Những bí mật khó tìm trong game

07/04/2014 08:00 GMT+7

Cùng điểm qua những tựa game ẩn giấu những “bí ẩn hấp dẫn” ở chốn “thâm sâu cùng cốc” khiến người chơi phải tốn khá nhiều công sức để tìm thấy chúng, hay thậm chí là bỏ qua mà không hề hay biết.

Hầu hết các tựa game đều ẩn chứa những bí mật để người chơi khám phá. Nó có thể là một chế độ chơi mới, vũ khí mới, vật phẩm hấp dẫn, v.v. hoặc “cá biệt” hơn là những bộ sưu tập mà nhà làm game cố tình đưa vào … cho vui. Nhưng dù nó là gì đi nữa thì cũng được che giấu một cách kĩ càng và khéo léo, yêu cầu người chơi phải luôn có sự quan sát tinh tế. Sau đây Thanh Niên Game sẽ giới thiệu với các bạn mười tựa game điển hình cho việc “giấu giếm” này.

Resident evil: Code Veronica

  • Hệ máy: Dreamcast
  • Ra mắt: 2000

Ngay từ cảnh đầu tiên của màn chơi, bạn vào vai Claire Redfield vừa được thả ra khỏi tù. Và tất nhiên, điều bạn muốn làm ngay bây giờ là thoát ngay ra khỏi khu xà lim ấy chứ chẳng bao giờ nghĩ đến việc quay đầu lại. Nhưng, nếu làm vậy, bạn sẽ bỏ lỡ vật dụng hồi máu miễn phí đấy nhé (chậu cây thuốc màu xanh thường thấy trong loạt game Resident evil).

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 70%. Resident evil là dòng game buộc bạn phải luôn luôn “càn quét” mọi nơi để kiếm được vật dụng có ích, vì thế hầu hết các fan ruột của dòng game này đều nghĩ tới việc kiểm tra xà lim. Nhưng camera chỉ chịu “lộ diện” vật phẩm khi bạn đi sâu vào trong xà lim nên vẫn có nhiều người bỏ qua chậu thuốc xanh quý báu này.

Rayman legends

  • Hệ máy: PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Wii U, PS Vita
  • Ra mắt: 2013

Dòng Rayman phải nói là “chuyên gia” của những cánh cửa bí mật. Như trong hình, bạn có thể thấy một hốc cây lớn bị che khuất bởi một lớp cây dương xỉ mỏng hay những hốc hang động yêu cầu người chơi phải có chút tinh mắt mới khám phá ra được những kho châu báu đấy nhé! 

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 90%. Rất ít người có thể bỏ qua những lỗ hổng lớn như vậy hay không có một chút tò mò nào về nó.

Abe's oddysee

  • Hệ máy: PS1
  • Ra mắt: 1997

Dòng game Oddworld thường chứa đựng rất nhiều bí mật. Nhưng xuất hiện ngay từ cảnh đầu tiên của màn chơi khi bạn còn chưa kịp hiểu hết cách chơi, thì cơ hội bỏ lỡ nó là rất cao.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 5%. Ít ai nghĩ rằng một căn hầm bí mật lại nằm sau một cái thùng phuy. Và thật đáng tiếc khi bỏ qua vì bạn sẽ không giúp được thêm nhiều Mukodons - những nô lệ trong các nhà máy.

Metal gear solid 5: Ground zeroes

  • Hệ máy: Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4
  • Ra mắt: 2014

Ở đây, người viết sẽ không nói đến vật phẩm hay kho báu bị giấu trong các hẻm hốc khó thấy mà là bị giấu ngay chính … trên người nhân vật Snake. Thật vậy, và đó là một trong chín miếng vải thêu mang biểu tượng của tổ chức X.O.F.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 1%. Không thể nào ngờ nhà làm game lại giấu bí mật ngay giữa lưng và túi đeo của Snake. Để mở khóa thêm màn chơi mới, người chơi phải sưu tầm đủ chín miếng vải nhưng với tình hình như thế này thì… có lẽ như người chơi phải nghĩ đến việc dò… từng centimét trên người của Snake thì may ra mới có thể tìm thấy nó.

Cách lấy: Cho Snake nằm xuống đất và... lăn qua lăn lại để miếng vải rơi ra. 

Bio menace

  • Hệ máy: MS-DOS
  • Ra mắt: 1993

Tựa game hành động đi ngang 2D ít được biết đến này sẽ cung cấp cho bạn hàng mớ lựu đạn và một cây súng nếu bạn đi về phía máy bay ở bên trái. Chắc hẳn sẽ không nhiều người thấy được điều đó mà hướng thẳng về bên phải.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 60%. Những bí mật kiểu này thường dành cho các game thủ “lão luyện” hoặc những ai tinh mắt mới có thể khám phá ra kho vũ khí “béo bở” này.

Doom II: Hell on earth

  • Hệ máy: MS- DOS
  • Ra mắt: 1994

Lại một tựa game nữa phá vỡ quy luật “rẽ phải thay vì rẽ trái”, Doom 2 thật tinh tế khi giấu một chiếc cưa máy khá là “hàm hố” ngay trong góc mà chỉ ai rẽ trái mới thấy được.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 1%. Một chiếc súng săn hai nòng nằm ngay trước mặt bạn thì chẳng ai thèm ngó ngàng gì tới việc tìm món vũ khí nào khác cả, nhưng vậy thì bạn sẽ bỏ qua chiếc cưa máy lợi hại đấy!

Predator

  • Hệ máy: NES
  • Ra mắt: 1987

Có một cây súng được treo trên cây ngay từ màn đầu tiên của game, bạn chỉ cần nhảy lên và lấy nó. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng nhận ra điều đó.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 40%. Nhà làm game thật khéo léo khi giấu cây súng ngay trên góc trái màn hình, khiến nhiều người lầm tưởng đó là một phần của bảng HUD (giao diện hiển thị thanh máu).

Tomb raider III

Có bạn nào chơi qua rồi và còn nhớ đoạn trượt dốc ngay từ màn đầu tiên của game? Nơi dễ dàng giết chết bạn nếu bạn không may nhảy vào những hố gai? Tôi nghĩ là sẽ còn nhiều người nhớ nhưng tôi cá rằng sẽ ít ai tìm được chiếc súng săn ẩn trong lớp lá cây phía bên trái. 

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 2%.  Phản xạ đầu tiên của mọi người là trượt thẳng một đường xuống dốc chứ chẳng ngờ rằng sẽ có một chiếc súng săn nằm dưới lớp lá cây rậm rạp đang chờ đợi bạn … Chính tôi cũng bỏ qua cây súng ấy, và sau nhiều lần chơi lại thì… cũng như vậy.

Streets of rage II

  • Hệ máy: Mega Drive
  • Ra mắt: 1992

Lại một tựa game nữa “Rẽ trái trước khi rẽ phải”, trong Street of rage II, bạn sẽ kiếm thêm được một mạng sống “1 Up” nếu đấm vào thùng rác ngay góc trái màn hình thay vì theo hướng về bên phải theo phản xạ.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 5%. Nếu đã chơi qua phần một của dòng Streets of rage, bạn sẽ có thói quen kiểm tra mọi thứ trên đường đi với nút đấm. Nhưng nếu chưa làm quen với game thì thật đáng tiếc. 

Limbo

  • Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC, Mac OS X, Linux, OnLive, PS Vita, iOS
  • Ra mắt: 2010

Có một thành tựu thú vị trong Limbo mà Xbox 360 dành cho game thủ mang tên “Wrong way” (Đi sai hướng). Để đạt được bản thành tựu đó, bạn chỉ cần rẽ trái (lại rẽ trái!) ngay từ màn đầu tiên, sau khi cậu bé tỉnh dậy.

Cơ hội tìm thấy ngay lần đầu tiên: 35%. Nếu bạn có thói quen luôn kiểm tra phía bên trái, thì đây là một thành tựu dễ dàng kiếm được. Nếu không, thì bạn không thể hoàn toàn bộ thành tựu của mình rồi! 

Kinh nghiệm khi chơi game: luôn luôn rẽ trái trước khi làm điều gì kế tiếp. Đôi khi, làm trái qui luật thường ngày lại giúp bạn có thể khám phá ra rất nhiều thứ tuyệt vời đấy!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.