Nhiều game thủ Call of Duty: Warzone trên Console tẩy chay cộng đồng PC

19/04/2020 12:39 GMT+7

Đúng với câu nói "con sâu làm rầu nồi canh", những kẻ gian lận của Call of Duty: Warzone trên nền tảng PC đang khiến hình ảnh chung của cộng đồng game thủ này trở nên xấu xí trong mắt hai hệ máy còn lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Infinity Ward (đơn vị trực tiếp phát triển, vận hành trò chơi của Activision Blizzard) đã cấm đến 70.000 tài khoản có biểu hiện sử dụng phần mềm gian lận trong Call of Duty: Warzone. Tuy nhiên, chừng đó dường như vẫn là chưa đủ để xoa dịu cộng đồng game thủ của trò chơi này.
Cụ thể, mới đây nhiều game thủ Call of Duty: Warzone trên hai nền tảng Console là PS4 và Xbox One đã kêu gọi cùng tắt tính năng Cross-play (cho phép cả ba nền tảng PC, PS4, Xbox One cùng tham gia một ván đấu), nhằm tránh chạm mắt với những kẻ gian lận trên nền tảng PC. Do đặc thù về bảo mật và hệ điều hành, việc sử dụng phần mềm gian lận trên PS4 và Xbox One gần như là điều không thể xảy ra.
Trong khoảng vài năm gần đây, đi kèm với sự nở rộ của dòng game bắn súng phong cách Battle Royale là vấn nạn hack/cheat (gian lận) cũng bùng phát dữ dội. Từ PUBG, Battlefield, Apex Legends,... cho đến Call of Duty: Warzone đều bị những kẻ gian lận hoành hành dữ dội. Đặc biệt, hầu hết những tài khoản và công nghệ hack/cheat đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.