Năm lý do đáng để chơi Liên minh huyền thoại

31/12/2013 15:00 GMT+7

Thể loại game MOBA đang thu hút được rất nhiều game thủ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa game thủ nào cũng từng thử qua dạng game có vẻ khá phức tạp này.

Đối với dân "ngoại đạo", thế giới game MOBA (Muiltplayer Online Battle Arena - tạm dịch là "game online đối kháng đấu trường" - TNG) có vẻ vô cùng phức tạp với khá nhiều quy tắc và một đống thuật ngữ chuyên môn khó hiểu chẳng hạn như: KS, ADC, AP, SP... Tuy nhiên, khi đã làm quen thì những điều nói trên sẽ trở nên quá đơn giản. Đó không phải là trở ngại thật sự với game thủ mới tiếp cận với thế giới MOBA nói riêng và nền eSports nói chung vẫn đang phát triển từng ngày trên toàn cầu.

Liên minh huyền thoại (LMHT) là một game MOBA đang thu hút được rất nhiều người chơi và cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho game thủ chưa từng thử qua thể loại này. Sau đây chính là năm lý do đủ thuyết phục để bạn quyết định gia nhập cộng đồng MOBA,  thông qua trò chơi LMHT.

1. Game không khó tiếp cận như bạn nghĩ

LMHT là trò chơi rất phổ biến, có hàng tá những nội dung liên quan đến game dành cho người mới có thể kiếm trên mạng: từ hướng dẫn tải game, đến làm sao để đăng ký tài khoản. Điều này cũng được thể hiện ngay khi game thủ mới bắt đầu trò chơi, họ sẽ được trải qua phần hướng dẫn làm quen với các thao tác điều khiển trong một bản đồ riêng.

Sau đó, game thủ sẽ được tự mình đánh với AI (máy) để cảm nhận một môi trường game nhiều áp lực hơn. Thậm chí nếu không thích đánh với máy thì game thủ cũng có thể tham gia các trận đấu với người chơi khác ngay khi có thể và bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì hệ thống sẽ sắp xếp trận đấu với những người có cấp độ tương đương.

Có rất nhiều nội dung liên quan đến game có thể tìm thấy trên mạng (Video: IGN)

Ngoài ra nếu game thủ muốn tìm hiểu game một cách chi tiết hơn, cụ thể như cách chia đường trên bản đồ hay đồ thích hợp cho từng vị tướng thì họ cũng có thể tham khảo rất nhiều các trang như mobafire, leaguecraft... hay một số fanpage trên Facebook như Học chơi Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh Huyền Thoại Pro luôn cập nhật những thông tin bổ ích dành cho người chơi.

2. Bạn không cần phải biết nhiều như bạn nghĩ

Số lượng tướng lớn có thể khiến người chơi lầm tưởng game quá phức tạp.  (Ảnh: chụp từ màn hình LMHT)

LMHT cũng giống như bất kỳ game MOBA nào khác, thực sự có rất nhiều nội dung chẳng hạn như hàng trăm vị tướng, hàng tá những trang bị, mỗi vị tướng lại có những kỹ năng riêng biệt. Tất cả điều đó có vẻ như là quá nhiều để có thể tìm hiểu trong một thời gian ngắn, đặc biệt đối với những game thủ mới bắt đầu chơi. Nhưng thực ra không hẳn vậy, để bắt đầu người chơi chỉ có thể chọn cho mình một hoặc hai vị tướng dễ điều khiển mà trò chơi đề nghị và sử dụng cho đến khi thành thục, thông qua đó người chơi có thể tìm hiểu một vài điều cơ bản.

Ví dụ như một trong những vị tướng được chọn ban đầu rất nhiều là Garen, người chơi sẽ tìm hiểu những trang bị nào là phù hợp với anh ta (điều này cũng được thể hiện trong mục trang bị khuyên dùng trong cửa hàng của trò chơi), vị trí nào trên bản đồ mà anh nên đi và làm thế nào để nâng cấp bốn kỹ năng một cách hiệu quả nhất.

Làm quen với những tướng dễ sử dụng sẽ khiến khởi đầu trở nên đơn giản. (Ảnh: chụp từ màn hình LMHT)

Chính vì vậy, thay vì nghĩ trò chơi quá phức tạp thì game thủ nên chọn cho mình một hoặc hai vị trí sở trường và tập làm quen cho đến khi thành thục, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Sau đó nếu muốn, người chơi sẽ có thể tiếp tục thử sức với các vai trò khác.

3. Cộng đồng trò chơi không tệ hại như bạn nghĩ

Không như lo sợ ban đầu về một cộng đồng toàn những người chơi nóng nảy và hay chỉ trích, LMHT đã xây dựng được cho mình một lực lượng game thủ đông đảo nhưng vẫn rất thân thiện. Con số này không phải 100% nhưng có thể nói đa số người chơi đến với LMHT đều rất hòa đồng. Nếu ngay đầu trận đấu cho biết mình là một người mới chơi, game thủ sẽ nhận được rất nhiều chỉ dẫn hữu ích từ đồng đội.

LMHT cũng áp dụng hệ thống "Báo cáo" (Report) sau trận đấu, cho phép người chơi tố cáo những game thủ có thái độ không đàng hoàng trong thời gian diễn ra trận đấu. Nếu vi phạm nhiều lần thì việc bị khóa tài khoản để "tĩnh tâm" vài ngày (có khi là vài tuần) là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các hoạt động mang tính cộng đồng của trò chơi cũng được thường xuyên tổ chức, đem lại cho game thủ cơ hội giao lưu, học hỏi và ngày càng khiến nhiều người biết đến game hơn.

Góc sáng tạo, một hoạt động mang tính cộng đồng của LMHT (Ảnh: Facebook Góc sáng tạo)

4. Trò chơi không "hút máu" như bạn nghĩ

Có rất nhiều trò chơi tuyên bố sẽ không đòi hỏi người chơi phải trả tiền để chơi nhưng đa số đều có chung một kết cục là nếu muốn thắng thì phải chi (pay-to-win) hay thậm chí là không thể chơi tiếp nếu không trả thêm phí.

Có thể nói LMHT đã tránh được những điều bất cập này và đem lại cho người chơi một trò chơi miễn phí đúng nghĩa. Game thủ có thể tận hưởng trò chơi mà không cần phải bỏ ra bất cứ một chi phí nào, nếu có chăng chỉ là tiền điện và thuê bao Internet. Người chơi vẫn có thể tiêu tiền trong cửa hàng cho những vật phẩm mang tính "làm đẹp" như trang phục tướng hay mẫu mắt. Những thứ này không hề ảnh hưởng đến trận đấu mà chỉ góp phần khiến trò chơi thêm thú vị và đầy màu sắc.

Ngoài ra, tất cả các vị tướng, các loại ngọc bổ trợ đều có thể được mua bằng IP (một loại tiền tệ trong game do người chơi kiếm được sau mỗi trận đấu).

Trang phục cho tướng không ảnh hưởng đến cân bằng trong trò chơi. (Ảnh: chụp từ màn hình LMHT)

5. Đây là một game thực sự thú vị

Trong số các bộ môn thể thao điện tử nói chung và thể loại game MOBA nói riêng thì LMHT là một game khá thú vị trong cả thiết kế lẫn phong cách chơi. Có thể nói nếu không quá coi trọng thắng thua thì mỗi trận đấu LMHT đều là một khoảng thời gian để tận hưởng niềm vui, kể cả khi đội bạn bị đánh bại.

Những màn xử lý tình huống hài hước khó đỡ hay những pha một mình quét sạch đội đối phương ngoạn mục là điều không khó có thể tìm thấy ở các trận đấu LMHT. Bên cạnh đó trò chơi còn liên tục cho ra mắt chế độ chơi mới (Một cho tất cả), hay những sự kiện như Lễ Hội Tuyết Rơi, nơi mà game thủ cùng bạn bè có thể tham gia và đem về cho mình những phần thưởng thú vị.

Những tình huống ngoạn mục trong LMHT (Video: Youtube)

Tất cả những yếu tố trên là những nét đặc trưng có thể dễ dàng nhận ra của trò chơi LMHT và đồng thời cũng là động lực giúp những game thủ có ý định thử qua thể loại MOBA có thể yên tâm mà không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thể loại game thú vị này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.