NCSoft đầu tư tới 1,8 triệu đô la cho studio độc lập mới toanh

10/03/2015 18:00 GMT+7

BiNAREE, một studio game độc lập mới mở của Hàn Quốc, vừa nhận được khoảng đầu tư triệu đô từ hãng game NCSoft cho dù họ chưa làm ra được một game nào.

BiNAREE, một studio game độc lập mới mở của Hàn Quốc, vừa thông báo rằng họ đã được đảm bảo khoản đầu tư khổng lồ lên tới 1,8 triệu đô la Mỹ từ hãng game lớn nhất nước này là NCSoft cho dù họ chưa hoàn thành một game nào.

NCSoft đầu tư tới 1,8 triệu đô la cho studio độc lập mới toanh

NCSoft - một trong những nhà phát hành game nổi tiếng nhất Hàn Quốc. (Ảnh: NCSoft)

BiNAREE hiện đang phát triển một game chiến thuật mid - core* dựa trên chủ đề hậu tận thế được tạm đặt tên là APO. Kim Kyungheon, nhà sáng lập của BiNAREE, cho hay anh hy vọng rằng APO sẽ được chạy thử nghiệm giới hạn trong khoảng 12-16 tháng nữa và phiên bản đầy đủ sẽ có mặt sau đó 2-6 tháng. Như vậy, NCSoft đang đầu tư cho một studio độc lập còn quá non trẻ và phải mất đến 2 năm để phát triển một game mobile, quả là một phi vu đầu tư mạo hiểm.

*mid - core được cho là thể loại nằm giữa dòng game casual và dòng game hard core, vừa đủ khó để giữ chân người chơi chứ không quá đơn giản đến mức nhàm chán như game casual, cũng không đòi hỏi đầu tư quá nhiều thời gian và công sức như các game hard-core.

Có vẻ như nhân tố tạo nên phi vụ đầu tư liều lĩnh của NCSoft chính là nhà sáng lập Kim Kyungheon của BiNAREE. Sau một thời gian làm việc cho Com2us (hãng game phát hành Summoners War), Kim đã đầu quân cho CrayonPixel vào năm 2009. Sau khi hãng này đóng cửa vào năm 2013, Kim lại chuyển qua làm việc cho Rovio (cha đẻ của Angry Birds). Chính Kim cũng nói rằng: "Tôi có một lý lịch khá đặc biệt so với những người làm game khác ở Hàn Quốc. Tôi được biết rằng CEO của NCSoft mong muốn tìm kiếm một người có khả năng kinh doanh và có lẽ họ cho rằng tôi chính là người phù hợp. Tôi kỳ vọng game đầu tiên của BiNAREE sẽ là một tựa game phù hợp để tấn công thị trường quốc tế."

Hầu hết những nhà phát triển game Hàn Quốc đều chỉ nhắm đến thị trường nội địa, hoặc dùng thị trường nội địa như một phép thử trước khi tiến ra quốc tế. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn của Kim Kyungheon tại những studio game quốc tế trước đây, BiNAREE dự tính sẽ tấn công thị trường thế giới ngay từ lúc bắt đầu.

Tuy nhiên hiện tại Kim vẫn giữ kín ý đồ của mình và từ chối công bố những hình ảnh mới nhất của APO. Theo thông cáo báo chí mới nhất của hãng, game đầu tiên của BiNAREE sẽ dùng đề tài Zombie cùng bối cảnh hậu tận thế. Người chơi sẽ phải bảo vệ bản thân cũng như nơi trú ẩn khỏi lũ xác sống và cả... con người. Hãng game non trẻ Hàn Quốc tự tin họ có thể kết hợp những gì tốt nhất từ các trò chơi miễn phí (free to play) phương Đông cùng với cốt truyện phương Tây.

NCSoft đầu tư tới 1,8 triệu đô la cho studio độc lập mới toanh

Kim Kyungheon - Nhà sáng lập tài năng của BiNAREE. (Ảnh: Tech in Asia)

Kim cũng chia sẻ thêm: "Sau khi Rovio bắt đầu cắt giảm nhân lực vào năm 2014 vừa qua, tôi đã quyết định tách ra tự gầy dựng một studio của riêng mình. Tôi đã học được rất nhiều từ Rovio cũng như những người Phần Lan." Theo anh, khi lần đầu tiên đặt chân đến sân bay Helsinki của Phần Lan để bắt đầu làm việc cho Rovio, anh thấy rằng sân bay của họ rất đơn giản, với những ký hiệu rõ ràng cho hành khách, từ đó anh nhận ra chính văn hóa Phần Lan đã ảnh hưởng không nhỏ trong việc hình thành nên những tựa game đơn giản và dễ hiểu nhưng nổi tiếng thế giới của Rovio. "Điều này sẽ rất hữu ích với tôi khi bắt tay thực hiện những tựa game riêng của mình."

APO dự kiến sẽ phát hành vào năm 2016 nhưng trước đó sẽ phát hành bản thử nghiệm thông qua ứng dụng trên Facebook vào giữa năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.