MU Origin sắp mở cửa thử nghiệm giữa muôn trùng 'lời đồn'

11/10/2015 18:00 GMT+7

Bất chấp những lùm xùm xung quanh việc nguồn gốc game, nhà phát hành bí ẩn, MU Origin vẫn tiến hành cho phép đăng ký thử nghiệm trong thời gian sắp tới.

MU Origin mở cửa thử nghiệm

Mới đây, MU Origin -gMO lấy đề tài MU - đã chính thức cho game thủ đăng ký để chuẩn bị chơi thử nghiệm với 5000 code dành cho game thủ.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

"Chúa tể" liệu có thực sự trở lại, hay lại rơi vào quên lãng

Được biết, MU Origin là sản phẩm MU đầu tiên trên thị trường game mobile. Thuộc thể loại RPG, MU Origin được sản xuất bởi “cha đẻ” của MU online – Webzen.  So với các game online lấy đề tài MU ra mắt trong thời gian vừa qua trên nền tảng webgame và client game như MU Truyền Kỳ, MU Huyền Thoại, MU 2,... MU Origin nhận được khá nhiều sự quan tâm hơn, bởi đây là lần đầu tiên game thủ được trải nghiệm tựa game huyền thoại trên điện thoại di động.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

Các lớp nhân vật trong game

Chính vì lẽ đó, gần như mọi hoạt động của game trên Fanpage chính thức đều được cộng đồng game thủ theo dõi sát sao. Bởi lẽ, nếu chơi trên client game, mini client hay webgame, tựa game MU mới có những thao tác dễ dàng, cụ thể như nhấn phím tung chiêu, spam kỹ năng, tự động cắm chuột tại các bãi quái đông đúc, né tránh và tập trung tiêu diệt Boss. Chưa kể, chơi trên PC giúp người chơi hoạt bát hơn trong các thao tác chiến đấu, PK với từng bộ kỹ năng riêng biệt bằng thao tác chuột kết hợp bàn phím.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

Hình ảnh chơi trên điện thoại

Do đó, việc chơi trên điện thoại khiến game thủ hoàn toàn lạ lẫm bởi hàng loạt thắc mắc cần được giải đáp như: Bộ kỹ năng của một nhân vật liệu có đầy đủ không, khi trong các phiên bản client, một nhân vật có trên chục kỹ năng chủ động và hàng loạt những kỹ năng bị động. Những cái tên “Việt hóa” như Xoáy kiếm, Rít gió, Dậm đất, Gồng máu, Chém xoay của DK, hay Quẩy rồng, Chưởng Kame, Cột lửa, Mưa Sao Băng, Giật Sét của Soul liệu có hay không. Bởi lẽ, với một tựa gMO, thì việc thao tác dễ dàng từ 3 đến 4 kỹ năng đã là một việc khó khăn, chứ chưa nói đến các công việc khác.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

Ngoài ra, Game thủ cũng ngờ vực rằng, liệu trên gMO, MU Origin có mang lại khí chất, dáng vẻ quen thuộc của MU xưa kia, thông qua những thành trì quen thuộc như Lorencia, Davias, hay những trận Devil, Blood Castle hoành tráng.

Bị vây giữa nhiều thông tin bất lợi

Vào những ngày tháng cận kề thời điểm ra mắt, MU Origin liên tục dính vào những câu chuyện không hay, cộng đồng game thủ theo đó cũng có nhiều nghi ngại. Cụ thể, vừa qua, một số trang tin đã có những bằng chứng tương đối xác thực, chứng minh MU Origin phiên bản Việt được phát hành bởi một công ty Trung Quốc chứ không phải đến từ một nhà phát hành Việt Nam.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

Một chiến dịch khuyến mãi quà tặng để quáng bá game

Cụ thể, ngay trên Fanpage chính thức của MU Origin – Chúa tể trở lại phiên bản Việt, nhiều game thủ đang hoang mang bởi trang chủ của game được đặt tên miền là “.com”, trong khi những game online đã được Việt Nam mua bản quyền truyền thống sẽ có tên miền là “.vn”. Với nhiều game thủ, thông tin này chưa đủ chứng minh MU Origin do công ty Trung Quốc phát hành. Tuy nhiên, mới đây, cộng đồng mạng lại phanh phui thêm một vấn đề: Mu OriginMU Miracle 3D là một.

MU Origin “vướt bão scandal”, chính thức mở cửa thử nghiệm

Nhiều nghi ngại về nguồn gốc của MU Origin được phát hành bởi một cong ty Trung Quốc

Đáng nói, MU Miracle 3D được phát triển bởi Beijing Tianma Temporal, một hàng phát triển game lớn tại thị trường Trung Quốc. Do đó, rất có thể, MU Origin phiên bản Việt khi đến tay game thủ Việt Nam không phải được các nhà phát hành trong nước mua bản quyền, mà được chính các công ty Trung Quốc vận hành, được Việt hóa bởi một đơn vị đại diện trong nước. Lời "đồn đại" này dĩ nhiên làm nảy sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng: vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, khâu chăm sóc người dùng, tính đảm bảo khi nạp tiền thật vào game. 

Xét cho cùng, đây chỉ là những "thuyết âm mưu" đến từ sự mập mờ về thông tin của MU Miracle. Thiết nghĩ, minh bạch trong khâu quản lý, phát hành game MU Miracle là điều mà đơn vị chủ quản của game cần công khai một cách chính thức, nhanh nhất có thể, để trấn an game thủ và những luồng thông tin bất lợi đang xuất hiện ngày càng nhiều. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.