Nhiều câu lạc bộ bóng đá Đức muốn 'lấn sân' thể thao điện tử

24/09/2016 19:00 GMT+7

“Có đến 8 CLB bóng đá Đức đang có ý định đầu tư cho ngành công nghiệp eSports”, theo đơn vị truyền thông WirtschaftsWoche.

Bayern Munich dường như đã “ngắm” tới ngành thể thao điện tử nhiều lợi thế này từ khá sớm. Do đó, đương kim vô địch Bundesliga nhanh chóng trở thành người đi tiên phong khi đưa ra những bước đi cẩn trọng trong việc đầu tư vào eSports.

Các CLB bóng đá Đức muốn 'dốc hầu bao' cho eSports

Sau bóng đá, Bayern Munich đang muốn thống trị cả eSports

Mới đây, theo thông tin từ công ty truyền thông WirtschaftsWoche, có đến 7 CLB bóng đá Đức cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở lĩnh vực eSports, bao gồm: Borussia Mönchengladbach, Hamburger SV, Werder Bremen, FC Ingolstadt, Bayer Leverkusen, FC Cologne và Hertha BC.

Giám đốc kỹ thuật số Stefan Mennerich của Bayern Munich khẳng định: “CLB đang phân tích ngành eSports rất thận trọng vào thời điểm hiện tại”. Quan điểm này cùng quan điểm với nhận định của Andreas Cuppers, Trưởng phòng Phát triển kỹ thuật số tại Borussia Mönchengladbach.

Các CLB bóng đá Đức muốn 'dốc hầu bao' cho eSports

Bayern Munich sẽ cẩn trọng trong việc đầu tư eSports

Đây không phải chuyện phổ biến với các CLB bóng đá Đức khi quyết định đầu tư vào eSports ngoài FIFA, người đại diện của Borussia Dortmund cho hay: “Những bộ môn eSports phổ biến, được biết tới nhiều nhất không liên quan tới bóng đá, bóng ném hay bóng bàn như LMHT sẽ khó khăn để tạo ra sự liên kết tự nhiên giữa các trò chơi và cơ sở tồn tại của CLB, nhưng tất cả sẽ có cách giải quyết.

Các CLB bóng đá Đức muốn 'dốc hầu bao' cho eSports

Bayer Leverkusen cũng bắt đầu nhòm ngó tới eSports

Hiện chưa ai trong số các CLB trên lên tiếng xác nhận hay bác bỏ thông tin gia nhập eSports, nhưng tin tức này xuất hiện sau sự thất bại đầy bất ngờ của Schalke 04 tại giải đấu LMHT – xuống hạng LCS Châu Âu Mùa Hè 2016.

Ngoài ra, Wolfsburg cũng đã sở hữu hai tuyển thủ FIFA chuyên nghiệp. Nhiều CLB khác cũng đang có tiềm năng bước vào lĩnh vực thể thao điện tử nếu họ có thể mở rộng được các bộ phận dành riêng cho nó.

Các CLB bóng đá Đức muốn 'dốc hầu bao' cho eSports

LMHT tương lai sẽ có nhiều nhà đầu tư mới

Động thái tham dự vào eSports có thể sẽ là một “cú hích” cho cả Châu Âu, sau khi các nhà đầu tư từ Mỹ, bao gồm các cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề NBA là Shaquille O’Neal và Rick Fox đã bắt tay vào việc này từ năm ngoái.

(Thanh Niên Game lược dịch từ DailyDot)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.