Mỹ ngừng chiếu giải đấu Apex Legends sau hàng loạt vụ xả súng

09/08/2019 12:27 GMT+7

EXP Invitational - giải đấu Apex Legends được tổ chức tại Minneapolis, đã chính thức kết thúc vào ngày 03.08 vừa qua với chức vô địch thuộc về Team SoloMid. Tuy nhiên, tất các các thước phim chiếu lại hoặc đánh giá giải đấu đều sẽ bị hoãn chiếu vô thời hạn tại Mỹ, nhằm tránh gây ra những hiệu ứng không tốt sau hàng loạt vụ xả súng vừa diễn ra.

Theo lịch chiếu dự kiến của đài ABC, giải đấu Apex Legends EXP Invitational sẽ được chiếu lại vào ngày 11.08 để phục vụ cộng đồng game thủ tại Mỹ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước này vừa trải qua hàng loạt vụ xả súng tồi tệ, ABC đã quyết định cắt sóng chương trình do lo ngại những hiệu ứng không tốt mà các trích đoạn hành động, bắn súng của Apex Legends sẽ vô tình tạo ra.Bên cạnh ABC, một kênh truyền hình rất quan tâm về Thể thao Điện tử (eSports) khác là ESPN cũng đã đưa ra quyết định tương tự.
Nếu như bạn chưa biết, Apex Legends là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, dựa trên cấu trúc gameplay Battle Royale đình đám. Trò chơi được đánh giá là một hiện tượng ở thời điểm ra mắt, nhưng đang chứng kiến sự giảm dần người chơi vì những vấn đề về Hack, cập nhật chậm... Đáng chú ý, theo dự kiến đây là lần đầu tiên Apex Legends được phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống tại Mỹ.
Quyết định cắt sóng Apex Legends của ABC lẫn ESPN có thể ít nhiều chịu ảnh hưởng từ Tổng thống Donal Trump, sau khi ông Trump cho rằng, game bắn súng, bạo lực đang là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ xả súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.