Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong VLTK

30/01/2014 09:00 GMT+7

Đây chính là tám con ngựa gợi lại những kỷ niệm đẹp trên đường hành hiệp của game thủ và “giai đoạn lịch sử” của game Võ lâm truyền kỳ.

Gắn bó với Võ lâm truyền kỳ (VLTK) từ những ngày đầu tiên có lẽ không ai không biết đến những bạn đồng hành trên bước đường bôn tẩu. Đó là “bát mã” Túc Sương, Chiếu Dạ, Ô Vân Đạp Tuyết, Tuyệt Ảnh, Đích Lô, Phiên Vũ và Bôn Tiêu. 

1. Túc Sương - thiên lý mã hiếm thấy trong nhân gian

Nói về nguồn gốc, chắc chẳng mấy ai biết về tung tích loài ngựa này. Chỉ biết rằng nó là một con thiên lý mã trắng như tuyết, xuất hiện ở phiên bản Công Thành Chiến. Những người đầu tiên đến với VLTK đều muốn cưỡi chú ngựa này. Từ Biện Kinh đến Tương Dương, Hoa Sơn, Thành Thành Sơn hay Trường Bạch đều in dấu chân của Túc Sương. Đây chính là con ngựa gắn liền với nhiều kỷ niệm của người chơi VLTK vì… giá rẻ.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 01
Túc Sương – chú ngựa "huyền thoại" của game thủ VLTK

2. Chiếu Dạ - thần mã cưỡi mây đạp gió

Tên đầy đủ của loại “thần câu” này là Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử, cũng ở phiên bản Công thành chiến nhưng xuất hiện sau Túc Sương. Tương truyền, đây là ngựa quý của Triệu Vân. Mỗi ngày Chiếu Dạ có thể đi đến ngàn dặm. Toàn thân cũng trắng như tuyết, khi sinh ra đã có một bờm lông dày giống như bờm sư tử, ban đêm phát ánh sáng bạc, do vậy mà ngựa này có tên Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 02
Chiếu Dạ - loài ngựa phát ánh sáng bạc trong đêm

Trong VLTK, Chiếu Dạ từng có thời gian dài là lựa chọn số một của các game thủ nhờ sở hữu tốc độ chạy cao nhất (phiên bản Công Thành Chiến, Sơn Hà Xã Tắc,…)

3. Ô Vân Đạp Tuyết - anh hùng tuấn mã của bậc vương giả

Chú ngựa của Trương Phi còn có tên gọi Vương Truy Mã, thân màu đen nhưng vó ngựa lại màu trắng. Theo truyền thuyết thì thần mã này sinh ra chỉ để dành cho bậc vua chúa. Ô Vân Đạp Tuyết chính là con ngựa biểu trưng cho sự dũng mãnh.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 03
Ô Vân Đạp Tuyết - Danh mã của bậc vua chúa (Ảnh Internet)

4. Xích Thố - tuấn mã của chiến tướng

Có câu “anh hùng có Lã Bố, tuấn mã có Xích Thố”. Loài ngựa xuất hiện trong phiên bản Công Thành Chiến chính là Xích Thố có thân mình đỏ rực lửa, thân cao tám thước, trèo non vượt suối, băng qua ngàn dặm một cách dễ dàng.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 04
 Tạo hình ngựa Xích Thố trong lịch sử Tam Quốc (Ảnh Internet)

Xích Thố có rất nhiều chủ nhân, mà chủ nhân toàn là các vị chiến tướng thời Tam Quốc. Đổng Trác là người đầu tiên sở hữu tuấn mã này Sau đó đến Lã Bố, Tào Tháo, Quan Công và người chủ cuối cùng là Mã Trung – tướng nhà Thục Hán. Trong VLTK, Xích Thố được ưa thích bởi lượng sinh lực tối đa tăng thêm cho chủ nhân khá cao (phiên bản Công thành chiến, Sơn hà xã tắc…).

5. Tuyệt Ảnh - chiến mã của lòng trung thành

Tuyệt Ảnh chính là chiến mã đã hi sinh thân mình cứu chủ nhân, đó là con ngựa biểu trưng cho lòng trung thành. Để cứu Tào Tháo trong trận chiến năm 192, Tuyệt Ảnh đã trúng ba mũi tên vào thân mình và một mũi tên vào mắt. Chú ngựa này đã hoàn tất sứ mạng đưa chủ nhân đến vùng an toàn mới gục xuống. Có thuyết ghi rằng cái chết của Tuyệt Ảnh khiến họ Tào đau đớn suốt một thời gian dài.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 05
Tuyệt Ảnh - ngựa quý của Tào Tháo (Ảnh Internet)

Tuyệt Ảnh cũng là một trong những ngựa quý của VLTK, tuy nhiên không được nổi tiếng bằng Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử hay Xích Thố.

6. Đích Lô - tiếng đồn ngựa sát chủ ngàn đời

Cũng là một con chiến mã nhưng Đích Lô không mang hình ảnh của những gì tốt đẹp như những chú ngựa khác. Đích Lô được nhớ đến với tiếng đồn là ngựa sát chủ. Sở dĩ có tích này vì ai cưỡi ngựa này đều bị chết oan. Như Trương Vũ bị Triệu Vân giết chết vì muốn cướp ngựa cho Lưu Bị, hay Bàng Thống trúng tên mà chết khi bị lầm tưởng là Lưu Bị.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 06
Đích Lô – loài ngựa mang án oan sát chủ

Trong VLTK, Đích Lô được người chơi ưa chuộng bởi tốc độ di chuyển cực nhanh, xua mấy xé gió, vượt ngàn dặm trong nháy mắt.

7. Phiên Vũ - một thời làm mưa làm gió trong võ lâm

Là một trong tám con ngựa quý của Chu Mục Vương, ngựa Phiên Vũ sở hữu khí chất của một chú ngựa dũng mãnh nơi chiến trường và ẩn chưa sức mạnh phi thường của một thần mã. Trong thời gian đầu Phiên Vũ xuất hiện ở phiên bản Sơn Hà Xã Tắc, để có một chú ngựa này, người chơi có thể phải trả một cái giá lên đến vài triệu đồng là chuyện thường. Thời bấy giờ, sở hữu một con Phiên Vũ thì tiếng tăm cũng vang dội trong cộng đồng game thủ.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 07
Phiên Vũ - một thời từng là đệ nhất thần mã của VLTK

8. Bôn Tiêu - ngựa quý của bậc vương tôn

Có xuất thân cùng Phiên Vũ, Bôn Tiêu cũng là một trong tám danh câu của Chu Mục Vương. Nhưng khác với Phiên Vũ, Bôn Tiêu toát lên vẻ quyền quý của loài ngựa quý chỉ dành cho bậc vương tôn. Cưỡi trên mình Bôn Tiêu, chủ nhân sẽ cảm nhận được khí thế uy nghiêm và được tiếp thêm sức mạnh. Cùng với Túc Sương, Đích Lô, Phiên Vũ, Bôn Tiêu là một trong bốn chú ngựa được game thủ VLTK yêu mến và gắn bó trong suốt một thời gian dài.

 Năm Giáp Ngọ nói chuyện “bát mã” trong Võ lâm truyền kỳ - 08
Bôn Tiêu - ngựa quý của bậc vương tôn

VLTK rồi đây sẽ xuất hiện nhiều loài ngựa có sức mạnh phi thường như Xích Long Câu, Hãn Huyết Long Câu, Siêu Quang, Phi Vân,… nhưng sẽ rất khó để tìm lại những ký ức đẹp như đã từng có với “bát mã” nói trên. Người ta nhớ đến tám con ngựa này không đơn thuần chỉ là sức mạnh của nó mà họ đang nhớ đến những giai thoại lịch sử của VLTK.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.