MU Truyền Kỳ: Cộng đồng nói gì sau 2 ngày ra mắt game ?

27/06/2015 09:30 GMT+7

Đón nhận được hiệu ứng cộng đồng tương đối tốt, MU Truyền Kỳ vẫn không tránh khỏi những lỗi nhỏ gây ảnh hưởng tới chất lượng trò chơi. Dẫu vậy, đa phần game thủ đều tỏ ra hào hứng với những nét mới mẻ được cải tiến so với phiên bản MU client.

Khởi đầu khó khăn

Vấp phải những lỗi nhỏ ngay từ khâu đăng nhập, MU Truyền Kỳ  tuy vẫn đón nhận một số lượng đăng nhập vào game “khủng”, song vẫn có không ít người chơi phải… ngậm tăm ngồi chờ. Theo đó, không ít comments gửi liên tục trên fanpage mong muốn nhà phát hành CMN Online giải quyết sớm tình trạng xung đột giữa các trình duyệt web khi đăng nhập vào game.

Một số người chơi sau khi đã cố gắng đăng nhập game bằng trình duyệt Chrome và Internet Explorer cả chục lần những vẫn không được trải nghiệm game đã phản ảnh trực tiếp tình trạng này lên nhà phát hành. Mặc dù ban quản lý fanpage đã có những bài hướng dẫn cụ thể cách vào game đối với mỗi trình duyệt tương ứng, song nhiều game thủ vẫn xác nhận là đã làm đúng cách nhưng không thành công.

MU Truyền Kỳ: Cộng đồng nói gì?

Phía nhà phát hành đã nhanh chóng cập nhật cách giải quyết lỗi game

Theo nhà phát hành, hầu hết lỗi xảy ra do game thủ chưa nâng cấp lên bản Flash 18.0. Chương trình này sẽ tối ưu hóa hiển thị trong game, giúp người chơi có trải nghiệm MU Truyền Kỳ tốt hơn. Ngoài ra, khi đã cài Flash 18.0, người chơi đồng thời cũng phải nâng cấp trình duyệt mình đang sử dụng lên bản cập nhập mới nhất để tương thích. Bên cạnh đó, theo trải nghiệm thực tế của Thanh Niên Game, nếu chạy game bằng trình duyệt Firefox các lỗi trên sẽ hầu như được giải quyết ổn thỏa. 

Trên fanpage chính thức của MU Truyền Kỳ cũng đã có những dòng xin lỗi tới những game thủ đã không vào được game suốt cả ngày hôm nay. Quản trị fanpage cho biết, do lượng đăng nhập vào game trong cùng một thời điểm là rất lớn, dẫn tới tình trạng máy chủ quá tải, không thể tiếp nhận người chơi. Điều này đã được nhà phát hành MU Truyền Kỳ nhanh chóng khắc phục, song như vậy vẫn chưa đủ đối với sự quan tâm của đông đảo cộng đồng đam mê MU Truyền Kỳ.

Việc người chơi đăng nhập quá đông cũng đồng thời dẫn tới những tình trạng như lag, giật, lỗi hiển thị và những lỗi vặt khác. Tuy những lỗi này không ảnh hưởng nhiều tới tiến trình cày cuốc của game thủ song làm giảm đi sự hưởng thụ, trải nghiệm tựa game MU thế hệ mới.

MU Truyền Kỳ: Cộng đồng nói gì?

Nhiều game thủ "ca thán" về vấn đề giftcode

Ngoài ra, bản thân người chơi vẫn còn gặp chút khó khăn trong việc nhận code của game MU Truyền Kỳ.  Mặc dù trên trang web chính thức của game đã có tin tức, thông tin phát code, xong không phải ai cũng biết được thông tin này. Dẫu sao, sự việc này cũng nhanh chóng được giải quyết, khi hàng loạt trang tin đã đăng tải cách nhận và trang web nhận code.

Một game MU đáng chơi

Nhìn chung, đối với một tựa game được xây dựng theo hình tượng huyền thoại MU Online client (phiên bản cài đặt của Webzen), những bước đi đầu tiên trong việc xây dựng nhân vật, tạo hình, cử chỉ, động tác, cho tới những cải tiến về đồ họa của MU Truyền Kỳ được nhiều game thủ đánh giá cao.

Theo một số game thủ cho rằng, MU Truyền Kỳ có cái nhìn đầu tiên rất ưng mắt. Từ đầu game,  hình ảnh 3 lớp nhân vật Dark Night, Elf, Dark Soul được cải tiến đáng kể về đồ họa, không ảm đạm hay nhợt nhạt như phiên bản MU client. Đặc biệt hơn, chính nhờ hình ảnh bộ cánh – linh hồn của nhân vật, được tạo hình khá tráng lệ, mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh, đã thực sự thuyết phục một bộ phận không nhỏ game thủ thích nhìn trước, chơi sau.

MU Truyền Kỳ: Cộng đồng nói gì?

Bên cạnh đó, tuy lượng quái trong game dày đặc, bu thành từng bãi lớn, nhưng vẫn không đủ cho game thủ săn lùng. Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, những bãi quái chưa kịp hoàn hồn xuất hiện sau khi bị tiêu diệt, là lại lập tức chết tức tưởi. Sự chen lấn, xô đẩy tranh giành từng con quái một tại Lorencia khiến cho game đang bước vào giai đoạn cần… quy hoạch.

Nhiều game thủ thưởng thức game theo một cách hoàn toàn khác, thi vị và nên thơ hơn việt chém giết những bãi quái. Theo đó, họ men theo các mép tường, góc sông, hay những bụi cây quen thuộc của Lorencia, họ đi dạo vòng quanh các vị trí quen thuộc như bờ sông, cổng vào Davias xưa của MU client ( cổng này nối sang Atlans với MU Truyền Kỳ), ngắm nhìn những vết tích để lại của MU client cũng những thay đổi mới mẻ mà MU Truyền Kỳ đã cải tiến.

Theo game thủ, những thay đổi này tạo nên sự khác biệt rất thú vị, những con đường cũng được trang hoàng đẹp, sặc sỡ hơn. Tuy hình ảnh không sắc, gọn ghẽ bằng phiên bản Client, nhưng cơ bản người chơi hài lòng với đồ họa này.

MU Truyền Kỳ: Cộng đồng nói gì?

Hơn nữa, MU Truyền Kỳ “lấy lòng” được những người chơi khó tính với sự đa dạng, sáng tạo về tính năng của game. Không thay đổi hoàn toàn so với phiên bản MU Online trước đây, MU Truyền Kỳ vẫn giữ được cái chất riêng của mình bằng việc cải tiến mạnh vào tính năng phụ bản và ép đồ. Sự đặc biệt trong các chuyến đi Blood Castle, Devil Square, chuỗi phụ bản căng thẳng khi tham gia vượt ải Lorencia hay map Ma vực đầy bí ẩn đã thực sự đánh thức khát khao chinh phục của nhiều game thủ.

Rất hy vọng nhà phát hành CMN Online sẽ sớm có những giải pháp kỹ thuật triệt để, nhằm cung cấp cho game thủ các trải nghiệm trọn vẹn nhất. Sáng nay 27.6, MU Truyền Kỳ đã chuyển qua giai đoạn Open Beta, cùng với việc mở thêm máy chủ thứ 3 mang tên Danh Vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.