Nạn cờ bạc từ máy bắn cá

15/06/2014 11:00 GMT+7

Sau khi ngồi đồng bắn thua 5 triệu đồng, một người đàn ông đến quầy rút ra 1 triệu đồng mua xu và đưa thẻ màu trắng giống hệt thẻ ATM cho nhân viên của cửa hàng nạp điểm vào đi “săn” tiếp.

Sau khi Báo Thanh Niên (13.1.2014) đăng bài Cờ bạc trá hình trò chơi trẻ em, nhiều bạn đọc đã phản ánh tệ nạn cờ bạc, ăn thua tiền trực tiếp bằng trò bắn cá trên máy vẫn hoành hành tại các cửa hàng trò chơi trẻ em.

Nạn cờ bạc từ máy bắn cá
Nhiều người tham gia bắn cá tại cửa hàng trên đường Hồng Bàng (Q.5) - Ảnh: Công Nguyên

Đông con bạc nhất, nhiều máy bắn cá nhất có thể kể đến cửa hàng trò chơi trẻ em đặt tại một tòa nhà cao tầng nằm trên đường Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM (gần giao lộ Hồng Bàng - Châu Văn Liêm).

Ngụy trang bằng quầy bán nước

Một buổi chiều cuối tháng 5, PV Thanh Niên có mặt tại đây và chứng kiến nhiều con bạc đang say sưa sát phạt bằng hình thức bắn cá. Gần 10 máy bắn cá đặt san sát nhau nhưng máy nào cũng đông nghẹt người. Sau khi ngồi đồng bắn thua 5 triệu đồng, một người đàn ông đến quầy rút ra 1 triệu đồng mua xu và đưa thẻ màu trắng giống hệt thẻ ATM cho nhân viên của cửa hàng nạp điểm vào đi “săn” tiếp. Thẻ này chứa điểm và như chìa khóa để mở máy chơi bắn cá. Thấy vậy, PV Thanh Niên cũng đến quầy mua một thẻ (thẻ trắng không có điểm) với giá 30.000 đồng/thẻ và mua 50 xu (bán 1 xu giá 2.000 đồng, 1 xu tương đương 10 điểm) với giá 100.000 đồng.

Khoảng 10 phút sau, viện lý do bận việc đột xuất muốn đổi điểm lấy tiền, một con bạc quen thuộc của cửa hàng giới thiệu PV đến quầy bán đồ ăn uống nằm đối diện với quầy bán thẻ, bán xu để đổi tiền... Quầy bán đồ ăn uống này cũng nằm trong khuôn viên của cửa hàng trò chơi trẻ em đặt tại đây. Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng 15 phút, có cả chục con bạc đến quầy này đổi điểm lấy tiền công khai. Qua trao đổi, người đàn ông bán đồ ăn kiêm đổi điểm lấy tiền tại đây cho biết ông đổi 1 xu giá 2.000 đồng đúng với giá quầy bán xu - nạp vào thẻ trước đó. Tuy nhiên ông này nhắc nhở số điểm nằm trong thẻ này nếu quá thời hạn từ 3 - 4 ngày sẽ không đổi được tiền.

Nạn cờ bạc từ máy bắn cá
“Cò” của cửa hàng tại góc đường Ngô Quyền - Nguyễn Chí Thanh (Q.5) mua điểm của khách

“Cò” mua điểm tung hoành

Khác với cửa hàng trò chơi trẻ em ở đường Hồng Bàng, cửa hàng trò chơi điện tử nằm góc đường Ngô Quyền - Nguyễn Chí Thanh (Q.5) thu hút nhiều con bạc “máu mặt” hơn và cách thức đổi điểm lấy tiền cũng khác. Tại đây, chủ cửa hàng đặt 5 máy bắn cá và bố trí mỗi một máy bắn cá có 1 nữ nhân viên bán điểm thu tiền, sổ ghi số điểm ăn thua của khách để thanh toán tiền. Khách đến chơi chỉ cần đưa tiền thì nhân viên sẽ dùng chìa khóa mở khóa nạp điểm vào máy cho khách chơi. Khách muốn đổi điểm lấy tiền thì có lực lượng “cò” túc trực ở đây sẵn sàng đổi để hưởng chênh lệch. Cụ thể, khách mua 500 điểm của nhân viên cửa hàng bán với giá 100.000 đồng thì “cò” mua lại của khách 500 điểm với giá chỉ 90.000 đồng.

Một nhân viên mặc đồng phục màu vàng đến tư vấn: “Ở đây bọn em bán 100.000 đồng là 500 điểm. Bắn được nhiều điểm thì anh đem ra ngoài đổi thẻ lấy lại tiền”. Tiếp đó, một phụ nữ tên Điệp đến hướng dẫn tận tình: “Cứ mua điểm chơi đi, nếu bắn được nhiều điểm thì đưa đây em đổi ra tiền cho”. Về giá cả, Điệp cho biết: “Cứ chơi trên 1.000 điểm em sẽ mua lại hết”. Dưới sự hướng dẫn của Điệp, chúng tôi mua 250 điểm để chơi thử. Bắn gần 5 phút, số điểm của chúng tôi tăng lên trên 2.000 điểm. Thấy vậy, Điệp la lớn: “Hay vậy ta, đổi lấy tiền đi”. Sau khi nhờ nhân viên tại đây nạp 2.000 điểm vào 2 thẻ màu trắng, chúng tôi dừng cuộc chơi. Điệp dắt chúng tôi ra ngoài cổng để đổi thẻ lấy tiền, 2 thẻ được Điệp mua lại với giá 400.000 đồng. Nhưng Điệp cũng cảnh báo chẳng mấy ai hên thế đâu.

Game vốn là để giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Thế nhưng, khi game trở thành cơn "nghiện" hay nỗi ám ảnh, biến chất thành cờ bạc như những trò chơi bắn cá này, đó không còn đơn thuần là game giải trí nữa. Bạn đọc nên thận trọng và tránh xa trước sức cám dỗ từ những trò chơi cờ bạc này để không trở thành "con mồi" béo bở của những chủ tiệm máy bắn cá.

Chung tiền trực tiếp

Theo người dân phản ánh, cửa hàng trò chơi trẻ em khác nằm trên đường Lãnh Binh Thăng (Q.11) đặt 3 máy bắn cá nhưng chủ cửa hàng bán điểm, đổi điểm - chung “tiền tươi” tại chỗ nên thu hút khá nhiều con bạc có máu “đỏ đen”. Trong hai ngày 4.5 và 11.5, PV chứng kiến tại cửa hàng này có 1 nam, 1 nữ cầm tiền trên tay chung tiền thắng thua trực tiếp với con bạc. Theo ghi nhận của PV, đến nay các cửa hàng trò chơi trẻ em nói trên vẫn còn hoạt động “ì xèo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.