Nhân vật game - Họ đã lớn lên và già đi như thế nào?

27/12/2013 13:00 GMT+7

Bạn đã bao giờ để ý đến sự trưởng thành của Nathan Drake trong Uncharted? Hay khuôn mặt khắc khổ của Issac Clarke của Dead space già đi theo năm tháng?

Như một quy luật “bất thành văn”, mỗi khi tựa game nào đó tung ra và nhận được nhiều phản ứng tích cực và doanh số đạt mức cao thì hiển nhiên nhà sản xuất sẽ nghĩ ngay đến việc làm tiếp phần hai, phần ba, và có thể là phần thứ… n. Tạm thời chúng ta không bàn đến việc phân biệt như thế nào là đột phá cách tân và thế nào là “vắt sữa”. Bài viết này chỉ đưa ra những ý kiến vui về tạo hình của những nhân vật game qua từng thời kì mà thôi.

Nathan Drake (Dòng game Uncharted)

Chàng lãng tử của dòng game Uncharted độc quyền cho PS3 đến từ hãng Naughty Dog không thay đổi nhiều lắm so với lần đầu tiên xuất hiện. Vẫn kiểu tóc ngắn rất chuẩn “man”, vẫn cái nhìn ngạo nghễ khinh đời và phong thái tự tin, bất cần ấy. Tất nhiên, trải qua nhiều phiên bản trên nền các hệ máy tối tân hơn, sức mạnh đồ họa hiện đại đã mang lại cho Drake một vẻ ngoài sắc sảo, chi tiết hơn.

Đừng quá quan trọng của cải vật chất. Tôi đã phá banh những chiếc xe mà mình có dịp sờ vào cũng như làm bốn thành phố cổ biến khỏi bản đồ thế giới. Nếu lúc nào mà tôi cũng rơi lệ vì tiếc nuối chúng, chắc mặt tôi cũng thường xuyên nhăn nhó mất rồi.” (Nathan Drake)

Elena Fisher (Dòng game Uncharted)

Cô nàng người yêu của Drake xuyên suốt ba phần của trò chơi đã thay đổi khá nhiều về ngoại hình, từ đôi mắt to ngỡ ngàng “ngây thơ vô số tội” trở thành một phóng viên lão luyện và sành đời. Cô có phong thái trưởng thành, chín chắn hơn, cũng như có lối nói chuyện “móc mỉa” khó chịu hơn. Nhưng có vẻ như mắt cô lúc nào cũng nhìn về bên phải, nếu bạn để ý kĩ.

Đừng bao giờ ngồi chung xe với Nathan Drake.” (Elena Fisher)

Isaac Clarke (Dòng game Dead space)

Anh chàng kỹ sư của dòng game kinh dị đến từ hãng Visceral Games (Xbox 360, PS3, PC) này không hề mở miệng nói lấy một câu trong lần đầu ra mắt và bạn cũng chỉ thấy lờ mờ khuôn mặt của anh ta. Nếu chịu khó ngồi xoay camera để lựa góc, hẳn bạn sẽ nhận ra Clarke có chút gì giống giống một nhân vật chính trong tựa game săn ma Ghostbuster. Visceral đã đầu tư hơn và cho Clarke một số điểm nhấn trong bản thứ hai. Ở phần ba, trông anh ta có vẻ mệt mỏi và chán chường.

Bộ đồ của Isaac cũng thay đổi theo từng phiên bản với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Phiên bản đầu bộ đồ này khá là “gân guốc” với tạo hình cổ kính. Dead space 2 thì bộ đồ có xu hướng hiện đại hóa và khoa học giả tưởng hơn. Rồi đến phần ba thì cho anh chàng thêm một tấm áo choàng lông để chống chọi lại cái lạnh của các màn chơi.

Công việc sửa chữa không đơn giản như bạn tưởng đâu.” (Isaac Clarke)

Saints Leader (Dòng game Saints row)

Nhà phát triển Volition đã đưa ra dòng game “quậy phá” nổi tiếng với nhiều tùy chọn để bạn tha hồ tạo hình nhân vật của mình. Bạn thích xăm trổ đầy mình? Hay bạn thích phong cách người đột biến với làn da xanh? Thậm chí bạn muốn có một gương mặt quái dị với ngũ quan to bất thường? Cứ thoải mái, vì Volition còn khuyến khích bạn làm điều đó.

Cuộc sống thật màu nhiệm, ngày hôm qua bạn là một gã béo phị và hôm nay lại trở thành một nàng người mẫu chân dài miên man. Nhưng khoảnh khắc bạn mở miệng ra lại là giọng của một gã biến thái nào đó. Thật là kỳ lạ.” (Saints Leader)

Desmond Miles (Dòng game Assassin’s creed)

Diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Nathan Drake và một số thủ lĩnh Saints Leader trong Saints Row IV cũng lồng tiếng cho Desmond Miles, nhân vật chính trong dòng game “dài hơi” đến từ hãng Ubisoft: Assassin’s Creed.

Điều thú vị về Desmond có lẽ là vì sự thay đổi xoành xoạch của dàn nhân viên, đội ngũ thiết kế cũng như những hướng phát triển khác nhau. Làm anh chàng có ngoại hình khác nhau “một trời một vực” qua từng thời kỳ. Nếu không phải nhờ vào chiếc áo khoác trùm đầu đặc trưng và kiểu tóc “húi cua” quen thuộc thì đố bạn nhận ra đây là… cùng một người.

"Những ai không thể nhớ được quá khứ của mình thì phải sám hối đi. Còn những ai muốn làm việc đó bằng cách leo lên một cỗ máy thời gian để điều khiển tổ tiên mình đi ám sát lung tung thì lại càng… bất bình thường hơn nữa." (Desmond Miles)

Tổng kết

Vì nhiều nguyên nhân, có thể do thay đổi về ban lãnh đạo, đội nhóm, thậm chí là chuyển giao hãng cho nên các nhân vật trong những dòng game “dài hơi” hiển nhiên khó mà giữ được tính nhất quán trong tạo hình của mình.

Thế nhưng điều đó có gì quan trọng đâu? Chỉ cần bạn biết được đó vẫn là anh chàng hay cô nàng yêu thích của mình và vẫn có thể cùng họ hòa nhịp vào thế giới game đầy màu sắc thì những chuyện khác đáng gì mà phải nghĩ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.