Năm Dê "quẩy" game Dê cùng Goat Simulator

19/02/2015 01:00 GMT+7

Trong không khí tưng bừng của Tết Ất Mùi 2015, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn đọc một game rất hợp với dịp này, đó là trò chơi cực kỳ hài hước và... dị hợm: Goat Simulator.

 

  • Phát triển: Coffee Stain Studios
  • Phát hành: Coffee Stain Studios
  • Ngày phát hành: 1.4.2014
  • Hệ máy: PC, iOS, Android (Click vào link để mua game)

Chúng ta đều biết dê là loài động vật có giá trị kinh tế cao, được nuôi để lấy thịt, sữa, lông v.v. Thế nhưng, Coffee Stain Studios (“cha đẻ” của loạt game bắn súng Sactum) lại không nghĩ vậy. Tiếng kêu “be he” đáng yêu của loài động vật râu dài này đã làm “động lòng” hãng game đến từ Thụy Điển, khiến họ đi đến quyết định tạo ra một con dê… thống trị tất cả.

Trong thành phố to to… có chú dê nho nhỏ

Không rào đón dông dài, chú dê “đáng yêu” được thả vào một thành phố rộng lớn và mặc sức muốn làm gì thì làm. Thật vậy, với thứ “vũ khí chết người” là… cái lưỡi dài “khủng bố” có tác dụng như một chiếc móc câu, dê ta tha hồ móc vào bất cứ đồ vật gì, kể cả… con người rồi kéo lê hoặc ném đi xa… hàng chục thước. Chưa dừng lại ở đó, trên con đường “tung tăng” khắp thành phố, chú dê có thể húc văng bất kì ai hoặc bất kì đồ vật gì bằng… cặp sừng bé tí. Tất cả nhằm tạo nên một khung cảnh hết sức bát nháo và hỗn độn.

Có lẽ biết sức người không chọi lại… sức dê nên các nhân vật người trong game rất hiền hòa và từ tốn. Thấy chú dê từ xa, họ vẫn thản nhiên nhìn ngắm, khoảng vài giây sau khi một số nạn nhân bị húc văng, họ mới bắt đầu… la lên và bỏ chạy. Thế nhưng, tất cả đã quá muộn bởi tốc độ tia chớp của chú dê và những con người vô tội tiếp tục “lên thớt”.

Năm Dê  Năm Dê

 Năm Dê

Lên nóc nhà là lên nóc nhà

Năm Dê

Chạy tường như... hoàng tử Ba Tư

Húc banh trạm xăng, húc nổ xe hơi, mạnh mẽ là thế, dữ dội là thế nhưng dê lại không thể húc được… bức tường hay cây cối vì đơn giản là… nhà sản xuất không muốn thế. Ứng dụng Unreal Engine 3, cảnh quang, nhân vật cùng các pha cháy nổ được thể hiện rất tốt nhưng một lần nữa, Coffee Stain Studios lại “làm ngơ” trước vô vàn những lỗi (glitch) đồ họa của game.

Bạn có thể thấy hiệu ứng rag-doll (mô phỏng vật lý) được thể hiện cực kì... “í ẹ” trong Goat Simulator: tay chân nhân vật co giãn như cao su, đầu ngoay ngoắt 180 độ v.v. Có thể nói, những lỗi ngớ ngẩn trên do nhà sản xuất... cố tình để lại không những không làm giảm giá trị của game mà còn tạo nên một sản phẩm giải trí cực kì hài hước.

 Năm Dê  Năm Dê

 Năm Dê

"Bay giữa ngân hà"

Dê một mình chưa sướng, phải dê MMO mới chịu!

Bản mở rộng mới nhất của Goat Simulator mang tên: Goat MMO Simulator đưa bạn đến thế giới của một tựa game nhập vai trực tuyến với đầy đủ các chức năng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn giữa 5 lớp nhân vật bao gồm: Warrior, Rouge, Magician, Hunter và… một chiếc lò vi sóng (Microwave) để tham gia vào thế giới rộng lớn mà game mang đến.

Dê vẫn đi nhận nhiệm vụ và lên cấp độ (level) bình thường nhưng các NPC (nhân vật phụ) còn “sống nhăn răng” hay “ngáp ngáp” lại là chuyện khác. Hơi tiếc khi bạn không thể quậy phá cùng những người chơi khác (multi-player) mà chỉ dừng lại ở chế độ phối hợp trên cùng một máy (local-coop).

Năm Dê  

Giả lập game MMO

Vui là chính thôi mà!

Nói gì thì nói dù phần nội dung không được đúng đắn cho lắm, “từa lưa” lỗi và xây dựng nhân vật chính cực kì “bá đạo”, Goat Simulator vẫn là một game giải trí thú vị. Hơn thế nữa, vừa thưởng thức “game con dê” vừa đón mừng năm mới Ất Mùi thì còn gì hợp lý bằng, phải không các bạn?

Chúc các game thủ VIệt có một năm Dê chơi game nào cũng bá đạo game đó, hệt như "anh hùng dê" trong game Goat Simulator này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.