Nhất Thống Giang Hồ: Miền đất hứa cho 'dân cày'

14/03/2017 12:26 GMT+7

Sở hữu hàng loạt tính năng 'hái ra tiền', Nhất Thống Giang Hồ đang gây được sự chú ý đối với cộng đồng game thủ.

Được VNG ấn định ra mắt vào 10 giờ sáng ngày hôm qua (13.3), tuy nhiên Nhất Thống Giang Hồ đã gặp phải nhiều sự cố trong những giờ đầu ra mắt dẫn tới phải bảo trì máy chủ, và phải tới buổi chiều cùng ngày mới có thể hoạt động thực sự ổn định trở lại. Hiện tại, cộng đồng game thủ đã có thể trải nghiệm dễ dàng trò chơi này ngay tại trang chủ trò chơi hoặc thông qua cổng 360Game của nhà phát hành VNG.

 Thông tin trò chơi

  • Tên gọi: Nhất Thống Giang Hồ
  • Platform: Webgame
  • Nhà phát hành: VNG
  • Thể loại: Nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG)
  • Ngày ra mắt: 10.3.2017

Sản phẩm Võ hiệp quen thuộc

Nhất Thống Giang Hồ là một webgame 2.5D thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp, trò chơi tạo nên một thế giới quan cổ trang thú vị để người chơi hành hiệp, phiêu du thiên hạ và trở thành một bậc cao thủ võ lâm.

Nhất Thống Giang Hồ sử dụng phong cách thiết kế đồ họa tương tự với nhiều sản phẩm võ hiệp cổ điển, mang nét đặc thù thường thấy ở nhiều webgame Trung Quốc.

Nhìn chung, hình ảnh trong game tương đối mượt mà, mô hình nhân vật và cảnh vật có độ chi tiết cao, cộng thêm những hiệu ứng thú vị như biến đối khí hậu, đem tới các cảnh quan thơ mộng, sinh động như trong phim ảnh.

Giao diện dễ nhìn cũng có thể coi là một điểm nhấn khác của Nhất Thống Giang Hồ. Các khung giao diện phụ được thiết kế khá gọn gàng và dễ dàng sử dụng, bên cạnh đó, trò chơi cũng không để xảy ra tình trạng các thông báo hệ thống “che kín” cả màn hình như đa phần các webgame có xuất xứ từ Trung Quốc khác.

Nhất Thống Giang Hồ không ấn định môn phái ngay từ ban đầu, người chơi chỉ lựa chọn hóa thân thành nhân vật nam hoặc nữ, trong đó nhân vật nam sử dụng đại đao còn nữ sử dụng trường thương.

Miền đất hứa của 'dân cày'

Sau khi đạt cấp độ nhất định, người chơi sẽ chính thức lựa chọn gia nhập vào 1 trong 5 môn phái tương ứng 5 tính chất ngũ hành bao gồm Hoa Sơn hệ kim, Đường Môn hệ mộc, Dược Vương hệ thủy, Minh Giáo hệ hỏa và Không Động hệ thổ. Đây có thể coi là một trong những điểm “kế thừa” của tính năng ngũ hành tương sinh tương khắc từ các sản phẩm lão làng như Kiếm Thế hay Võ Lâm Truyền Kỳ.

Cơ chế chiến đấu trong Nhất Thống Giang Hồ khá lôi cuốn với những hiệu ứng kỹ năng khá hoành tráng. Với 5 môn phái, hệ thống ngũ hành và các dạng binh khí riêng biệt, các chiêu thức công kích được thiết kế phong phú và có hiệu ứng thể hiện bắt mắt, đầy đủ chiêu thức đơn lẻ lẫn đánh quần thể (AOE) lợi hại. Mặc dù vậy, vẫn phải nói rằng dù hiệu ứng bắt mắt, nhưng nền tảng đồ họa 2,5D không thể nào đạt đủ “tầm” so với các sản phẩm đỉnh cao, khi mà hầu hết các chiêu thức tung ra chỉ “đẹp là chính”, hoàn toàn không thể hiện được sự uy lực.

Quá trình thăng cấp trong game không quá nhanh, tuy nhiên giai đoạn thực hiện nhiệm vụ trong game cũng rất lôi cuốn, đưa người chơi tới nhiều địa điểm thú vị, trải nghiệm khả năng di chuyển khinh công hay chiến đấu trên ngọn cây đậm chất võ hiệp.

Trong khoảng 90 cấp độ đầu tiên (giai đoạn tân thủ), trò chơi định hướng cho game thủ vào các nhiệm vụ quan trọng và tiêu diệt các boss nhỏ lẻ tại các bản đồ để tìm kiếm nguyên liệu/trang bị cần thiết cho quá trình hành hiệp. Sau đó, tới cấp 92, nhân vật sẽ được gia nhập vào 5 môn phái tương ứng như đã nói ở trên, đồng thời lĩnh ngộ được tính năng Chuyển Sinh – tính năng quan trọng bậc nhất trong hành trình nâng cao tu vi võ học và địa vị trong giang hồ. Số lần Chuyển Sinh càng cao thì tu vi võ công của nhân vật sẽ càng “bá đạo”, do đó, các game thủ ưa cày cuốc sẽ “sống khỏe” khi tham gia vào webgame  này.

Nhất Thống Giang Hồ cho phép game thủ “làm giàu” ngay từ chính các hoạt động cày cuốc, do đó có thể nói rằng sản phẩm này khác biệt khá lớn khi so sánh với các webgame đang có trên thị trường. Trò chơi xây dựng nhiều dạng hoạt động PVE lẫn PVP để người chơi có kiếm được đơn vị tiền tệ trong game. Bên cạnh đó, hầu hết các vật phẩm trong game đều có thể mua được bằng loại tiền tệ này, do đó, khoảng cách giữa đại gia và “dân cày” trong game gần như bị xóa bỏ.

Ngoài những hệ thống thường thấy như tọa kỵ, cánh và thần binh ra, trò chơi còn có tính năng môn đồ khá đặc sắc để người chơi khám phá. Game thủ có thể chiêu mộ các bậc cao thủ võ lâm, biến họ thành... pet và mang đi "đánh khắp thiên hạ".
Có thể nói, dù không phải một webgame đỉnh cao, tuy nhiên Nhất Thống Giang Hồ lại mang nhiều đặc điểm trong bối cảnh cùng lối chơi khá hợp gu game thủ Việt. Chính vì vậy, Thanh Niên Game đánh giá đây là một trong những sản phẩm khá đáng chơi trong những ngày giữa tháng 3 này.
Một vài hình ảnh trải nghiệm trò chơi của Thanh Niên Game:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.