Những cái nhất của game iOS trong năm 2015

29/12/2015 16:00 GMT+7

Sau một năm nhộn nhịp, game nền tảng iOS được gì và mất gì ?

Xuyên suốt 365 ngày của năm 2015, có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong thị hiếu chơi game di động của người dùng. Thêm vào đó là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà sản xuất trong việc tạo nên những sản phẩm hết sức hoàn hảo nhưng cũng không kém phần..."khó đỡ".

Những ý tưởng "điên rồ"

Sau những tựa game sở hữu cốt truyện nhạt toẹt hay mô tuýp kinh điển "cứu lấy thế giới", hàng loạt những cái tên mới mẻ đã ra đời, nở rộ như nấm mọc sau mưa, đẩy lùi những tựa game rập khuôn vào bóng tối. Những cái tên như Her Story, Lifeline, Transistor hay Broken Age thực sự vẫn còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi ở nội dung ấn tượng, giật gân và sâu sắc.

Với điểm chung là có cốt truyện rất tự nhiên, gần gũi với đời thường, những tựa game trên không chỉ gây sự đồng cảm về mặt nội dung, mà thậm chí còn chứa đựng rất nhiều bài học khiến người chơi phải ngẫm nghĩ.

Tuy nhiên, không chỉ về xét riêng về cốt truyện, một số nhà sản xuất đã đưa gameplay lên làm hướng phát triển hàng đầu, với thị phần chủ yếu dành cho những đối tượng game thủ có nhu cầu giải trí cao.

Game di động trên iOS năm 20015 đã bắt đầu nhận được sự đầu tư về nội dung, ý tưởng.

Một trong những cái tên tiêu biểu cho làng game mobile Việt có thể kể đến là Nguyễn Hà Đông cùng những sản phẩm siêu tối giản của mình, và gần đây nhất là Swing Copters. Những cái tên ảo diệu khác có thể hơi xa lạ như Daddy Long Legs, Threes!, Dueat Games, Framed hay Taps Titans cũng rất xứng đáng nhận được lời khen ngợi đến từ phía game thủ.

[mecloud]QI4W9Zw7KD[/mecloud]

Đổi mới ở phần nhìn

Không còn quá ưa chuộng kiểu đồ họa 3D tiểu tiết và cầu kỳ như 2014, thay vào đó là kiểu đơn giản hóa pha trộn với những màu sắc nổi bật, chủ yếu là giữa các gam màu nóng lạnh hoặc màu neon, như Badland 2, Kinatawa đã mang lại vẻ đẹp "hại điện" và quyến rũ hơn, thu hút không ít game thủ tò mò chi tiền chỉ vì...đẹp.

Đồ họa game iOS được cải tiến đáng kể so với 2014 nhờ vào các hệ máy iPhone, iPad đời mới.

Ngoài những thiết kế đến từ máy vi tính, một số nhà sản xuất còn sử dụng giấy như một nguyên liệu chính để tạo ra game. Tiêu biểu nhất vẫn chính là Lumino City, khi đã được cha đẻ tạo ra 100% từ...giấy.

Soundtrack say lòng người

Ngoài những đầu tư đáng kể ở phần gameplay và đồ họa, âm thanh sống động đến lạnh người hoặc hay đến độ sững sờ như Transistor hay Last Voyage sẽ khiến game thủ cảm thấy tiếc hùi hụi nếu lỡ như không sở hữu một tai nghe "đúng chuẩn".

Mặc dù đại đa số những soundtrack có thể gây ấn tượng mạnh mẽ phần lớn thuộc thế loại sci-fi, nhưng không ít những thể loại game nhẹ nhàng như Prune, Sailor's DreamRop đều có thể khiến game thủ trải nghiệm cảm giác bình yên đến lạ.

[mecloud]uQwciuWldR[/mecloud]

Âm nhạc trong game iOS không thua kém gì game PC.

Game kinh điển chưa bao giờ vắng mặt

Chưa bao giờ các sản phẩm kinh điển không góp mặt trong bảng xếp hạng game hay của tuần. Không Rayman Adventure thì cũng Angry Birds hay Plants vs Zombies.

[mecloud]YVPOiuR4qp[/mecloud]

Những tựa game này luôn tưởng chừng như sẽ bị quên lãng, nhưng hiệu ứng của những lần comeback "quằn quại" như thế này luôn luôn thu hút được đông đảo game thủ, cũng như những diễn đàn tranh luận sôi nổi về những series tiếp theo của các tựa game này.

Gã khổng lồ Supercell tiếp tục thống trị

Lại một năm thành công trôi qua với Suprcell, khi sở hữu trong tay 3 tựa game luôn luôn trong tình trạng "hot" : Hayday, Clash of Clans, và tân binh mới nhất, Boom Beach. Và trên bảng xếp hạng, Clash of Clans vẫn đang chễm chệ ngôi vương với hơn 24.000 lượt tải về mỗi ngày, kèm theo doanh thu đáng mơ ước lên đến hơn 1 triệu USD/ ngày.

[mecloud]VmSPZ0zipJ[/mecloud]

Tuy nhiên, vẫn nguồn tin khẳng định tổng doanh thu thật sự của bé bự này có khả năng lến đến 5 triệu USD/ một ngày, đương nhiên là sau khi đã cộng gồm tất cả những thứ râu ria khác.

Tạm biệt 2015

Mở đầu và kết thúc bằng những cái tên khủng, kèm xu hướng phát triển tối giản hóa và rực rỡ sắc màu, năm 2015 thực sự đã khép lại một cách mỹ mãn. Nhưng nhìn chung, vẫn còn nhiều lắm những tựa game cực kỳ xuất sắc nhưng lại không được công nhận phần nhiều do giá bán quá cao và chát. Do đó, có thể trong năm tới, game thủ chắc chắn có thể sẽ đón nhận được những tin vui từ thế hệ game "ngon-bổ-rẻ" đã và đang chực chờ ra đời trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.