Những cái nhất tại 'World Cup' Dota 2

11/09/2015 21:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game điểm lại những điều làm nên tên tuổi giải đấu quốc tế Dota 2 có tiền thưởng 18 triệu USD.

Giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới đã kết thúc gần một tháng, thế nhưng dư âm của giải vẫn còn đọng lại trong tâm trí của những người hâm mộ. Evil Geniuses đã nâng cao chiếc khiên vô địch The International 5 danh giá, nhưng họ không phải là người duy nhất nhận được những lời khen.

Các fan hâm mộ cũng như những người theo dõi giải đấu trên toàn thế giới đã tạo ra những giải thưởng cho tất cả những game thủ và các team trong giải đấu The International 5 vừa qua.

Trận đấu “hack” não nhất

Trận đấu được xem là nhiều chiến lược nhất mà khán giả bình chọn chính là trận đánh thứ hai trong vòng chung kết giữa hai team CDECEvil Geniuses.

Pha "hack não" kinh điển trong trận đấu thứ 2 tại vòng chung kết giữa CDEC và Evil Geniuses.

Trong trận đấu này, CDEC đã phải đối mặt với những khó khăn lớn sau khi để thua game đấu đầu tiên, Evil Geniuses thả cho CDEC có được Leshrac - Đây được xem là hero có khả năng áp đảo đối phương tốt nhất trong giải đấu. Tưởng như CDEC sẽ để cho Leshrac được cầm bởi Shiki đi mid, thế nhưng đội trưởng của team là Q đã có một bước đột phá chiến lược mang lại chiến thắng cho CDEC. Anh đã quyết định đẩy Brood Mother đi mid chứ không phải là Leshrac như tất cả mọi người nghĩ.

Đúng như những gì đã toan tính, CDEC đã làm chủ thế trận nhờ chính việc thay đổi vị trí các hero của mình.

CDEC đã tính toán kỹ càng trong cả khâu Ban Pick (cấm & chọn), họ cấm ngay lập tức những hero mà SumaiL chơi tốt như Ember Spirit, Storm Spirit và Lina. Không chỉ riêng gì những hero tủ của SumaiL, các hero có khả năng thiết lập combat hoặc gây khó chịu như Naga hay Techies của Aui_2000 cũng bị loại bỏ ngay lập tức.

Lựa chọn cho mình những hero có khả năng combat tốt như Leshrac, Tuskar hay là Queen Of Pain, thêm vào đó là Visage. Tưởng như CDEC sẽ để cho Queen Of Pain đi mid, EG khả năng cao đã đoán rằng CDEC sẽ nuôi Leshrac tại vị trí safe lane hoặc là Tuskar đi offlane, hoặc Leshrac sẽ chơi tại vị trí support.

PPD đã phải suy nghĩ rất lâu để có thể Ban đi hero cuối cùng là Dragon Knight, anh nghĩ rằng CDEC sẽ cần cho mình một hero đi mid. Chính vì vậy Dragon Knight đã bị ban đi ngay lập tức. Tuy nhiên Q đã Pick Brood Mother trong sự ngỡ ngàng của khán giả cũng như các thành viên Evil Geniuses, có vẻ như PPD đã đánh giá sai về đối thủ của mình.


Khi cuộc chiến bắt đầu, chúng ta có thể thấy rằng đây là game đấu căng não nhất từ đầu giải The International 5 tới giờ. Xz chơi Queen Of Pain tại vị trí Offlaner để đối chọi với trip lane bên phía Evil Geniuses là Crystal Maiden, Gyro và Winter Wyvern.

Với lợi thế có được Blink, Queen Of Pain của Xz có thể chạy trốn khá dễ dàng bởi đối phương không có quá nhiều "disable" có khả năng giữ chân Xz. Bộ ba Triplane giữa Tuskar, Visage và Leshrac thực sự là quá khỏe. Chúng ta có thể thấy rõ ràng cả ba lane của CDEC đều ổn đặc biệt là Brood Mother, anh hoàn toàn ổn khi đi cùng lane với Windrunner của SumaiL. CDEC đã tạo nên một thế gọng kìm, họ không hề có ý định muốn chiếm mid lane mà thay vào đó là nuôi Leshrac trở nên khỏe hơn.

Evil Geniuses mặc dù đã cố gắng hết sức để thích ứng trận đấu bằng cách thay đổi lane tận hai lần, thế nhưng CDEC đã giữ cho trận đấu kéo dài tới khi EG phải chấp nhận thất bại. Có thể thấy rằng không một ai có thể đoán được CDEC sẽ làm gì trong trận đấu vô cùng quan trọng như thế này, thế nhưng Q đã tạo ra một lối pick độc đáo kết hợp với việc chia lane hợp lý đã giúp anh chiến thắng trước EG. Chính vì sự sáng tạo và hiệu quả, mọi người đều cho rằng đây là game đấu nhiều chiến lược nhất của The International 5.

Trận đấu "throw" game nhất

Bên cạnh trận đấu "hack não" nhất là trận đấu "tào lao" nhất được trao cho team C9 khi đối đầu với Vici Gaming. Đây là trận đấu nhánh thua của vòng loại TI5 và cả hai team đã không làm khán giả thất vọng bằng cuộc chiến "throw" đúng nghĩa. 

Trận đấu thú vị nhất giữa Vici Gaming và C9.

C9 chọn cho mình hai hero support đặc biệt là IO và Bane, họ chơi kết hợp với Shadow Fiend trong tay Fata và Gyro của EE. Vici Gaming đã chọn một lối chơi kéo về late bao quanh hero Spectre, cùng với đó là Clockwerk và Ancient Apparition, có thể xem đây là một chiến lược toàn cầu. Tuy nhiên chúng ta đều có thể biết được người chiến thắng thật sự trong game đấu không phải là ai khác mà chính là Fy, anh đã có những pha xử lý thần sầu giúp cho Vici Gaming lật lại được thế cờ.

Trận đấu diễn ra với sự ngạc nhiên bởi việc Cloud 9 đã ném đi cơ hội chiến thắng của mình khi họ có được một lane mega vào phút 33 của trận đấu kèm theo lượng networth vượt trội.


Chiến thắng trong tầm tay nhưng để vụt mất, C9 cố gắng níu kéo chiến thắng bằng một pha Relocate giữa IO và Gyro cùng với sự trợ giúp của Fata thế nhưng tất cả đều vô vọng. Có thể thấy rằng C9 trong rất nhiều trận đấu, họ luôn là người giữ ưu thế nhưng sau đó lại đánh mất vào tay đối phương. Đây được xem là trận đấu throw lớn nhất do mọi người đánh giá.

Game thủ xuất sắc nhất

Game thủ xuất sắc nhất được mọi người bình chọn chính là đội trưởng của team Evil Genius là Peter "PPD" Dager .

Peter "PPD" Dager

Có thể thấy rằng mặc dù dính vào scandal sau khi loại Aui_2000 ra khỏi team, nhưng chúng ta không thể nào phủ nhận được tài năng của PPD. Sau khi bị mất đi hai thần đồng trẻ tuổi là Arteezy và Zai, mọi người đều nghĩ rằng Evil Geniuses sẽ gặp nhiều khó khăn trước thềm giải đấu Dota 2 Asia Championship và The International 5. Thế nhưng với sự thay thế tuyệt vời từ game thủ trẻ tuổi người Pakistan - SumaiL, EG đã trả lời cho tất cả mọi người biết về năng lực của team.

Syed Sumail "Suma1L" Hassan

Sự phát triển vượt bậc của SumaiL trong 7 tháng qua phải nói tới sự hỗ trợ rất lớn tới từ PPD. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc tới sự trợ giúp tuyệt vời của Kurtis "Aui_2000" Ling - 1 trong những cựu game thủ của team C9. Anh được xem là người lấp đầy khoảng trống khi Zai rời đi và đã cùng PPD hỗ trợ cả team trong suốt thời gian qua.

PPD được xem là game thủ xuất sắc nhất bởi vì kinh nghiệm dày dặn, người xem có thể thấy được những màn thể hiện qua khâu Ban Pick của PPD trong suốt giải đấu vừa qua. Anh còn là người có tiếng nói trong team Evil Geniuses và hơn hết anh là người đội trưởng team Dota 2 vô địch thế giới.

PPD ôm khiên Ageis.

Game thủ trẻ tuổi nổi bật nhất

Game thủ trẻ tuổi nổi bật nhất trong giải đấu The International 5 vừa qua không phải ai khác chính là thần đồng của Evil Genius - SumaiL.

SumaiL.

SumaiL xứng đáng với danh hiệu game thủ trẻ nổi bật nhất giải đấu sau những màn thể hiện đầy ấn tượng của anh trong hai giải đấu lớn là The International 5 và Dota 2 Asia Championship. Đây cũng là nơi cả thế giới phải sững sờ trước một Storm Spirit đẳng cấp trong tay anh, có thể nói rằng SumaiL đã khẳng định được bản thân trong thế giới Dota 2 chuyên nghiệp.

Trong những trận đấu cuối cùng của TI5, mọi người đều có thể cảm nhận được tài năng phát ra từ anh chàng nhỏ tuổi này. Mặc dù bị chết liên tục trong giai đoạn đầu game nhưng SumaiL vẫn rất bình tĩnh lật ngược thế trận, anh cũng là người lên Orchid nhanh nhất vào 15 phút 49 giây trong giải đấu. PPD cũng đã có vài lời dành cho SumaiL sau khi kết thúc giải đấu:

"Tôi nghĩ rằng khả năng của SumaiL cao hơn rất nhiều so với đối thủ của mình, SumaiL là một game thủ tuyệt vời và đầy tài năng, anh chơi thật sự tốt khi cầm cho mình hai hero là Storm Spirit và Ember Spirit. Chúng tôi thật sự an tâm khi nhìn thấy SumaiL cầm hai hero này, anh ấy sẽ tạo nên sự cách biệt với đối thủ hoặc thậm chí đó là sự cách biệt lớn với tất cả đối thủ".

Không chỉ riêng gì PPD đánh giá cao về SumaiL, gần như tất cả mọi người đều đồng ý SumaiL là game thủ trẻ nổi bật nhất giải đấu vừa qua.

Hero nổi bật nhất giải

Hero được xem là nổi bật nhất của giải chính là Techies, đây chính là là hero bị mọi người ghét nhiều nhất trong các trận đấu Pub game.

Techies.

Tuy nhiên Techies đã rất tỏa sáng trong tay Aui_2000 khi anh đã cầm hero này đánh bại CDEC hai lần trong vòng bảng. Có thể thấy rằng các team Trung Quốc đều gặp khó khăn khi gặp phải Techies của Aui_2000, hero này tạo được một khoảng trống lớn cho đồng đội và không có gì nghi ngờ khi Techies trở thành hero nổi bật nhất giải, mặc dù chỉ được pick 8 trên 163 trận.


Màn thể hiện của Aui_2000 khi chơi Techies đánh bại CDEC.

Thực sự trong các trận đấu có Techies, khán giả đều rất hào hứng khi xem hero này xuất hiện tại các trận đấu quan trọng. Techies gây ra sự vui nhộn và hài hước cho khán giả và các game thủ Trung Quốc đều nói rằng: "Techies quá tuyệt trong tay Aui_2000, tôi nghĩ tôi đã có cảm tình nhiều hơn với Techies".

Đội tuyển nổi bật nhất giải

Evil Geniuses là đội tuyển vô địch 'World Cup' Dota 2 bởi sức mạnh tổng thể toàn đội vô cùng mạnh, nhưng ngược lại đội tuyển khiến người xem ấn tượng nhất, không chỉ bởi họ là "vô danh tiểu tốt" mà bởi do những màn trình diễn, cống hiến vô cùng sặc sỡ. Đó chính là tuyển Dota 2 Trung Quốc, CDEC Gaming.

CDEC Gaming.

CDEC đã gây được tiếng vang lớn trong lòng người hâm mộ cũng như các team mạnh của giải đấu. Mặc dù phải chơi từ vòng Wild Card để dành được vị trí vào TI5, bị xem là team lót đường thế nhưng CDEC đã viết lên câu chuyện cổ tích của mình tại đây. Họ không hề được mọi người tin tưởng sẽ đạt được vị trí tốt tại giải thế nhưng với sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong team cũng như khả năng đột phá lớn, CDEC đã tạo nên kỳ tích.

Những màn trình diễn của "chú ngựa ô" CDEC tại TI5 là quá mỹ mãn.

Hạ gục những ông lớn như Vici Gaming, Empire, CDEC đạt được vị trí đầu bảng B vào những ngày thi đấu cuối cùng. Với những hero sáng tạo và cơ động như Dark Seer, Bounty Hunter hay là Visage, CDEC gần như toàn thắng trong các trận đấu vòng bảng. CDEC còn gây ngạc nhiên lớn trong vòng đấu chính sau khi hạ gục EG để ghi tên mình vào trận chung kết, mặc dù để thua EG trong trận chung kết tổng nhưng những chàng trai Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành top team Trung Quốc cao nhất.

Đội tuyển gây thất vọng nhất

Team gây thất vọng nhất trong giải đấu được mọi người bình chọn chính là Secret. Thật sự trước khi bước vào giải đấu, Secret đã được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Nhưng những màn thể hiện của họ thì chứng minh điều ngược lại.

Team Secret thời TI5.

Sau khi bị đẩy xuống nhánh thua, Secret đã đụng độ Virtus Pro. Tưởng như Secret sẽ vượt qua được Virtus Pro khi hiệu suất chiến thắng của Secret khi gặp Virtus Pro là 10/12 trận, thế nhưng Virtus Pro đã có một trận đấu ngoạn mục trước Secret. Đa số tỷ lệ cược cho Secret đều chênh lệch lớn so với Virtus Pro. Nhưng Dota là Dota, chúng ta sẽ không thể nào biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

Có thể thấy rằng chỉ đạt được vị trí 7/8, Secret đã gây thất vọng lớn tới các fan hâm mộ của họ và theo dòng thời gian cả team đã giải tán chỉ còn lại một mình Puppey.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.