Nhân vật Persona 3 ngày ấy và bây giờ

08/09/2014 13:00 GMT+7

Cảm giác khi được nhìn thấy những nhân vật trong Persona 3 trưởng thành sẽ như thế nào?

Persona 4 arena ultimax tuy mang danh là hậu bản của Persona 4 nhưng xét về góc độ nhân vật thì rõ ràng đây là một hậu bản của Persona 3 khi các nhân vật trong phần này đều góp mặt và tất nhiên là trưởng thành "xinh trai, đẹp gái" hơn trước. Game thủ từng gắn bó với hình tượng của họ sẽ nghĩ gì khi gặp lại những nhân vật này?

Video mở màn của Persona 4 ultimax.

Những hình ảnh mới mẻ này chính là tương lai 3 năm sau kể từ khi kết thúc sự kiện trong Persona 3 (2 tháng sau sự kiện Persona 4 và vài ngày sau Persona arena).

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3

Mitsuru Kijiro.

Mitsuru, giờ đây đã là một cô gái trưởng thành xinh đẹp. Mang theo mình mong muốn bù đắp những sai lầm quá khứ của người cha, cùng trí thông minh tuyệt đỉnh, cô lập nên một tổ chức chống Shadows phối hợp cùng cảnh sát để giải quyết những vụ rắc rối và hiểm họa từ bọn quái vật này.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3 

Aigis.

Aigis thì trở thành chiến binh hàng đầu dưới trướng Mitsuru. Bởi vì cô nàng này là một robot nên vẻ ngoài không có gì thay đổi trừ số vũ khí được "độ" lên "khủng" hơn. Aigis là một trong số ít những người sở hữu năng lực "The wild card" có khả năng thay đổi Persona trong lúc chiến đấu. Điều này biến cô trở thành một trong những nhân vật có khả năng chiến đấu mạnh nhất.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3

Akihiko Sanada.

Akihiko dùng hầu hết thời gian chu du khắp nơi trên thế giới để rèn luyện bản thân trở thành một chiến binh dũng mãnh. Và giờ đây, trở về với vẻ phong trần và khắp cơ thể anh vẫn còn hằn những vết tích từ các trận chiến, anh đã trở thành một chiến binh mạnh mẽ hơn bao giờ hết và là một trợ thủ đắc lực cho Mitsuru trong trận chiến với Shadows.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3

Fuuka Yamagishi.

Chắc hẳn các bạn không hề quên cô nàng tóc xanh dễ thương, nhút nhát nhưng cực dũng cảm Fuuka đâu nhỉ? Là một trong những "tướng hỗ trợ" tuyệt vời nhất cho nhóm SEES (nhóm chiến đấu với Shadows trong Persona 3), Fuuka vẫn tiếp tục thực hiện tốt vai trò của mình khi trở thành một chuyên gia về vũ khí. Dù vậy, cô lại không tham gia trực tiếp vào tổ chức của Mitsuru do... ghét bạo lực.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3 

Yukari Takeba.

Yukari, cung thủ tuyệt vời trong đội hình, nhưng có lẽ vì bản tính muốn sống tự lập và tránh xa những rắc rối về Shadows, cô đã chọn một hướng đi khác với những người bạn của mình. Cô trở thành một sinh viên đại học và dành hầu hết thời gian vào việc học tập và diễn xuất.

Yukari trong vai diễn siêu nhân Hồng.

Và có lẽ do kinh nghiệm chiến đấu với Shadows, nên vai diễn siêu nhân cực kỳ hợp với cô, bạn sẽ thấy cô ấy diễn khá là nhập vai đấy. Nhưng vòng xoáy định mệnh không để yên, cô vẫn bị đưa vào biến cố có liên quan đến Shadows một lần nữa.

Junpei thì thực hiện ước mơ của mình, trở thành một vận động viên bóng chày với giấc mộng về vô địch giải đấu chuyện nghiệp thế giới. Nhưng mơ vẫn là mơ.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3

Junpei Iori.

Anh ta vẫn là một gã ngốc nghếch hài hước. Người ta có câu: "thánh nhân đãi kẻ khù khờ". Có thể nói rằng anh chàng khá may mắn khi vẫn chưa bị loại khỏi cuộc chơi khắc nghiệt của giới bóng chày. (Anh ta ngủ quên trên chuyện tàu cho đến tận trạm cuối - Thị trấn Inaba). Nhưng dù là một gã ngốc, Junpei là một người gan dạ và có trái tim đầy lòng yêu thương và cảm thông với những người xung quanh.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3 

Ken Amada.

Ken giờ đây cũng đã trưởng thành và là học sinh tại trường Gekkoukan. Ken trở nên khá nổi tiếng, một siêu sao bóng đá, một thành viên hội học sinh và khá đẹp trai nữa cho nên nhận được chú ý của khá nhiều bóng hồng. Nhưng ít ai biết về quá khứ bi thương của cậu và những áp lực mà cậu phải trải qua khi chỉ mới là một học sinh tiểu học.

Tuy trở nên nổi tiếng và giỏi giang, nhưng Ken vẫn cảm thấy mình chưa bắt kịp được với những người anh chị của mình trong đội SEES và cậu mong muốn lại được sát cánh bên họ một lần nữa trong những cuộc chiến với Shadow.

 

 Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3

Koromaru.

Một chú chó có thể sử dụng Persona, các bạn vẫn còn nhớ Koromaru chứ? Koromaru vốn trước đây được nuôi dưỡng bởi một vị sư và sau khi ông qua đời, chú vẫn hằng đêm canh giữ cửa ngôi đền cho đến ngày bị tấn công bởi một Shadow và được đội SEES giải cứu. Từ đó, Koromaru đánh thức khả năng dùng Persona và sát cánh cùng họ trong các cuộc chiến. Koromaru giờ đây được mặc chiếc áo khoác lúc trước của Ken, nhìn chú chó trông khá là phong cách. Koromaru vẫn sống cùng Ken trong tổng hành dinh SEES cũ.

Thông điệp từ Atlus qua sự trở lại của những nhân vật Persona 3 

 Đội SEES ngày ấy. (Ảnh: Shatterheart)

Những nhân vật này không chỉ khiến chúng ta nhớ lại một thời gian sát cánh chiến đấu cùng họ, nhớ lại những khoảnh khắc vui buồn qua từng ngày tại Gekkoukan, mà nhìn cách họ trưởng thành cũng phần nào nhắc nhở chúng ta phải cố gắng hơn từng ngày.

Có lẽ bằng việc đem những nhân vật này trở lại, nhà phát triển Atlus muốn nhắn nhủ với tất cả chúng ta, những người yêu mến tựa game Persona, rằng cho dù đôi khi thế giới có tối tăm, cho dù đôi khi hi vọng dường như lụi tàn, nhưng nếu ta cố gắng, thì ngay mai sẽ luôn tươi sáng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.