Nhìn lại một tháng vận hành của eSports di động Tập Kích

19/02/2016 10:00 GMT+7

Nhìn lại chặn đường phát triển 1 tháng qua của 'bom tấn' di động Tập Kích.

Sau 30 ngày xuất hiện tại làng game Việt, Tập Kích đã và đang hình thành được nền mống cộng đồng vững chắc, sẵn sàng cho các giải đấu eSports quy mô lớn trong tương lai.

[mecloud]TVw7AZUegX[/mecloud]

Những bước chân vững vàng

Ra mắt chính thức vào ngày 21.1,Tập Kích (tên gốc: Crisis Action) đã hoàn thành chặng đường một tháng vận hành, thổi làn gió mới cho làng game mobile Việt.

Trước đó, game thủ Việt vốn dĩ đã rất quen thuộc với game di động, nhưng hầu hết chỉ xoay quanh các đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp, sở hữu gameplay nhập vai, chiến thuật thẻ tướng… Không quá khi nói rằng, Tập Kích đã chứng minh được rằng; game bắn súng di động vẫn có được chỗ đứng tại làng game Việt.

Đáng chú ý hơn, đây lại là sản phẩm thuộc phân khúc FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), vốn luôn là canh bạc của những nhà làm game khi phát triển trên nền tảng di động. Khó khăn lớn nhất đến từ thao tác điều khiển, nhắm bắn… trong các trò chơi di động này hầu hết đều không tạo được sự thoải mái, thân thuộc. Trên thực tế, đã từng có nhiều game FPS di động xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2015, nhưng hầu hết đều không trụ được quá 6 tháng vận hành.

Tuy nhiên, Tập Kích lại thành công ngay chính ở khía cạnh mà nhiều “đồng nghiệp” khác thất bại. Trò chơi đã giải được bài toán hóc búa về cơ chế điều khiển, không chỉ tạo được sự thuận tiện, hấp dẫn, mà còn giúp cho những game thủ từng say mê Counter-Strike, Đột Kíchcảm giác như đã tìm thấy “miền đất hứa” trên mobile.

Bên cạnh đó, trò chơi ngoài việc tái hiện những cái “cũ” thân thuộc, cũng đã tạo ra được những nét “mới” đập chất Tập Kích. Các chế độ chơi, các tính năng liên quan đến độ súng, trang bị, kỹ năng Thiên Phú… đều ít nhiều tạo được sự hưng phấn cho người chơi.

Cộng đồng nói gì ?

Là tâm điểm đáng chú ý nhất của tháng 1, Tập Kích hiển nhiên nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi từ cộng đồng. Đáng chú ý nhất là ý kiến của những game thủ kỳ cựu Counter-Strike, Đột Kích… đánh giá về trò chơi.

Anh Trần Quốc Bảo (Bảo Lara, người thành lập đội tuyển bắn súng huyền thoại 1st) đã có những nhận xét chuẩn xác về Tập Kích: “Trò chơi có rất nhiều điểm tương đồng với Counter-Strike 1.6, việc Tập Kích sở hữu được gameplay này trên nền tảng mobile là điều ngoài sức tưởng tượng. Mình cho rằng game không khó chơi, nhưng để đạt được đẳng cấp cao thì rất cần sự luyện tập chăm chỉ”.

[mecloud]WWmpzo9yyP[/mecloud]

Không chỉ gây ấn tượng với những người chơi kỳ cựu, các game thủ lần đầu tiếp xúc với thể loại FPS cũng ít nhiều dành những phản hồi tốt. Game thủ Trường Giang sau 2 tuần chơi Tập Kích cho biết: “Ban đầu mình khá hồi hộp, vì game tương đối khó chơi so với trình độ của mình. Tuy nhiên, chỉ sau 5-6 ván đấu, mình đã tự tin hơn, bắt đầu giành được phần thắng trong ác pha solo đối kháng”.

Game thủ này cho biết cũng cảm thấy ấn tượng trước đồ họa dễ nhìn, bắt mắt và tạo được chiều sâu ấn tượng. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết thêm cá nhân đặc biệt thích tạo hình, thiết kế các khẩu súng trong game.

Ở một góc độ khác, game thủ Khương Duy lại tỏ ra hứng thú với chế độ chơi zombie của Tập Kích: “Mình vốn là game thủ webgame, nhưng chuyển qua chơi Tập Kích thì cảm thấy ổn, nhanh chóng bị cuốn hút, đặc biệt là chế độ chơi zombie mang lại cảm giác rất gay cấn”.

Cũng chính bởi những ấn tượng đầu khá tốt đẹp này, mà trò chơi đang dần nhận được sự ủng hộ của game thủ - nền tảng để thành lập nên cộng đồng người chơi sôi động như hiện nay.

Chờ đợi giải đấu đầu tiên

Có thể nói, sau 1 tháng vận hành Tập Kích đã hoàn thành được khá nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó, tạo được sự hấp dẫn đối với những game thủ đam mê FPS, tạo dựng được cộng đồng người chơi đông đúc… là những thành công tiền đề rất đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, thách thức thật sự dành cho Tập Kích trong thời gian sắp tới, đó là liệu trò chơi có tổ chức thành công được giải đấu eSports đầu tiên hay không.

Tuy gọi là thách thức, nhưng đây cũng chính là cột mốc mà nhiều game thủ Tập Kích đang chờ đợi. Bởi lẽ, ngay từ ban đầu trò chơi đã được định hướng phát triển như một sản phẩm eSports thuần chất, chưa kể kinh nghiệm tổ chức giải đấu của nhà phát hành đã từng được chứng minh nhiều lần trước đây.

Hy vọng rằng, với những bước chân vững chắc suốt 1 tháng vừa qua, Tập Kích sẽ sớm trở thành sân chơi eSports thường xuyên và năng động tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.