NextGen.Magical: 'Tài và Secret là hai người khiến tôi muốn go pro'

14/02/2016 14:00 GMT+7

Magical là thành viên của NextGen - một trong những team Dota 2 hàng đầu Việt Nam, chúng ta hãy cùng nghe những tâm sự của anh cùng với Thanh Niên Game.

Thanh Niên Game đã có một bài phỏng vấn với thành viên trụ cột của team Dota 2 NextGen - Magical, chàng trai Sài thành đã chia sẻ về những dự định trong tương lai cũng như những khó khăn mà anh và team đã phải trải qua.

NextGen.Magical:

NextGen.Magical

Thanh Niên Game: Xin chào Magical, anh dạo này vẫn khỏe chứ?

Cảm ơn Thanh Niên Game đã hỏi thăm, mình dạo này vẫn khỏe.

Anh có thể giới thiệu sơ qua về bản thân cho tất cả mọi người biết được không?

Mình tên thật là Huỳnh Hữu Nghĩa, nick name là Magical và hiện tại đang thi đấu cho team NextGen.

Biệt danh Magical xuất phát từ đâu vậy?

Nó xuất phát từ việc ngày trước mình có hay chơi game và chơi game nào cũng thích mấy con hero đánh xa xài phép. Thế nên quyết định lấy luôn biệt danh Magical cho nó hấp dẫn, thật ra do mình cũng thích ảo thuật nữa nên lấy biệt danh Magical cũng hợp lý luôn.

Trước khi tham gia vào team NextGen, anh đã từng chơi cho những team Dota 2 nào rồi và anh đã đạt được những giải thưởng lớn nào trong nước cũng như ngoài khu vực không?

Trước khi tham gia vào team NextGen mình có là đội trưởng của team Aws, sau đó mình gia nhập vào Aces trong vai trò dự bị. Sau khi rời khỏi Aces mình tham gia vào team ImbaSG, Ozone The Joker và cuối cùng dừng chân tại NextGen. Trong nước thì mình cũng có được vài chức vô địch như giải Imba Student , AK Net, PCC... Ngoài ra cũng có được vài vị trí tốt tại các giải InHouse. Giải quốc tế thì bọn mình có lọt vào Top 8 Corsair Arena Gaming hay Frankfurt.

NextGen.Magical:

Magical tham gia rất nhiều giải Dota 2 tại Việt Nam

Ai là người đã dẫn dắt anh vào con đường game thủ chuyên nghiệp?

Khi ở quê mình cũng chỉ đam mê Dota ở một mức độ đơn giản, hồi đó rank chỉ có 3k2 thôi, thời gian đó mình rất hâm mộ Misa ở team 1stVN và sau khi xin được việc làm tại CBC mình đã cố gắng học hỏi rất nhiều thứ cũng như tập luyện với các Gosu khác để có được như ngày hôm nay. Đặc biệt có hai người khiến mình rất ngưỡng mộ chính là Tài và Secret, chính hai người này đã khiến cho mình quyết tâm try hard để pro hơn nữa.

NextGen.Magical:

Pewpew.tafi

Khi anh quyết định theo đuổi sự nghiệp game thủ Dota 2, anh có bị niềm đam mê này ảnh hưởng tới việc học cũng như công việc hay không? Gia đình hay người yêu có phàn nàn gì với con đường mà anh đã chọn không?

Đam mê Dota 2 không liên quan gì tới việc học của mình còn gia đình cũng có can thiệp vào vấn đề này khá nhiều nhưng bố mẹ vẫn quyết định cho mình đi theo con đường mà mình đã chọn, còn chuyện tình cảm thì mình cũng đang “hẹn hò“ với một người rất là có tâm trong Event Valentine ở Dota 2 Community vừa qua.

Anh cảm thấy điều gì là khó khăn nhất đối với chính bản thân anh khi quyết định tham gia vào con đường game thủ chuyên nghiệp này và anh đã phải làm những gì để vượt qua những khó khăn đó?

Bản thân mình coi đây là một công việc ổn định, những thành tích trong sự nghiệp Dota 2 của mình chính là động lực khiến mình vượt qua mọi khó khăn. Mình thật sự cần chứng minh với bố mẹ về những gì mà eSports đã và đang mang lại cho những người đang quyết tâm theo đuổi nó.

Mình muốn cho mọi người thấy được tương lai của eSports tại Việt Nam. Mặc dù mình biết việc phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam là rất khó nhưng mình vẫn sẽ cố gắng hết sức để biến việc đó trở thành hiện thực, mình vẫn đang khá là chật vật để có thể hực hiện hai điều trên.

Khi tham gia team Ozone The Joker trước đây, ai là người đã giúp đỡ anh nhiều nhất và khi bước vào những trận đấu lớn thì ai là người mà anh tin tưởng nhất?

Rất nhiều người đã giúp đỡ mình nhưng người mà mình cảm thấy hết lòng với mình và team nhất thì đó là Manager của mình - Yud Kun. Anh ấy đã giúp đỡ team rất nhiều về việc đăng ký thi đấu, hẹn lịch train cũng như là góp ý nhiều về ban pick, anh ấy thật sự đã giúp đỡ mình rất nhiều.

Khi team được đổi sang tên mới là NextGen, đội hình của anh có sự thay đổi gì không?

Đội hình sang NextGen không có nhiều sự thay đổi, line up thì có Diffirent heaven (nigga player), Tengu, Magical, DuyDepTrai còn Trash thì sang team khác. Team mình có được sự giúp đỡ lớn của một game thủ trẻ tuổi tới từ miền Bắc là Đạt bé bỏng, Đạt tuy là thành viên mới trong team nhưng em thi đấu rất xuất sắc với nhiều vị trí và hero đa dạng khác nhau.
Anh nghĩ sao về các team lớn trong nước và theo anh thì những team nào trong nước ngoài NextGen có khả năng đột phá ra khỏi khu vực?

Mình thấy ngoài NextGen còn có nhiều team khác như PewPew Team với cả BlameTV đang rất mạnh và ổn định được đội hình bởi họ là những game thủ thuộc team Aces và 1stvn cũ. Kinh nghiệm cũng như việc cọ sát nhiều giải đấu lớn sẽ giúp cho họ có cơ hội thắng được các giải ngoài khu vực.

Anh nghĩ gì về đội hình hiện tại của team NextGen, điểm mạnh và yếu của các thành viên trong team là gì và kế hoạch trong tương lai của cả team là gì?

Điểm mạnh của cả team mình là còn trẻ và rất đoàn kết, điểm yếu của cả team chính là còn quá trẻ mà chưa có kinh nghiệm trong thi đấu. Hiện tại cả team chưa có kế hoạch cụ thể gì cả chỉ biết train liên tục, nếu thất bại thì train thêm để đi đánh tiếp thế thôi. Team vẫn đang cố gắng để tiến ra ngoài Sea, cố định đội hình và duy trì hoạt động lâu dài. Bên cạnh đó NextGen còn khá nhiều dự định như studio nhỏ, shop vân vân.

Các game thủ trong nước hoặc nước ngoài mà anh hâm mộ là ai? Anh có hâm mộ team Dota 2 nào không?

Mình rất là hâm mộ Mushi cũng như team Fnatic hiện tại của anh, ngoài ra còn có team EG nữa. Trong nước thì hiện tại mình rất là hâm mộ QQ với cả Tài.

Anh nghĩ gì về meta game hiện tại, cả team thường chơi theo lối chơi gì để có được chiến thắng trước nhiều team lớn khác?

Meta Game hiện tài thì vẫn có khá nhiều cách đánh nên tùy team mà họ sẽ sử dụng hero nào để pick hero khắc chế với họ. Điểm mạnh của team mình thì đó chính là sự bất ngờ và đó cũng là lý do team mình đánh tốt ở giải nước ngoài và thất bại tại các giải trong nước.

Anh có thường hay leo rank Dota không và hero sở trường của anh là gì?

Cũng thi thoảng … Vì mình toàn đánh support là chính nên chỉ leo được đến tầm 5k7 5k8 là đứng hoài.

Anh có bao giờ đánh giá một người chơi nào đó thông qua số rank của họ không?

Chủ yếu là họ học được gì ở những mốc rank chứ nếu cứ một hero mà đánh lên 6k thì cũng chả hay mấy, theo mình nghĩ là vậy

Anh có dự định gắn bó lâu dài với sự nghiệp game thủ này chứ ?

Thật sự thời gian mà bố mẹ cho mình chỉ còn nửa năm, nếu thật sự có thể sống nhờ chơi game thì mới có thể lâu dài với nó được. Bố mẹ mình chỉ cho mình 2 năm để thực hiện những điều mình muốn và chứng minh nó nhưng tới giờ chưa có cái gì ra hồn cả, mình đang muốn xin thêm bố mẹ thời gian để hoàn thiện mong ước của mình.

Ngoài Dota 2 anh còn có sở thích nào khác không?

Mình rất thích hip hop và ảo thuật, trước đây mình từng go pro một tựa game là Phi Đội trong 3 năm. Thời gian đó mình rất chịu khó bay từ TP.HCM ra Hà Nội thi đấu và được hẳn 10 triệu. Thật ra những sở thích của mình đều liên quan tới nhau cả và mình đam mê mỗi cái đều có nguyên do của nó.

Ngoài ra mình cũng khá thích đi phượt cùng anh em, vừa rồi cũng vừa làm 1 chuyến từ Sài Gòn về Quảng Ngãi đấy.

NextGen.Magical:

Magical chiến thắng giải phi đội 3 tại Hà Nội

Liên quan tới nhau như thế nào, anh có thể kể cho mọi người biết được không?

Lúc trước khi mình đam mê hip hop, mọi người thường nói dân hip hop toàn bụi đời xã hội đen, ăn chơi. Nhưng sau này nó đã thành một bộ môn được mọi người công nhận và khá là thành công tại Việt Nam.

NextGen.Magical:

NextGen.Magical:

Tiếp theo là ảo thuật, thật sự rất nhiều người suy nghĩ về ảo thuật như trò mua vui diễn hề chứ không phải là nghệ thuật, có người còn nói những người chơi ảo thuật như kiểu lừa đảo, sau này nó được các nước trên thế giới công nhận và được đưa vào là một trong những môn nghệ thuật và hiện tại eSports cũng giống hệt như vậy.

Cảm ơn anh về bài phỏng vấn, chúc anh sẽ cùng team NextGen đạt được nhiều thành tích lớn hơn trong nước cũng như ngoài khu vực!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.