Ngọc Vũ - Cao thủ PES đã trở thành cao thủ FIFA Online 3 như thế nào ?

26/06/2015 11:30 GMT+7

Nguyễn Ngọc Vũ đang là cái tên "rất hot" trong cộng đồng FIFA Online 3 sau chức Vô địch Hành trình đến Thái Lan. Điều rất đặc biệt: anh đã trở thành cao thủ FIFA Online nhờ nền tảng có được từ... chơi PES.

Nguyễn Ngọc Vũ là cái tên đang được rất nhiều bạn trẻ đam mê bộ môn thể thao điện tử FIFA Online 3 (FO3) tại Việt Nam biết tới bởi thành tích vô địch giải đấu Hành trình đến Thái Lan do nhà phát hành Vietnam Esport tổ chức, qua đó giành một vị trí trong đội hình Việt Nam thi đấu tại Thái Lan vào đầu tháng 7 này. Tuy nhiên, điều mà ít người biết đến chính là việc trước đây Ngọc Vũ cũng là một game thủ PES "có số má" tại TP.HCM.

cao thu pes dã tro thanh cao thu fifa ntn

Ngọc Vũ là một cao thủ PES có thành tích khá tốt ở Sài Gòn (Ảnh: Facebook)

Nổi lên từ PES 2012 với lối đá phòng ngự chắc chắn và tâm lý thi đấu ổn định. Ngọc Vũ (hay còn có nickname Yes123 hoặc Yes3D) đã nhanh chóng trở thành cao thủ PES tại Sài thành. Sau vài năm chinh chiến khắp các tỉnh khu vực miền Nam thì kinh nghiệm cũng như tâm lý của Ngọc Vũ đã được tăng lên đáng kể, cũng chính vì lý do này mà ngay khi chuyển sang thi đấu FO3, Ngọc Vũ đã tiến bộ nhanh chóng và được team 4Eve tuyển dụng.

Trước ngày Ngọc Vũ cùng các tuyển thủ Việt Nam lên đường sang thi đấu tại Thái Lan, Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện với anh về về quá trình chuyển từ PES sang thi đấu FO3 và những dự định trong giải đấu sắp tới.

Thanh Niên Game: Chào Vũ, bạn có thể cho độc giả biết lý do vì sao bạn quyết định chuyển hẳn sang thi đấu FO3 không?

Ngọc Vũ: Mình có niềm đam mê rất lớn với PES, cũng đã lăn lộn chinh chiến khắp nơi với PES vài năm. Tuy nhiên, FO3 có tương lai hơn rất nhiều, cộng đồng lớn mạnh và các giải đấu chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, giải thưởng tại các giải đấu cũng rất lớn, nói thể nói là chơi FO3 thì mới có tương lai.

Ngọc Vũ - Cao thủ PES đã trở thành cao thủ FIFA Online 3 như thế nào ?

PES 2015 (Ảnh: Konami)

Việc chơi PES giúp ích gì cho bạn trong quá trình trở thành một cao thủ FO3 như hôm nay?

PES là nền tảng, PES giúp ích rất lớn cho mình trong quá trình luyện tập FO3. Chính những lần chinh chiến PES đã giúp mình hoàn thiện sự ổn định cũng như có tâm lý thi đấu vững vàng trong FO3. Mình vẫn thi đấu FO3 bằng tay cầm PS3, mình cảm thấy đây là gamepad thích hợp nhất để chơi các game bóng đá, thậm chí tốt hơn cả tay cầm Xbox.

Quá trình lên chuyên FO3 của bạn có gặp khó khăn gì không?

Mình thấy không có khó khăn gì, PES đã giúp mình nhanh chóng thích nghi được với FO3. Sau khi được vào 4Eve và được sát cánh cùng các đồng đội giỏi như Thái Bảo hay Quang Tuấn thì mình đã tiến bộ rất nhanh.

cao thu pes dã tro thanh cao thu fifa ntn

Kinh nghiệm chơi PES đã giúp Vũ vô địch FO3 (Ảnh: Trang chủ FIFA Online 3)

Giải đấu Hành trình đến Thái Lan này có rất nhiều cao thủ tham dự, bạn đã loại đến 4 người đang thi đấu tại Super League để giành chức vô địch, bạn đánh giá các đối thủ như thế nào?

Giải đấu rất khắc nghiệt, ở vòng loại thì đều đá loại trực tiếp một trận nên có rất nhiều cao thủ rơi rụng. Vào đến vòng 32 thì cũng toàn người có trình độ cao cả, mình may mắn đã vào được đến trận chung kết và giành chiến thắng.

Giải lần này Thái Lan có tới 2 đội và được thi đấu trên sân nhà, các bạn có đặt mục tiêu gì trong giải đấu này không?

Thái Lan rất mạnh nhưng chúng mình đã đặt quyết tâm giành chức vô địch và mang vinh quang về cho nước nhà, chúng mình sẽ thi đấu hết sức.

Xin cảm ơn Vũ, chúc các bạn có phong độ tốt nhất và giành chức vô địch giải lần này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.