Nhà phát triển Việt đã có thể bán game trên Google Play

02/05/2014 20:00 GMT+7

Vào ngày 2.5, Google đã chính thức hỗ trợ dịch vụ thanh toán Google wallet merchant tại Việt Nam, giúp các nhà phát triển game Việt có thể bán game trên kho ứng dụng Google Play.

Theo thông tin trên trang Support của Google, ngoài Việt Nam, còn có 7 quốc gia khác là Hy Lạp, Luxembourg, Romania, Saudi Arabia, Slovakia và Thổ Nhĩ Kỳ được "mở cửa" dịch vụ Google wallet merchant trong đợt này. Việc khai thông dịch vụ Wallet merchant đồng nghĩa với việc các nhà phát triển ứng dụng - game tại Việt Nam và 7 nước trên có thể đưa các ứng dụng trả phí lên Google Play và bán nó cho người dùng.

Trước thời điểm này, những nhà phát triển Việt vẫn có thể đưa game hoặc ứng dụng của mình lên kho ứng dụng Google Play, nhưng toàn bộ đều là miễn phí và không được phép bán ứng dụng trả tiền, khiến các nhà phát triển - studio game phải kiếm thu nhập bằng cách "đi đường vòng". Các hình thức khả dĩ nhất bao gồm: Phát hành ứng dụng miễn phí và thu tiền quảng cáo, hoặc chọn hình thức thanh toán “không chính quy” thông qua Paypal hoặc SMS. Trong đó, lựa chọn thứ 2 là điều vi phạm luật của Google. 

Với 8 nước có tên trong đợt cập nhật này, số lượng các quốc gia được hỗ trợ Google wallet merchant đã tăng lên thành 45. Rất vui khi cuối cùng các nhà phát triển game và ứng dụng Việt đã có cơ hội tung ra các phần mềm trả phí trên Google Play. Mặc dù free-to-play mới là xu hướng được ưa chuộng nhất, nhưng vẫn có rất nhiều những tựa game hay ứng dụng lớn khiến người dùng vui vẻ móc hầu bao chi trả.

Hãy chờ xem các nhà phát triển game Việt sẽ làm thế nào trước cơ hội vừa được mở ra này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.