Nhà thiết kế kinh thực tế ảo HoloLens qua đời vì tai nạn xe hơi

09/03/2015 09:15 GMT+7

Dự án kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft đã phải đón nhận tin không vui sau sự ra đi của nhà thiết kế Mike Ey.

Mới đây, Mike Ey (30 tuổi), thiết kế viên dự án HoloLens của Microsoft đã qua đời trong thương tiếc của đồng nghiệp và người thân, anh ra đi bỏ lại dự án và những ý tưởng còn dang dở. Được biết, xe của anh bị xe của Robert Malsch (đang chạy với vận tốc hơn 100 dặm/giờ) tông phải và thủ phạm đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát”, Robert Malsch đã bị cảnh sát tóm được sau đó và uống rượu khi lái xe làm chết người cùng với cáo buộc gây tai nạn bỏ chạy.

Nhà thiết kế kinh thực tế ảo HoloLens qua đời vì tai nạn xe hơi 

Robert Malsch - thủ phạm gây ra vụ tai nạn

Đồng nghiệp của Mike nói: “Anh ấy (Mike) nói HoloLens là thứ tuyệt vời nhất, cứ như bạn nhìn xuyên tương lai khi đang cầm nó trên tay vậy. Tuy chưa hoàn thành nhưng chắc chắn nó sẽ thành công.

 Nhà thiết kế kinh thực tế ảo HoloLens qua đời vì tai nạn xe hơi

Mike Ey - thiết kế viên xấu số của Microsoft

Nếu bạn chưa biết

HoloLens là một thiết bị kính thực tế ảo (virtual reality -VR) mà khi đeo nó, bạn sẽ cảm thấy không gian ba chiều trong game sống động y như thật và người dùng có thể tương tác được. Đây là một lĩnh vực mới nổi gần đây và đã có rất nhiều nhà phát triển cho ra đời thiết bị VR của riêng mình, đơn cử như Morpheus của Sony dành cho PS4 hoặc HTC Vive của Valve và HTC v.v.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.