Beta từ 9 giờ sáng mai 27.8.2015. Bạn đọc có thể trải nghiệm webgame MU được đánh giá là chất lượng nhất hiện nay tại trang chủ game: http://mu.360game.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.