MU Việt Nam 8 năm chống “hàng lậu”

13/12/2013 08:00 GMT+7

Là một trong những game online bị “hàng” lậu tấn công nhiều nhất, nhưng sau chừng ấy thời gian, MU “chính hãng” vẫn trụ vững.

MU là thương hiệu game rất nổi tiếng, không chỉ vì là một trong những đại thụ của làng game, có lối chơi và chất lượng game tốt mà còn vì có hàng trăm bản nhái, giả mạo bao vây tựa game này từ ngay từ lúc sản phẩm chưa chính thức về Việt Nam.

Tính đến hiện tại MU Việt Nam (MUVN) đã hơn 8 tuổi. Với làng game Việt, tựa game này cũng là một tên tuổi thuộc hàng gạo cội. Ai cũng biết trước khi MU chính thức ra mắt, một thế hệ game thủ lẫy lừng đã quá quen với hai chữ “MU lậu”, cũng vì vậy 8 năm phát triển của sản phẩm này tại Việt Nam cũng là hành trình vất vả khẳng định thương hiệu MU “xịn”, đánh bật những cái tên mạo danh khác.

Cuộc chiến 8 năm chống “hàng lậu” của MU Việt Nam 

MUVN khẳng định sức sống mãnh liệt qua cuộc chiến với MU lậu.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, hầu hết các bản MU lậu cho tới nay chỉ có thể cập nhật lên đến bản 6x, từ phiên bản 7x trở đi các máy chủ lậu không còn nguồn để tiếp tục phát triển nữa. Vì vậy, bản thân các phần mềm game MU bên ngoài hiện nay là những bản có mã nguồn chưa hoàn chỉnh, là sự sao chép và phát triển không theo MU quốc tế. Đây chỉ được coi là bản nháp của game, chứa nhiều lỗi, thiếu nhiều tính năng, vật phẩm… Với chiều hướng như vậy tuổi thọ các máy chủ này cũng sẽ bị rút ngắn đi nhiều.

Thêm vào đó, theo nhà NPH FPT Online, trong suốt những năm qua cộng đồng MUVN vẫn tăng đều. Điều này cho thấy người chơi MU nói chung vẫn luôn là những khách hàng sáng suốt, qua đó đã khẳng định vị trí của MUVN trong cộng đồng.

Lời nhà phát hành

8 năm qua, MUVN vẫn là sản phẩm chủ chốt chiếm phần quan trọng trong doanh số của FPT Online.

 Cuộc chiến 8 năm chống “hàng lậu” của MU Việt Nam

Game thủ MUVN luôn được trải nghiệm những phiên bản mới nhất, sớm nhất.

Đại diện NPH MUVN cho hay: “Thực ra MU lậu không làm ảnh hưởng lớn tới doanh số cũng như lượng khách hàng hiện có của MUVN. Tôi có thể đưa một dẫn chứng nhỏ như sau, khi máy chủ Tình Yêu mới đây mở ra lượng người chơi tăng gấp đôi, trong đó có rất nhiều game thủ mới cũng như những người đã từng chơi qua game MU lậu. Những cuộc kiện tụng ồn ào trong suốt những năm qua là cuộc chiến của FPT Online để lấy lại thứ thuộc về mình. Thực sự chúng tôi không đi kiện để giành lại người chơi mà chỉ muốn bảo vệ quyền lợi của những game thủ yêu thích thương hiệu MU. Người chơi MU sẽ tự cảm nhận để lựa chọn nơi gắn bó”.

Game thủ nói gì?  

MUVN vẫn nổi tiếng với những dịch vụ đi kèm được người chơi ủng hộ hết lòng như: hỗ trợ Một Chạm, Máy cường hóa Karutan, Thẻ Bài Quái Vật, Tri ân Khách hàng… Nhiều người chơi gắn bó với MUVN từ năm 2006 tới tận bây giờ và mặc dù có lúc bất đồng nhưng vẫn xem đây là mái nhà duy nhất. Bởi vì sao?

Cuộc chiến 8 năm chống “hàng lậu” của MU Việt Nam 

Ở MUVN, vật phẩm rơi ra từ các boss có giá trị rất cao.

Một game thủ kỳ cựu đã từng chinh chiến khá nhiều tại các máy chủ lậu chia sẻ: “Ở MU lậu, đập đồ dễ, lên đồ dễ, săn hàng nóng dễ nhưng tiền bỏ vào không bao giờ lấy lại được. Còn ở MUVN, giao dịch, trao đổi vật phẩm trở thành một thứ văn hóa giúp người chơi liên kết với nhau, nhiều khi bán hàng rất được giá”.

Anh Tùng, chủ liên minh Soulclan cho hay: “Chơi game lậu chủ yếu để học cách lên đồ, tìm hiểu MU nhanh hơn, ai muốn gắn bó lâu dài thì đều chọn MU của FPT Online. Nói chung bản thân MU lậu không có cửa để so với MUVN”.

Nguy cơ của game lậu và lợi ích của game có bản quyền thực ra ai cũng đã biết rõ. Thiết nghĩ trong cuộc chiến chống game lậu, chỉ cần NPH nâng cao chất lượng dịch vụ và quan tâm đến lợi ích của khách hàng hơn nữa, tự khắc game lậu sẽ phải tự đào thải mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.