Những cái kết "đau buồn" nhất trong lịch sử làng game

09/05/2014 11:00 GMT+7

Hầu hết game thủ đều muốn trò chơi của mình kết thúc một cách có hậu, nhưng buồn thay, một số game lại có kết cục đau lòng mặc cho những gì mà bạn đã làm trong game.

Mass effect 3

Kết cục của Mass effect 3 là một cái kết buồn (và… dở, nhưng tạm thời không bàn tới). Rõ ràng không một ai có thể tin được rằng Mass effect sẽ có kết thúc kiểu “và họ sẽ sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau” sau quá nhiều chết chóc và giao tranh trong hai phiên bản trước. Chúng ta biết sẽ có tổn thất, những lựa chọn khó khăn và những trái tim tan vỡ, nhưng không ai ngờ được rằng khi Shepard đứng dưới Crucible, cả bốn kết cục của game đều không hề hạnh phúc.

Nếu bạn giữ vững lòng tin của mình, lũ Reaper chiến thắng. Nếu kiểm soát lũ Reaper, nhân vật chính của chúng ta sẽ trở nên điên rồ vì quyền lực mới, nếu tìm cách liên hiệp các sinh vật sống “sinh học” và “tổng hợp”, Shepard vẫn phải chết. Còn nếu bạn chọn tiêu diệt Reaper, cả EDI và Geth cũng sẽ ra đi, bởi tất cả những dạng sống “tổng hợp” sẽ bị quét sạch khỏi thiên hà. Bioware đã tạo ra một tựa game cho chúng ta biết rằng không có gì là hoàn hảo, và bạn nên thưởng thức quá trình chơi hơn là kết quả mà nó mang lại ở phút cuối cùng.

Final fantasy X

Square Enix ưa thích đưa bi kịch vào trong những tựa game Final fantasy, chẳng hạn cái chết của Aerith. Final fantasy X cũng kết thúc với một bi kịch sau chuyến hành trình tìm cách đánh bại Sin của Yuna.

Khi mối quan hệ giữa Yuna và Tidus ấm dần lên trong thời gian hai người bên nhau, bạn sẽ phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: hi sinh Yuna để đánh bại Sin tạm thời, hoặc hi sinh Tidus để loại bỏ mối đe dọa của Sin mãi mãi. Dù là kết cục nào, cả hai người cũng sẽ mãi mãi xa nhau, và dù thế giới Spira có thoát khỏi những thảm kịch do Sin gây ra, nó cũng đã mất đi một gia đình hạnh phúc và một cuộc tình đẹp như tranh.

Assassin’s creed III

Dù Desmond có làm gì, cái kết của AC III cũng đã được định trước: một thế giới hoàn toàn thay đổi và khác biệt với thế giới mà Desmond từng biết đến. Nếu thả Juno tự do, bạn đã thả một trong những sinh vật nguy hiểm nhất ra thế giới con người và phải trả giá bằng sinh mạng của mình, còn nếu không làm điều đó, Desmond sẽ là một vĩ nhân - nhưng chỉ cho đến một ngày mà những lời dạy của Desmond trở thành cái cớ cho một thế giới đầy chiến tranh và hận thù.

Dù bạn có làm gì, cái kết của Assassin’s creed 3 đều không thể được xem là hạnh phúc.

The last of us

Nhiều người trong chúng ta có thể chưa chơi tựa game này, và nếu bạn không muốn biết trước kết cục, hãy bỏ qua. Nếu bạn vẫn muốn biết tựa game đỉnh cao năm 2013 này kết thúc như thế nào, hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Loài người trong The last of us đang bị đe dọa bởi một đại dịch lây nhiễm khắp nơi và cô bé Ellie cùng khả năng miễn dịch của mình là người có thể cứu lấy thế giới. Ellie và Joel cố gắng tìm đến với tổ chức Fireflies (đom đóm) để đóng góp phần mình, nhưng cuối cùng, điều đó đã không diễn ra.

Joel cứu lấy Ellie, phá hủy Fireflies và rời đi khỏi đó. Joel đã để tình cảm của mình chiến thắng lý trí, và Ellie đã tin - dù thật hay không. Một cái kết có hậu với hai nhân vật chính của chúng ta, nhưng là một ngày buồn cho thế giới mà TLOU đã dựng nên cùng những người còn sót lại.

Metal gear solid 3: Snake eater

Làm thế nào mà câu chuyện về một binh sĩ thực thi mệnh lệnh của mình lại có một trong những cái kết buồn nhất mà chúng ta từng biết? Vì một người lính khác làm điều mà mình được cấp trên giao.

Game thủ bỏ ra phần lớn thời gian trong MGS3 để điều khiển Snake thực hiện những nhiệm vụ quen thuộc của mình sau phòng tuyến quân thù, với rất nhiều chết chóc và đổ máu. Nhưng bi kịch của game không phải ở những thứ vũ khí được dùng, những con người đã chết đi, mà chỉ nằm ở một nhân vật duy nhất: “The Boss”.

Người bị xem là kẻ phản bội hóa ra lại chỉ thực hiện mệnh lệnh từ cấp trên của mình. The Boss - người mà Hideo Kojima đã dạy chúng ta phải ghét trong toàn bộ trò chơi, hóa ra lại là người dọn đường để cho nhân vật chính giết chết mình. Đó là cách mà những kẻ có quyền đã lựa chọn để phủi sạch trách nhiệm của nước Mỹ trong một chiến dịch sai lầm và thoát khỏi vực thẳm của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

The Boss là một nhân vật phản diện, nhưng lại là một người hùng - và có thể là người hùng vĩ đại nhất trong lịch sử ngành game, dù rằng những nhân vật trong thế giới MGS sẽ chỉ biết đến bà dưới danh hiệu một kẻ phản bội mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.