Nhà phát hành phủ nhận Cửu Âm VNG có hack, game thủ không đồng tình

02/07/2016 15:01 GMT+7

Đại diện nhà phát hành VNG lên tiếng phủ nhận ảnh hưởng của bản hack/mod Cửu Âm VNG đang lan truyền trên mạng nhưng nhiều game thủ không đồng ý.

Như tin Thanh Niên Game đã đưa tin vào chiều ngày 1.7.2016, chỉ sau 3 ngày ra mắt phiên bản Open Beta, game mobile Cửu Âm VNG (hay còn gọi là Cửu Âm Chân Kinh Mobile) đã xuất hiện bản hack/mod sử dụng kĩ năng không tốn năng, không tốn thời gian và quái không đánh lại trong phó bản.

VNG phủ nhận Cửu Âm VNG có hack, game thủ không đồng ý

Bản hack/mod Cửu Âm VNG đang gây hoang mang trong cộng đồng game thủ.

Để làm rõ hơn vấn đề này, Thanh Niên Game đã trao đổi với đại diện nhà phát hành VNG về vấn đề này.

VNG lên tiếng

Thanh Niên Game: Hiện tại, có một bản hack Cửu Âm VNG đang lan truyền trên mạng với khả năng dùng kĩ năng không tốn năng lượng và thời gian hồi chiêu, VNG đánh giá sao về việc này?

Đại diện VNG: Ban điều hành không công nhận bất kỳ phần mềm nào can thiệp vào game, hiện chúng tôi đang kiểm tra lại bản mod này nếu thực sự nó ảnh hưởng đến cộng đồng thì BĐH sẽ có phương án xử lý.

[mecloud]NRTOkDagi3[/mecloud]

VNG phủ nhận ảnh hưởng của bản mod tới Cửu Âm VNG.

- VNG đánh giá thế nào về sự ảnh hưởng của bản mod này tới sự cân bằng của Cửu Âm VNG?

Bản này chỉ áp dụng được dưới dạng phó bản, không ảnh hưởng khi chơi với người khác. Như nói ở trên thì ở phiên bản quốc tế cũng vậy, người dùng hay không dùng không có bất cứ lợi ích nào khi tham gia chơi chung với nhau. Người dùng cũng không có bất cứ ích lợi nào đối với nhân vật của mình và hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính công bằng trong game.

- Hướng giải quyết của VNG về vấn đề này là gì? Khi nào thì Cửu Âm VNG có bản cập nhật mới ngăn chặn? Nếu tiếp tục xuất hiện bản mod mới, sau bao lâu thì sẽ có bản cập nhật mới để sửa lỗi?

Mới ra game Cửu Âm VNG đã gặp nạn hack

VNG và Snail sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc kiểm soát mọi vấn đề gây ảnh hưởng đến sự cân bằng trong game và công bằng cho các game thủ. Chúng tôi sẽ đánh giá theo từng tình huống cụ thể để có những bản cập nhật để kịp thời ngăn chặn. Vậy nên chúng tôi khuyến cáo khách hàng không nên tốn tiền vào những phần mềm như vậy, nó ảnh hưởng đến trải nghiệm của chính khách hàng với sản phẩm, đồng thời có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ liên quan đến bảo mật thông tin trên thiết bị của khách hàng.

Cộng đồng game thủ Việt nghĩ gì?

Mặc dù đại diện nhà phát hành VNG đã phủ nhận sự ảnh hưởng của bản mod này tới cân bằng của Cửu Âm VNG nhưng nhiều game thủ không cho là như vậy.

VNG phủ nhận Cửu Âm VNG có hack, game thủ không đồng ý

Phản hồi của game thủ về bản hack/mod Cửu Âm VNG đang lan truyền trên mạng.

Một game thủ trong group "Hội chơi Cửu Âm Chân Kinh Mobile" cho rằng, bản mod này sẽ giúp người chơi lên lực chiến nhanh hơn so với người không mod, vì thế đi phó bản cốt truyện đạt 3 sao sẽ được thưởng nhiều hơn. Do vậy bản hack/mod đang lan truyền trên mạng có gây ảnh hưởng đến cân bằng trong Cửu Âm VNG, chứ không phải chỉ đơn giản là tham gia các phó bản một cách khoái chí hơn như trả lời của đại diện nhà phát hành VNG.

Một game thủ khác cũng cho rằng có ảnh hưởng nhưng không nhiều, vì bản hack/mod Cửu Âm VNG có thể làm ảnh hưởng đến kết quả đi phó bản nhưng do vàng trong Cửu Âm VNG là vàng khóa nên bị hạn chế về nhiều mặt. Thêm nữa, bản hack/mod đang lan truyền trên mạng chỉ dùng được trong phó bản cốt truyện, không dùng trong các phó bản đội, PK hay các bản đồ bên ngoài nên ảnh hưởng của nó không quá lớn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật liên tục các tin tức về Cửu Âm VNG trong các bản tin game mobile tiếp theo. Các bạn quan tâm nhớ chú ý theo dõi nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.