Next Gen đoạt hai vé xuất ngoại, làm rạng danh Dota 2 Việt sau 'đêm kỳ diệu'

Hạ San
Hạ San
26/09/2016 11:20 GMT+7

Phải căng sức thi đấu 8 trận liên tục, chạm trán các đối thủ sừng sỏ như Execration, Mongolz, Signature.Trust, lâm vào tình trạng thiếu thành viên thi đấu... nhưng Next Gen đã lập thành tích không tưởng khi toàn thắng tất cả cặp đấu, qua đó giành quyền đến Hàn Quốc và Malaysia.

Vào đêm hôm qua (25.9), Next Gen - một trong những đội tuyển Dota 2 hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại - đã xác lập cột mốc vô tiền khoáng hậu, khi thi đấu xuất thần và đạt thành tích toàn thắng trước 6 đối thủ khác nhau (3 trận thể thức BO1, 2 trận thể thức BO3, tổng cộng 8 ván đấu). Qua đó, lần lượt đoạt vé đến Hàn Quốc để tranh tài tại vòng chung kết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong khuôn khổ giải WESG, và vòng chung kết ROG Masters 2016 tại Malaysia.

next gen

Nếu như bạn chưa biết, WESG (World Electronic Sport Games) là giải thể theo điện tử đầy tham vọng do tỉ phú Jack Ma đầu tư tổ chức, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 3 triệu USD. Trong đó, riêng bộ môn Dota 2 mà Next Gen tham dự có số tiền thưởng rơi vào mức 1,5 triệu USD, quy tụ hàng trăm đội tuyển trên toàn thế giới tranh tài. Đáng chú ý, Việt Nam bị xếp vào khu vực được đánh giá là "địa ngục" của WESG, khi phải cạnh tranh với 11 quốc gia khác, tranh đoạt 1 suất duy nhất để tiến vào vòng trong.

Để đoạt được tấm vé duy nhất đến Hàn Quốc này, đêm hôm qua Next Gen đã lần lượt đánh bại GameHomeDota 2, ACE Gaming (Việt Nam) và Mongolz (Mông Cổ). Trong đó, Mongolz là đối thủ rất mạnh trong khu vực.

next gen logo

Còn đối với ROG Masters 2016, vào đêm qua Next Gen cũng chiến thắng một mạch trước Kuto and Friends (Philippines), Signature.Trust (Thái Lan) và Execration (Philippines). Trong số các đối thủ này, Execration được đánh giá là "cứng cựa" tại khu vực Đông Nam Á và đang có phong độ cao, khi vừa đánh bại gã khổng lồ MVP Phoenix (hạng 5 tại TI6) với tỉ số 2:0 trong khuôn khổ giải MGPL.

Không chỉ lập được kỳ tích mặc cho lịch thi đấu ngặt nghèo (8 ván liên tục), vào đêm qua Next Gen còn lâm vào trình trạng... thiếu người. Chia sẻ về việc này, anh Lê Nguyễn Trung Nam - Giám đốc Next Gen - cho biết: "Có lúc bị trùng giờ ở 2 giải, 2 thành viên team Next Gen phải đi kiếm thêm 3 standin đánh giúp trong lúc chờ đồng đội chiến bên giải kia. Ngay sau khi thắng Mông Cổ ở giải WESG, chưa kịp nghỉ phút nào thì phải vào ban pick đánh tiếp trận gặp Signature Trust ở giải ROG".

[mecloud]HQ5YS7DUmE[/mecloud]

Pha Tripple kill với Dark Seer của Next Gen trong trận đấu tối qua

Những chiến thắng của Next Gen là vô cùng đáng tự hào, có thể xem là cú hích quan trọng trong bối cảnh nền Dota 2 "im ắng" về thành tích suốt thời gian gần đây. Chưa kể, đây cũng chính là thời điểm tinh thần chung của cộng đồng Dota 2 Việt đang có dấu hiệu đi xuống, sau khi Pewpew từ giã cuộc chơi và đội tuyển lừng danh Infinity giải tán.

Hiện tại, Next Gen đã nâng tổng số trận thắng trong tháng 9 của mình lên 22 trận (các giải trong và ngoài nước), trong đó có tới 18 trận thắng liên tục. Độc giả quan tâm có thể theo dõi thêm phóng sự về Next Gen do Thanh Niên Game thực hiện tại đây.

"Căng" vì lịch thi đấu trùng nhau

Sau khi giành được 2 vé tham dự vòng loại ở tầm quốc tế, bị cuốn vào câu chuyện VISA, kế hoạch xuất ngoại... đội tuyển Next Gen đang phải đối mặt với thêm một vấn đề khó khăn khác: Lịch thi đấu trùng nhau!

Magical

Đội trưởng Magical chuẩn bị bữa ăn cho các đồng đội tại gaming house của Next Gen

Theo đó, đội phải có mặt tại Hàn Quốc từ ngày 10.11 đến 13.11 để tham dự Vòng chung kết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giải WESG, nhưng cũng phải "bay" đến Malaysia từ ngày 12.11 đến 13.11 để "chiến" ROG Masters 2016.

Trao đổi với Thanh Niên Game, anh Lê Nguyễn Trung Nam cho biết Next Gen sẽ cân nhắc bỏ một trong hai suất thi đấu, nếu không còn phương án khả thi hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.