Nhìn lại TI 5: Những chàng trai tạo nên kỳ tích - CDEC

13/08/2015 11:00 GMT+7

Từ một đội vô danh tại vòng Wild Card, tuyển Dota 2 mới lên của Trung Quốc bất ngờ đánh bại những team hạt giống để có mặt trong trận chung kết trị giá 6 triệu USD.

The International 5 đã khép lại với ngôi tân vương thuộc về tuyển Dota 2 Mỹ, EviL Geniuses và tiền thưởng 6 triệu USD. Khác hẳn với các kì The International trước, giải đấu quốc tế Dota 2 năm nay đưa người xem từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác; ví dụ như những đội được đánh giá là mạnh hơn phải sớm chia tay giải đấu như Na`Vi, Empire, Cloud 9, NewBee… Trong số những bất ngờ đáng chú ý nhất phải kể đến "ngọc trong đá" – CDEC.

 

Ẩn số mang tên CDEC

Có được suất tham dự The International 5 sau chiến thắng tại vòng WildCard, CDEC bị đánh giá kém hơn rất nhiều so với những đội còn lại. Tuy nhiên tuyển Dota 2 “vô danh tiểu tốt” đến từ Trung Quốc đã chứng minh điều ngược lại: kẻ mạnh chưa chắc đã chiến thắng, mà người chiến thắng mới là kẻ mạnh.

Đánh bại hàng loạt các team mạnh trên thế giới như Vici Gaming, Empire rồi sau đó là C9 và cuối cùng là đội “hạt giống” LGD, CDEC đã hoàn toàn lột xác và khẳng định được vị trí của mình tại vũ đài Dota 2 lớn nhất thế giới The International 5.

CDEC trên thảm đỏ ngày khai mạc TI5.

Đây là lần đầu tiên CDEC tham gia 1 giải đấu lớn như The International, CDEC thực sự không có nhiều dấu ấn trong quá khứ để có thể được đánh giá cao là 1 team mạnh. Những danh hiệu gần đây nhất của CDEC bao gồm : hạng nhì ECL 2015 Spring, hạng nhì WCA 2015 CN Pro Qualifiers và vị trí thứ hai tại G-League 2015.

Sau khi đánh bại được Empire lẫn Vici Gaming, 2 ông lớn của làng Dota 2 thế giới tại bảng B của mình. CDEC đã được rất nhiều người chú ý tới, tuy nhiên có nhiều người đã nói rằng CDEC chỉ đang lên đồng trong các trận đấu vòng loại.

Thế nhưng CDEC đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy họ tiến vào trận chung kết thế giới bằng thực lực, chứ không phải bằng may mắn. Họ tiếp tục bước vào sự kiện chính với niềm tin cao độ vào khả năng của chính mình, chướng ngại vật đầu tiên của họ chính là team Cloud 9, 1 team được đánh giá khá cao trong giải đấu lần này.

CDEC liên tục đánh bại những tên tuổi sừng sỏ trong làng Dota2 thế giới để tiến vào trận chung kết tổng.

Đánh bại C9 với tỷ số thuyết phục 2-0 trước sự ngỡ ngàng của khán giả, CDEC đi tiếp và tưởng như họ sẽ phải xuống nhánh thua khi đụng độ với người đàn anh của mình - LGD. Trong giải đấu này LGD được xem là 1 trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu, LGD cũng đã thể hiện được tốt phong độ của mình xuyên suốt giải đấu lần này.


Highlights trận đấu giữa CDEC và LGD

Trước một đội đồng hương đến từ Trung Quốc và có bề dày kinh nghiệm hơn mình, CDEC cũng không hề nao núng và tỏ ra thua kém. Một lần nữa, họ đã khiến người hâm mộ Dota 2 trên thế giới phải chú ý và nhớ đến tên họ.  Các chàng trai CDEC không thể giấu được sự vui sướng của mình khi chính thức trở thành đội đầu tiên có mặt trong trận chung kết thế giới, họ đã bày tỏ sự vui sướng của mình trên tweet cá nhân.

CDEC tỏ rõ sự vui mừng khi chiến thắng LGD trên Tweet. Chúng tôi đã đánh bại LGD và sẽ gặp EG tại nhánh thắng, chúng tôi sẽ làm hết sức mình.

Đối thủ của CDEC trong trận chung kết The International 5 chính là niềm tự hào của Mỹ - Evil Geniuses. Mặc dù đánh bại được Evil Geniuses trước đó với tỷ số 2-0 thế nhưng Evil Geniuses đã không để lịch sự lặp lại. Trận đấu trị giá 6 triệu USD thuộc về tuyển Dota 2 Mỹ với tỉ số 3-1, CDEC ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2.


Highlight trận chung kết giữa CDEC và Evil Geniuses.

Tuy không thể đăng quang danh hiệu cao quý nhấ, nhưng CDEC cũng đã tạo nên 1 câu chuyện cổ tích mang tên mình. Từ một đội “vô danh” vượt qua vòng Wild Card để trở thành á quân của The International 5. CDEC đã từng bị coi là đội ‘lót đường’ của giải đấu thế nhưng họ đã chứng minh được cho tất cả mọi người thấy rằng: bất cứ ai cũng đều có cơ hội trở thành nhà vô địch. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.