Nhìn lại Chung kết LCK: Khen cho nỗ lực của GE Tigers và SKT T1

05/05/2015 12:00 GMT+7

SKT T1 đã khẳng định mình với ngôi vương LCK mùa Xuân 2015 nhưng GE Tigers cũng rất đáng ngưỡng mộ sau những nỗ lực tuyệt vời của họ.

Trong những ngày nay, các bạn có thể dễ dàng tìm được một bài viết tổng hợp hay thông báo rằng SKT T1 đã lên ngôi vô địch LCK. Các mỹ từ nhưng "The Return of the King" tràn ngập mặt báo và như thường lệ, người ta nói rất ít hoặc không nói đến kẻ bại trận. Vì vậy, bài viết này tôi sẽ đề cập ngay đến GE Tigers ở phần đầu tiên.

1. Hồn Najin bất diệt, hãy vỗ tay cho GE Tigers

Mùa giải đầu tiên sau khi thành lập team, từ những người bị đào thải khỏi các đội tuyển lớn, GE Tigers mang sứ mệnh của kẻ phục hận đạp lên tất cả những thắc mắc của dư luận sau màn trình diễn khá nhạt nhòa ở giải tiền mùa giải. HuyA Tigers với bốn thành viên cũ của Najin em-Fire và Smeb cộng với huấn luyện viên NoFe đã mang lại một luồng sinh khí mới cho LCK với cái tên khác: GE Tigers.

Trang phục... lạ, phong cách thi đấu vô cùng hứng khởi, GE Tigers đã chinh phục được hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Xuyên suốt mùa giải là một GE Tigers chặt chẽ trong cấm chọn, giao tranh hoàn hảo và đặc biệt nguy hiểm ở khả năng bùng nổ khi bị ép.

Tuy nhiên, GE Tigers rớt phong độ tại IEM Katowice và sau đó họ tụt dốc không phanh. Người ta có thể đổ tại ở IEM, huấn luyện viên không được cấm chọn nên NoFe không thể biểu diễn tài trí của anh thì hai lượt chọn Irelia ở hai trận đấu tiên trong trận chung kết vừa rồi thật sự là không thể hiểu nổi. Chính sự lựa chọn này làm cho người đi rừng LEE phải tập trung lên đường trên để trợ giúp Smeb khi đối đầu với MaRin. Nhưng điều không thể hiểu nổi thứ hai là LEE chọn tướng theo Meta hiện hành (Nunu, Sejuani, v.v.) nhưng lại thi đấu theo kiểu tướng ăn thịt là cố gắng gank sớm cho Smeb ở đường trên. Gank không thành công, bị SKT T1 kiểm soát mục tiêu tốt hơn. Thua nhanh hai trận đã làm GE Tigers tỉnh lại.

Nhìn lại Chung kết LCK: Khen cho nỗ lực của GE Tigers và SKT T1

Trang phục khá... lạ mắt của GE Tigers (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng khi Kuro không có Viktor (do bị lỗi ở phiên bản hiện tại), LEE không thích hợp với tướng đi rừng đỡ đòn và quan trọng là SKT T1 thi đấu quá tốt. GE Tigers chỉ gắng gượng câu kéo được một chút thời gian ở trận 3 và ngậm ngùi về nhì của LCK. Tôi thực sự mong muốn một trận đấu Kuro có thể cầm Viktor, Smeb cầm Gnar để đối đầu với SKT T1 hùng mạnh, nhưng điều đó không thể xảy ra và thật sự quá đáng tiếc cho GE Tigers.

Mặc dù vậy, thành tích hạng nhì này cũng cho thấy nỗ lực phi thường của GE Tigers, của những cựu binh như Pray, NoFe khi họ từng bị gạt bỏ bởi các đội hàng đầu. Hãy vỗ tay cho GE Tigers.

2. Bảo kiếm phải được mài dũa, SKT T1 cũng vậy

Chẳng ai nói đội hình của SKT T1 yếu cả. Ai dám nói một đội có Fakers, MaRin là yếu? Nhưng để trở nên thực sự sắc bén, SKT T1 phải mài dũa rất nhiều. Để lên ngôi vô địch, họ đã phải vượt qua những sức ép vô cùng khủng khiếp để tạo nên một SKT T1 như bây giờ.

Nhìn lại Chung kết LCK: Khen cho nỗ lực của GE Tigers và SKT T1

SKT T1 giờ đây "vừa đông vừa khỏe" (Ảnh: game.donga.com)

Người viết cho rằng rằng thể thức King of the Hill của LCK mùa này vô cùng thích hợp với SKT T1 khi họ cần những trận đấu khốc liệt để mài dũa tài năng cho TOM, Easyhoon hay Bang. Và quả thật điều đó đã đúng. Bang tỏa sáng rực rỡ trong trận bán kết gặp CJ Entus khiến đường dưới của SKT T1 bỗng trở nên vô cùng khủng khiếp. Easyhoon và TOM bị nghiền nát bởi Coco và Ambition cũng khiến cho họ điên cuồng tập luyện và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Đó chính là động lực chính để một Easyhoon siêu bị động trở nên rất máu lửa và có những tình huống hổ báo cực kỳ chuẩn xác.

Bảo kiếm phải được mài dũa và SKT T1 cuối cùng cũng đã rèn xong các thanh bảo kiếm của mình. Giờ đây ở đường giữa, họ có hai vũ khí cực mạnh là chiến thần Faker và máy farm Easyhoon. Bộ đôi đường dưới cũng đang trên con đường khẳng định vị trí số một của mình. Đường trên MaRin quá xuất sắc còn Bengi đã trở lại với phong độ vốn có của mình.Thậm chí nhiều người đánh giá SKT T1 bây giờ khó bắt bài và khó dự đoán hơn hồi mùa 3 rất nhiều.


SKT T1 sẽ mang Easyhoon đi Mid-Season Invitational

Vì đội hình dự Mid-Season Invitational của SKT chỉ được đăng ký 6 người và khi Easyhoon đã được chọn thì TOM sẽ phải ngồi nhà để nhường chỗ cho Bengi. Tuy nhiên với màn trình diễn ở trận chung kết vừa rồi, một tương lai rực rỡ đang chờ đợi TOM, biết đâu đấy, sân khấu lớn tiếp theo của TOM sẽ là Chung kết Thế giới? Hãy cùng Thanh Niên Game sát cánh với SKT T1 trong loạt bài về Mid-Season Invitational và LCK trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.