Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

06/02/2015 14:30 GMT+7

Tâm sự “thầm nhưng không việc gì phải kín” của một game thủ khi hóa thân thành Tôn Ngộ Không trong một game đề tài Tây Du Ký quen thuộc.

Thanh Niên Game xin được gửi đến bạn đọc những dòng tâm sự khá thú vị này: 

10 giờ 30 sáng 5.2.2015 

Nghe loáng thoáng thông tin về tựa game mới nào đó lại “xài” cốt truyện Tây Du Ký, ta đây ngoài công việc cũng dư chút thời gian rảnh rỗi, thôi thì cứ “đao” game về làm phát đã. Gì thì gì, đề tài Tây Du Ký ta cũng khoái hơn hẳn mấy thể loại kiếm hiệp hay tiên hiệp vốn “đông còn hơn quân Nguyên”.

Mà vừa mới đăng nhập vào game này thì... ôi giời, Ngộ Không đây sao? 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

10 giờ 45 

Con khỉ y chang Ngộ Không có tên Linh Hầu, ta đặt tên là Khỉka. Mà cũng khá vui khi thấy nó cứ thế nào ấy, mới vừa nứt mắt đã ôm cây thiết bảng “bự chảng” vác trên vai chạy long nhong làm nhiệm vụ. Thế là ta cũng để ý xem sao. Nhiệm vụ đầu tiên là Dốc Hoa Quả Sơn khi phải đi giúp lũ khỉ hầu tử hầu tôn lấy lại động Thủy Liêm gì đó, có vẻ giống trong phim gớm nhỉ. 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

11 giờ 

Nhiệm vụ tiếp theo là “lặn” xuống Long Cung để tìm vàng bạc đá quý gì đó, à không, tới khi đánh thắng lão Long Vương thì thằng Khỉka tham lam này lại đòi hỏi thêm vũ khí, mà chả phải nó đang có một cây vác trên vai rồi sao, thêm cây nữa thì cầm thế nào được. Ôi, nhưng mà ta chả quan tâm, vì dường như mọi chuyện đã bắt đầu thú vị khi lão này kết thúc bằng câu nói: “Ngươi là con trai ta”... Sặc sữa, rồng đẻ ra khỉ được à? 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

11 giờ 30

 

Sau đó thì nó lại bắt ta phải xuống Địa Ngục, ôi má ơi... mà thôi, gắng mà quất tới vậy vừa được đánh nhau đã tay vừa chẳng hại gì mà được dịp náo loạn âm ty. Vừa đập xong thằng Phán Quan thì lão Địa Tạng Vương hiện ra nói chuyện, cũng may là ông này không ham đánh nhau, nếu không ta cũng không biết có thắng được hay không. 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

11 giờ 40 

Dứt câu chuyện xong lão bắt ta bay lên tận Thiên Đình, tới đây tự dưng ta xâu chuỗi lại mọi chuyện, những nhiệm vụ vừa làm qua cũng y như truyện Tây Du Ký từng đọc, chỉ khác một điều là nó biến tấu đi đôi chút, không phải con Khỉ đá hồi trước nó cũng sinh ra rồi làm vua Thủy Liêm Động, trộm vũ khí dưới Long Cung, xé sách sinh tử dưới Địa Ngục... và sau đó là náo loạn Thiên Đình. 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

Nghỉ trưa, trở lại game lúc 14 giờ 

Trải nghiệm cốt truyện hồi lâu, ta thấy game này dù có đem Tây Du Ký ra… cải biên, nhưng sự kiện và địa điểm chính nó vẫn giữ nguyên. Hay ho hơn là làm Tôn Ngộ Không trong truyện ta chỉ tưởng tượng được nó đánh, còn chơi game này thì lại tận tay đập nhau loạn xạ, tính ra cách đánh này cũng đâu khác gì mấy tựa game trên máy thùng khi nhỏ mà ta từng chơi. Cũng vuốt, chặt chém đã tay, combo xuất chiêu liên tục mà không cần tới mana mặc dù nhiều khi hụt skill thì tức vô cùng. 

Nhật ký game thủ: Một ngày “lăn lộn” làm Tôn Ngộ Không

Cuối ngày 5.2.2015 

Đối với ta thì game này cũng ổn lắm, có khi nào ta được hóa thân vào Tôn Ngộ Không để chính tay đi thỉnh kinh, lại còn được chiến đã tay và theo dõi cốt truyện biến tấu khá là hấp dẫn đó chứ. Thôi, giờ đến lúc ta chuyển qua mày mò tính năng rồi, nếu có rỗi, ta sẽ lại viết tiếp tục “nói nhảm” vài dòng. ^ __^

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.