Natus Vincere - 5 năm 1 tượng đài bất tử

19/10/2015 11:00 GMT+7

Na`vi, một trong những đội tuyển Dota 2 nổi tiếng nhất thế giới, vừa chính thức chia tay đấu trường thể thao điện tử.

Vậy là một trong những tượng đài lớn nhất của làng Dota 2 thế giới – Natus Vincere (Na`vi) đã không còn xuất hiện trong đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp sau 5 năm cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đậm chất hoa mỹ.

5 năm trôi qua với biết bao thăng trầm, 5 năm với biết bao biến cố của những chàng trai tài hoa mang sắc vàng đi nhuộm khắp các đấu trường quốc tế. 5 năm trôi qua với biết bao cảm xúc mà Na`vi dành cho các fan hâm mộ Na`vi nói riêng và cộng đồng Dota 2 nói chung. Na`vi dường như luôn luôn hiện hữu trong lòng người hâm mộ Dota 2 trên toàn thế giới cho dù họ không còn tồn tại.

Một tượng đài còn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Hãy cùng xem lại những thành tựu và tưởng nhớ một tượng đài bất tử trong cộng đồng Dota 2 thế giới. Na`vi luôn là một trong những team được hâm mộ nhiều nhất trên thế giới bởi những gì họ cống hiến và thể hiện suốt thời gian qua luôn mang đậm phong cách của chính họ.

Hello World…

Na`vi được thành lập vào ngày 22.10.2010 với năm chàng trai Ukraine trẻ tuổi và đầy tài năng bao gồm: Goblak, XBOCT, Mag, Deff- và Axypa. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó Deff và Mag đã rời khỏi team và thay thế vào vị trí còn sót lại không phải là ai khác mà chính là hai tài năng trẻ của Ukraina lúc bấy giờ: Dendi và ArtStyle.

Thế nhưng Na`vi thật sự gây được sự chú ý mạnh mẽ sau khi có được sự thay máu vào ngày 17.6.2011, Puppey và LightOfHeaven thế chân cho Goblak và Axypa. Sự bổ sung hai thành viên mới này đã giúp cho kỉ nguyên của Na`vi bắt đầu bằng những bước tiến đầy quan trọng trên con đường chinh phục chiến thắng.

Na`vi năm 2011 với sự góp mặt của Lightofheaven.

Vinh quang vẫy gọi

Tháng 8.2011, tất cả các team trên thế giới đều bất ngờ khi giải đấu Dota 2 đầu tiên trên thế giới được tổ chức với số tiền mà ai cũng nghĩ rằng là trò đùa - 1.600.000 USD. Một số tiền khổng lồ đối với tất cả các team Dota 2 thời điểm đó và Na`vi là một trong những đội đầu tiên trong 16 team được mời tham dự giải đấu The International tại GamesCom, Cologne, Đức.

Năm chàng trai trẻ Ukraina mang trong mình đầy ước mơ và hoài bão khi tham gia vào giải đấu quy tụ hàng loạt team Dota 2 mạnh nhất thế giới. Đứng đầu bảng với ba trận toàn thắng, Na`vi đầy tự tin và kiêu hãnh bước vào nhánh thắng và dần dần hạ gục IG của ChuaN cũng như Scythe Gaming của Hyhy để bước vào trận chung kết đầy cân não với ông vua Dota của Trung Quốc - Ehome.


Khoảnh khắc chiến thắng của Na`vi trước Ehome The International 1.

Bước vào trận chung kết đầy kịch tính với Ehome, Na`vi đã tỏa sáng với những màn biểu diễn mang đậm phong cách Châu Âu. Họ đã hạ gục ông lớn Ehome với tỷ số 3-1 và chính thức trở thành nhà vô địch The International 1. Không chỉ đạt được giải thưởng khổng lồ 1.000.000 USD, Na`vi còn có được sự ủng hộ lớn tới từ những người hâm mộ Dota và mọi chuyện chưa dừng lại ở đây.

Na`vi ẵm giải chức vô địch TI1.

Ngày 3.10.2011, đội trưởng của team Na`vi là ArtStyle đã chính thức rời khỏi team và Puppey được bầu lên vị trí đội trưởng. Người thay thế cho ArtStyle là ARS-ART, mặc dù thiếu mất đi một người đội trưởng tài năng nhưng Na`vi vẫn có được sự giúp sức lớn tới từ các thành viên còn lại. Bằng chứng là trong suốt năm 2012, tuyển Dota 2 Ukraine tiếp tục mang về hàng loạt chức vô địch tại nhiều giải đấu lớn như: Electronic Sports World Cup 2012, JoinDOTA Masters Special Edition và đặc biệt là vị trí á quân tại The International 2012.

Bước vào giải đấu The International 2012 với một niềm tin chiến thắng luôn cuồn cuộn trong tim, Na`vi tiếp tục cống hiến cho người xem những màn biểu diễn tuyệt vời. Họ đánh bại rất nhiều team Dota 2 lớn của Trung Quốc tại nhánh thắng như DK, IG và LGD để bước vào trận chung kết với sự hân hoan của hàng nghìn người hâm mộ. Tưởng như những chàng trai Na`vi lại một lần nữa nâng cao tấm khiên Ageis quý giá, thế nhưng họ đã để vuột mất vào tay người Trung Quốc sau khi để thất bại với tỷ số 3-1.


Na`vi The International 2.

Mặc dù chỉ về nhì tại giải TI lần này nhưng Na`vi vẫn tiếp tục lấy được sự ngưỡng mộ cũng như niềm tin yêu của công chúng sau các trận đấu đầy đỉnh cao và phải nói tới nhiều nhất chính là trận đấu Na`vi gặp LGD của Xiao8. Những pha hook đỉnh cao kết hợp với Ulti của Chen đã giúp cho Na`vi lật ngược thế trận, sự sáng tạo chính là điều thu hút lớn nhất của Na`vi.

Na`vi vẫn rất thành công trong năm 2013,

Sau các mùa TI dường như các team đều có sự thay máu và Na`vi cũng không ngoại lệ. Ngày 27.2.2013 Funnik đã rời team Empire sang Na`vi để thay thế ARS-ART và Kuroky cũng đã chuyển từ team MouseScác mùa TI dường như các team đport sang Na`vi vào ngày 28.2.2013. Một đội hình mới lại hình thành và họ tiếp tục bước đi trong sự dõi theo của hàng triệu người hâm mộ.

Trong năm 2013 Na`vi vẫn rất thành công với hàng loạt các chức vô địch tại các giải đấu lớn nhỏ và họ vẫn luôn được xem là ứng cử viên vô địch tại giải đấu The International 3.

 

Dendi - linh hồn của Na`Vi.

The International 3 thật sự đã đem lại cho người xem cũng như các game thủ những cảm giác tuyệt vời nhất, Na`vi đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước team Orange của Mushi sau khi Kyxy sơ xuất Deny Roshan.

Chiến thắng trước Orange đã giúp cho Na`vi tiếp tục góp mặt vào trận chung kết TI ba lần liên tiếp và lần này họ phải đối mặt với một thế lực mới - Alliance. Alliance thời điểm đó được xem là một trong những team mạnh nhất của giải, họ gần như toàn thắng và đè bẹp mọi đối thủ ngáng đường. 


Na`vi The International 3

Đúng như những gì mọi người mong chờ, hai người khổng lồ gặp nhau và một cuộc chiến không khoan nhượng nổ ra. Na`vi với sự tỏa sáng của Xboct cũng như chiến thuật đỉnh cao của Puppey đã đưa team tới trận đấu cuối cùng trong loạt đấu Bo5 với Alliance.

Na`vi đối đầu với Alliance trong trận chung kết The International 3.

Mặc dù có được lợi thế trong trận đấu thứ 5 nhưng Na`vi lại để cho Alliance lật ngược thế cờ khi họ có được những hero có khả năng đi rat rất tốt như Furion hay là IO. Cũng không thể không kể tới sự xuất sắc của Puck trong tay S4, cú Dream Coil của anh đã giúp cho Templar Assasin của Dendi không thể Teleport về nhà. Kết thúc với tỷ số 3-2, Na`vi lại tiếp tục gục ngã trước cổng thiên đường.

“Triều đại” lụi tàn

Năm 2014 được xem là năm của những mất mát đối với team Na`vi. Hai thành viên trụ cột của team là Kuroky và Puppey đã rời khỏi team vào tháng 8.2014, để lại cho Na`vi những lỗ hổng không thể bù đắp. Dường như sau khi không có được thành tích tốt tại The International 4, Na`vi đã có những lục đục nội bộ.

Và điều đó đã làm giọt nước tràn ly…. 


Na`vi tại The International 4.

Hàng loạt những sự thay thế như Goblak, Vanskor, ArsStyle, Dkphobos, thế nhưng Na`vi chả thế tìm lại được những ngày vinh quang trước đây, họ dần dần vắng bóng trước những chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn.

Một năm đáng buồn đối với Na`vi.

Bước vào The International 5 với việc không có quá nhiều chuyển biến trong team, Na`vi không hề có nhiều cơ hội để chiến thắng. Họ đã để thua trước Vici Gaming và phải dừng lại tại thứ hạng 7-8. 


Trận đấu cuối cùng của Na`vi trước VG tại TI5.

Bye bye World…

Thất bại nối tiếp thất bại, Na`vi dường như không còn có sự lựa chọn nào khác ngoài việc giải tán team vào ngày 16.10.2015 vừa qua. Tổ chức Na`vi đã gửi những lời chân thành tới những người hâm mộ và các thành viên trong team của họ:

"Đây có thể xem là một cú shock lớn tới những người hâm mộ của chúng tôi nhưng chúng tôi tin rằng đây là một quyết định đúng đắn. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Dendi, Xboct, Funn1k, SoNNeikO và PSM vì đã đồng hành với Na`vi suốt thời gian qua. Các bạn chính là niềm vui cũng như niềm vinh dự của chúng tôi suốt nhiều năm qua, cảm ơn tất cả mọi người.”

Na`Vi sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Một Na`vi cũ đã đi qua nhưng với thông báo về một đội hình Na`vi mới sắp tới, liệu rằng một tượng đài Na`vi có một lần nữa tung hoành trên khắp các đấu trường Dota 2 hay không? chúng ta hãy cùng mong chờ và cầu nguyện cho Na`vi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.