Nhân chuyện Mourinho bị sa thải, ngẫm về cá tính mạnh trong FIFA Online 3

18/12/2015 11:00 GMT+7

Như vậy là sau đúng 30 tháng và 136 trận đấu, Chelsea đã sa thải HLV Jose Mourinho vì những thành tích bết bát của đội nhà. Tuy nhiên, những đóng góp của Jose cho Chelsea nói riêng và bóng đá thế giới nói chung là không nhỏ. Một huấn luyện viên rất cá tính và ngổ ngáo. Tính cách này cũng rất cần thiết với một vận động viên thi đấu bóng đá điện tử chuyên nghiệp.

Ưu điểm và cách tận dụng

Một tính cách lạnh lùng khác với việc bạn cố tổ ra lạnh lùng. Tính cách này có thể là bẩm sinh nhưng hầu hết do rèn luyện. Điểm mấu chốt để bạn có thể lạnh lùng giải quyết mọi vấn đề chính là nền tảng của bạn. Chỉ khi bạn có sự chuẩn bị tốt về kỹ năng, chiến thuật, nhân sự và hiểu rõ về đối thủ thì bạn mới có thể lạnh lùng được.

Lời khuyên cho những ai muốn trở thành một vận động viên bóng đá điện tử chuyên nghiệp là: hãy rèn luyện thành thạo mọi kỹ năng, chuẩn bị những "bài" riêng để cả khi chưa biết gì về đối thủ, bạn vẫn có thể đá theo "bài" của mình. Bạn cũng cần luôn quan sát và đưa ra những đối sách ngay khi tiếp cận trận đấu với đối thủ của mình.

FIFA Online 3: Mourinho bị sa thải, ngẫm lại những cá tính mạnh trong game

Những hành động lạ có thể làm phân tâm đối thủ của bạn (Ảnh: Goal)

HLV Mourinho còn có một ưu điểm là luôn biết cách... đánh lừa truyền thông để các cầu thủ của mình không bị dòm ngó. Ông luôn nhận búa rìu dư luận vào mình, luôn làm những trò quái trong các trận đấu. Tất nhiên, không phải lúc nào những chiêu trò này cũng hiệu quả. Nhưng bạn cũng có thể học theo bởi vì bất kỳ môn thi đấu đối kháng nào cũng có những chiêu trò câu giờ. Ví dụ: bạn đang bị dẫn trước hoặc bạn dẫn trước nhưng đối thủ có xu hướng ào lên dồn ép rất ghê gớm. Bạn cần tận dụng tối đa thời gian vào chỉnh đội hình của mình, có thể bạn chẳng cần chỉnh gì cả nhưng cứ tận dụng hết khoảng thời gian này để làm nguội ý chí của đối thủ.

Vậy còn nhược điểm?

Cá tính mạnh luôn bị ghét nhiều hơn thích, chắc chắn rồi! Chỉ khi bạn là người giỏi nhất thì bạn mới chứng tỏ được cá tính của mình, hãy chứng minh bằng hành động. Trong mọi game, người ta chỉ vinh danh nhà vô địch mà thôi. FIFA Online 3 có thể xen là game bóng đá online duy nhất mà bạn có quyền "gánh team" theo đúng nghĩa đen của nó. Bất kể đồng đội là ai, bạn hãy cứ chiến thắng các đối thủ mà bạn đối đầu trước đã. Việc bị ghét mặc dù khá khó chịu nhưng không quan trọng bằng việc bạn mang vinh quang về cho nước mình. Đương nhiên cá tính mạnh không có nghĩa là thủ đoạn hay câu giờ, bạn chỉ cần thể hiện cá tính của mình sao cho mỗi khi nhắc tới tên bạn thì đối thủ đã phải nể sợ đã là quá tốt rồi.

FIFA Online 3: Mourinho bị sa thải, ngẫm lại những cá tính mạnh trong game

Chỉ vô địch thì bạn mới được người khác nhớ tới, đó là chân lý (Ảnh: Sport)

Ngẫm lại thì cá tính phụ thuộc vào bản thân mỗi người nhưng việc rèn luyện để trở nên "cool" như Jose Mourinho trong nhiều tình huống là rất có lợi, đặc biệt là trong môn thể thao điện tử đối kháng như FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.