Nhìn lại giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013

29/03/2014 09:00 GMT+7

Những hoạt động của Liên minh huyền thoại năm 2013 và giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013 là tiền đề cho giải năm nay có qui mô lớn hơn, sắp diễn ra từ 5-6.4.2014 tại TP.HCM.

Liên minh huyền thoại là game thể thao điện tử đầu tiên xuất hiện tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng - nơi dành cho các giải thi đấu thể thao chuyên nghiệp đỉnh cao - vào tháng 8.2013. Giải được tổ chức bởi công ty Vietnam eSports, cùng sự hợp tác ủng hộ của Hội Thể thao Giải trí và Điện tử Việt Nam (VIRESA), Sở TT-VH-DL TP.HCM cùng các nhà tài trợ Intel, SteelSeries và MSI. 

Nhìn lại giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013

Ông Mai Bá Hùng trao cúp cho đội vô địch Mineski.

Nếu như trong Mùa 2 năm 2012, đội Saigon Jokers đã vô địch Đông Nam  Á tại cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) thì sang tháng 3.2013, giải LMHT “Hành trình huyền thoại” với tổng giá trị 1 tỉ đồng đã tổ chức thành công tại Hà Nội. Sau đó, LMHT đến với TP.HCM  với giải Thể thao Điện tử TP.HCM Mở rộng 2013 vào tháng 8.

Lần đầu tiên, các fan hâm mộ thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng đã phủ kín khu vực trong và ngoài nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Nhiều bạn đã đến sớm chờ vào cổng từ 3, 4 giờ sáng. Bên trong nhà thi đấu chật kín ghế ngồi cho đến giây phút cuối. 

Đám đông theo dõi hồi hộp với từng nhịp đấu của các đội nhà: Saigon Jokers và X Game từ giai đoạn đi đường đầy toan tính, những pha giao tranh tổng hoành tráng đến những màn kết thúc “thần sầu”.  Họ gọi tên các vận động viên nước ngoài mà cả năm qua chỉ thấy qua màn hình GarenaTV (nay đã đổi tên thành VETV). Khán giả vui cười với các MC của GarenaTV, Trấn Thành, Hoàng Phi và rapper Karik rồi hòa mình vào những màn múa có những nhân vật cosplay các hình tượng tướng yêu thích như nữ cảnh sát Caitlyn, võ sĩ Lee Sin của LMHT.

Tuy đội nhà Saigon Jokers không vào được trận chung kết, khán giả vẫn ủng hộ Mineski (Philippines) và Singapore Sentinels đến phút chung kết cuối cùng. Họ mừng cho Mineski khiêm tốn, dũng cảm vượt qua tất cả để trở thành nhà vô địch Đông Nam Á như Saigon Jokers từng làm được trong năm 2012  nhưng không quên chia sẻ những giọt nước mắt của đội “vua về nhì” đến từ đảo quốc sư tử.

Nhìn lại giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013

Hình minh họa chỗ ngồi kín trong nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Video tổng kết sự kiện do VETV cung cấp.

Nhìn lại những video của giải, có thể thấy nụ cười luôn nở trên môi các khán giả, dù già hay trẻ, giàu hay nghèo, mập hay ốm. Thể thao điện tử là như vậy, không đòi hỏi phải luyện tập cơ bắp như thể thao truyền thống nhưng lại gắn kết cộng đồng, mang lại nhiều niềm vui trong thời đại số. Khán giả vào sân vừa thưởng thức chia sẻ trải nghiệm xem game ở nhà thi đấu - một loại hình giải trí đương đại, vừa học hỏi cách thi đấu từ những game thủ chuyên nghiệp trên các bản đồ game mà ngày thường họ vẫn hay chơi giải trí cùng bè bạn.

Tính cả những người mua vé và vào cửa miễn phí, giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013 đã thu hút 10.000 khán giả trực tiếp cùng 200.000 người xem trực tuyến qua YouTube, GarenaTV. 

Nhìn lại giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013

Hình xếp hàng mua vé tại sự kiện. 

Chỉ sau 2 năm phát triển, Giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng đã vượt qua các sự kiện khác, trở thành sự kiện thể thao điện tử lớn nhất Việt Nam. Ban tổ chức năm nay chọn nhà thi đấu Phú Thọ bởi lượng khán giả dự kiến sẽ đông hơn. Hệ thống bán vé trực tuyến (http://sukien.giaidau.vn/Authen) mới  cũng đã vận hành. Giải năm nay tổ chức thêm 1 môn mới là FIFA Online 3 và thu hút nhiều đội và cá nhân trong khu vực Đông Nam Á.

Sự kiện eSports lớn nhất Việt Nam trong năm 2014 chỉ còn cách chúng ta 2 tuần nữa!

Tóm tắt hoạt động thi đấu của giải vô địch LMHT Đông Nam Á 2013 

Nhìn lại giải Thể thao Điện tử TP.HCM Quốc tế Mở rộng 2013

Đội tuyển Saigon Jokers trước giờ thi đấu.

Vào ngày 17.08.2013, sáu đội LMHT mạnh nhất khu vực Đông Nam Á bao gồm Saigon Jokers, XGame, Singapore Sentinels, Kuala Lumpur Hunter, Mineski và Bangkok Titans đã tề tựu tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM để tham gia giải vô địch LMHT Đông Nam Á, và tranh giành chiếc vé duy nhất tham dự vòng chung kết thế giới Mùa 3 (World Championship).

Trong ngày thi đấu thứ nhất, Mineski và Kuala Lumpur Hunters là những đội đi tiếp vào nhánh thắng của giải đấu. Saigon Jokers của Việt Nam không gặp nhiều khó khăn đả bại "thợ săn" Kuala Lumpur. Dưới nhánh thua, Bangkok Titans đụng độ Mineski, nhưng có vẻ "chú ngựa ô" của giải đấu – Mineski – quá mạnh so với đại diện Thái Lan. Xgame của Việt Nam cũng không khá hơn và ra về sau thất bại trước Kuala Lumpur Hunters.

Saigon Jokers và Singapore Sentinels gặp nhau tại nhánh thắng được coi là chung kết sớm của toàn giải. Thế nhưng bản lĩnh của người Singapore đã đánh bại Saigon Jokers một cách kịch tính. Rớt xuống nhánh thua, Saigon Jokers tiếp tục thua trước "chú ngựa ô" Mineski và đành chấp nhận vị trí hạng 3.

Mineski viết nên câu chuyện cổ tích của mình khi liên tiếp áp đảo Singapore Sentinels trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch LMHT Đông Nam Á cùng phần thưởng 200 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.