MU Truyền Kỳ và MU 2: Hai đầu tàu vực dậy huyền thoại MU

06/07/2015 09:37 GMT+7

Cùng là những webgame lấy đề tài MU, ra mắt gần như cùng thời điểm và đều được cộng đồng người chơi “mặc định” coi là hậu duệ của huyền thoại MU Online, thế nhưng MU 2 và MU Truyền Kỳ đang thể hiện những sắc thái hoàn toàn riêng biệt.

MU 2 - Đứa con ngoài huyết thống

MU 2  tham gia vào cuộc cạnh tranh “vương vị” do huyền thoại MU Online để lại trong thị trường game online Việt Nam chỉ sau “người anh em cùng dòng dõi” MU Truyền Kỳ  khoảng vài ngày. Vô số người chơi đã đặt hy vọng vào “phiên bản 2” (phiên bản web) của tựa game huyền thoại từng là đại công thần của làng game nước ta một thời, thế nhưng, có vẻ như ngay cả khi "huyền thoại trở lại" cũng chưa hẳn sẽ làm vừa lòng tất thảy cộng đồng game thủ. Đơn giản vì dù có chất lượng khá tốt, MU 2 không phải là một game MU "chính thống".

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

MU 2 vẫn giữ được khá nhiều điểm nhấn quen thuộc giống như trong các phiên bản MU Online. Người chơi sẽ không quá xa lạ với những vùng đất mang tên Noria, Atlans, Davias,… dù những bản đồ này đã được "tái nạm" theo cách không thể nhận ra. Những kiểu chơi cày bừa săn vật phẩm để “đập” cánh lên cánh cấp 1, cấp 2 hay việc "xoay vé" đi Blood Castle, Devil Square. Người chơi cũng sẽ không quên được những cảm xúc vui sướng tột đỉnh khi ghép cánh thành công hay những gương mặt thất vọng tột cùng lúc "máy Chaos" ép xịt…

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

Hiển nhiên, MU 2 có bối cảnh và cốt truyện khá tương đồng với MU Online, cộng thêm với việc nhà sản xuất game hầu như không thay đổi quá nhiều các tính năng cũ của MU  trong quá khứ. Chắc hẳn ai đã từng chơi MU Online  đều không thể nào quên được tính năng reset cấp độ - một trong những tính năng làm nên tên tuổi của tựa game này, và MU 2  vẫn giữ nguyên được điểm đặc trưng này cùng với nhiều tính năng quen thuộc khác. Tuy nhiên, việc MU 2  sở hữu lối chơi "cày cuốc" đã làm hạn chế tương đối nhiều trải nghiệm của người chơi. Đó là chưa kể tới những kiến trúc, công trình và phong cách hình ảnh của trò chơi không có nhiều điểm gợi nhớ hình bóng một lục địa huyền bí bị lãng quên. Đó là chưa kể việc “Việt hóa” hệ thống chiêu thức kỹ năng in-game hoàn toàn bằng những mỹ từ của… Trung Quốc, gây ra những hoang mang nhất định cho game thủ MU  truyền thống.

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

Dù vậy, MU 2  vẫn là một webgame tương đối hay cho bộ phận game thủ ưa thích việc cày cuốc. Điểm nhấn lớn nhất của MU 2  chính là việc hạn chế được vấn đề "pay to win" thường thấy ở các tựa webgame. Có thể nói, MU 2  là một trong những webgame gợi nhớ tới những hoài niệm thân thuộc với cộng đồng người chơi MU  bằng phong cách "cày cuốc", đối đầu với chông gai thử thách và những tính năng được "chuyển thể" gần như hoàn toàn từ tựa game huyền thoại, dù sự tương đồng là không hề cao.

MU Truyền Kỳ - Viết tiếp câu chuyện huyền thoại…

Trải nghiệm MU Truyền Kỳ tại trụ sở nhà phát hành CMN

MU Truyền Kỳ  giữ kín thông tin về sự "tồn tại" của mình suốt thời gian dài, thế nhưng đây lại là webgame ra mắt cộng đồng game thủ Việt Nam sớm nhất, bất ngờ nhất và cũng là tựa game duy nhất tại thời điểm đó có được sự “thừa nhận huyết thống” từ chính cha đẻ của MU Online: Webzen. Có thể nói rằng MU Truyền Kỳ  đã không làm người tiền nhiệm của mình thất vọng, bởi lẽ tựa game này tái hiện gần như chân thực về MU Online, thêm vào đó là những cải tiến mới mẻ đã giúp cộng đồng người chơi vừa có thể quay trở về với những ký ức thân thuộc, lại vừa có được những trải nghiệm “hiện đại” hợp thời…

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

Lorencia - địa danh "bắt buộc có" trong tất cả những phiên bản MU!

Tham gia vào lục địa MU Truyền Kỳ, rất có thể người chơi sẽ tưởng mình lạc vào thế giới MU Online  trong quá khứ. Tất cả những điều quen thuộc từ quán rượu Lorencia cho tới “thiên đường Icarus”, tất cả những ký ức xa xăm tưởng chừng như không bao giờ tìm lại được từ những ngày cầm rìu gỗ đi chém Nhện cho tới khi một mình “cân” cả Quảng Trường Quỷ... cùng về trong tâm thức sau rất nhiều năm tháng, với những phong vị quen thuộc không hề thay đổi.

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

Và dù gợi nhớ lại rất nhiều ký ức tươi đẹp về MU Online, song bản thân MU Truyền Kỳ  cũng sở hữu những điều làm nên độ “chất” cho riêng mình. “Độ chất” đó được thể hiện qua việc MU Truyền Kỳ  sở hữu nhiều tính năng mới tạo nên sự đột phá trong phong cách chơi game và “gãi đúng chỗ ngứa” vào sự ưa thích khám phá của cộng đồng game thủ Việt. Những tính năng mới có thể kể đến như: Hệ thống nâng cấp cánh - trang bị - thú cưỡi - pet, tính năng phụ bản, vượt ải, mở rộng hệ thống Boss… Ngoài ra, việc nhà phát hành CMN Online "sẵn lòng" mở một máy chủ lấy tên của "trùm solo" Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam QTV, nhân sự kiện tuyển thủ này tham gia trải nghiệm game đã phần nào nói lên "độ chất" của MU Truyền Kỳ.

MU Truyền Kỳ và MU 2: Xứng danh huyền thoại?

Rõ ràng, nếu thực sự tham gia vào MU Truyền Kỳ, người chơi hoàn toàn có thể lạc vào một thế giới riêng biệt mặc dù vẫn đang ngồi ngay ở quán rượu Lorencia quen thuộc của MU Online khi xưa. Chính vì vậy, có thể nói rằng mặc dù không có quá nhiều thay đổi so với MU Online, nhưng MU Truyền Kỳ  vẫn có được cái chất riêng của mình và khiến ngay cả những game thủ khó tính nhất cũng “phải lòng” vì sự đa dạng - sáng tạo trong tính năng của game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.