Ngự long tại thiên: Thử nghiệm kỹ đến "kỳ dị"

05/08/2014 10:00 GMT+7

Ngự long tại thiên sẽ có nhiều đợt thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức, và sớm nhất cũng phải đến đầu tháng 9 năm 2014 mới có thể hoàn thành các giai đoạn test này.

Thông thường, một tựa game trước khi ra mắt, nhà phát hành đều trải qua các bước thử nghiệm. Sau khi thử nghiệm nội bộ, sản phẩm sẽ trải qua các giai đoạn Alpha Test, Closed Beta và Open Beta. Qua mỗi giai đoạn, trò chơi đều được reset lại và cập nhật thêm một số tính năng nhằm từng bước hoàn thiện mình trước khi được giới thiệu đến với người chơi.

Tuy nhiên làng game Việt cũng được chứng kiến khá nhiều cảnh "chín ép" của các tựa game (webgame, client game) trong nhiều năm qua. Các giai đoạn thử nghiệm xem ra khá xa xỉ, và thậm chí game thủ đã có thể nạp tiền ngay từ trong giai đoạn Beta.

Ngự long tại thiên: thử nghiệm kỹ đến  

Ngự long tại thiên thử nghiệm nhiều lần trước khi ra mắt

Không chọn con đường đi gấp gáp như thế, Ngự long tại thiên lại có một lịch trình chào sân game thủ Việt vô cùng cẩn thận và dài hơi. Tựa game này dự kiến sẽ triển khai nhiều đợt thử nghiệm trải dài trong thời gian vài tháng. Mỗi đợt như vậy, ban vận hành sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp của game thủ và từng bước hoàn chỉnh trò chơi. Đây là điều hiếm thấy tại làng game Việt, khi mà thường những đợt thử nghiệm chỉ kéo dài một đến hai tuần, và ngay lập tức chuyển sang giai đoạn thương mại hóa.

Việc thử nghiệm nhiều lần và ghi nhận ý kiến đóng góp của game thủ thể hiện rõ phương châm lấy cộng đồng làm nền tảng của Ngự long tại thiên. Sau mỗi đợt thử nghiệm sẽ là lúc nhà phát hành có thể điều chỉnh để phù hợp hơn với thị hiếu game thủ Việt.

Cũng chính khoảng thời gian này sẽ giúp tiếng nói game thủ được lắng nghe nhiều hơn. Vì thế, Ngự long tại thiên sẽ phục vụ game thủ một cách tốt hơn. Người chơi sẽ được bảo đảm các quyền lợi của mình trong suốt quá trình này. Do đó trải nghiệm thử nghiệm Ngự long tại thiên không chỉ là "chơi thử", mà còn là chung tay đóng góp vì một tựa game bền vững và lâu dài.

Ngự long tại thiên: thử nghiệm kỹ đến  

Ngự long tại thiên là game có tính tương tác cộng đồng cao

Trong suốt quá trình thử nghiệm, cộng đồng game thủ sẽ từng bước được xây dựng. Người chơi có thể tìm kiếm những người bạn cùng chí hướng để quy về một mối, ước hẹn cùng nhau hoành đồ phách nghiệp. Tìm kiếm được những người tri kỷ sẽ thật sự là một niềm vui tuyệt vời trong thế giới game online. Từ đó tình cảm gắn bó giữa game thủ với game một cách lâu dài, thay vì chỉ kết thúc vòng đời một game trong vài năm hay đôi ba tháng.

Ngự long tại thiên: thử nghiệm kỹ đến  

Game đang thử nghiệm giai đoạn một có giới hạn số lượng người chơi

Liệu cách làm cẩn thận của Ngự long tại thiên sẽ đem lại thành công hay không vẫn còn là một câu hỏi đang chờ lời giải đáp? Trong tình cảnh nhiều game chọn phương thức phát hành nhanh-gọn-lẹ, Ngự long tại thiên vẫn tự tin cho con đường riêng của mình, phải chăng là một nước đi mạo hiểm? 

Thành công là điều không thể đảm bảo trước, nhưng với việc lấy cộng đồng làm trung tâm, hy vọng Ngự long tại thiên sẽ tự mình ghi dấu son trong làng game và có được cộng đồng bền vững cho chính mình.

Hiện Ngự long tại thiên đang thử nghiệm lần thứ nhất có giới hạn người chơi từ 31.7 - 10.8.2014. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.