Những câu chuyện tình cảm động trong thế giới game

14/02/2014 10:30 GMT+7

Tình yêu luôn là đề tài muôn thuở. Dưới bất kỳ hình thức nào, tình yêu cũng để lại cho con người ta ít nhiều xúc cảm. Nhân dịp ngày Lễ tình nhân, Thanh Niên Game xin gửi đến các bạn những câu chuyện tình cảm động nhất trong thế giới game.

1. Dom và Maria Santiago (Gears of war)

Dom và Maria quen nhau từ khi còn bé rồi kết hôn vào năm 16 tuổi. Những tưởng cả hai sẽ có một mái ấm gia đình hạnh phúc thì trớ trêu thay, vào cái ngày định mệnh đó (Emergence Day), họ lạc mất nhau, đồng thời mãi mất đi hai đứa con.

Mười năm chinh chiến chống lại bọn quái vật Locust cùng người đồng đội Marcus Fenix, Dom vẫn không lúc nào vơi được nỗi đau mất vợ con. Anh luôn nuôi hi vọng một ngày nào đó có thể tìm lại được người vợ thân thương. Số phận như trêu đùa Dom một lần nữa khi cái ngày mà anh tìm được vợ mình cũng là ngày cô ra đi mãi mãi. Kết thúc buồn cho chuyện tình đầy cảm xúc trong dòng game nổi tiếng - Gears of war.

 

2. Jackie Estacado và Jenny Romano (The darkness)

Cùng lớn lên trong trại mồ côi, Jackie và Jenny gắn bó với nhau như hình với bóng. Thế nhưng, biến cố lớn đã xảy ra vào ngày Jackie Estacado tròn 21 tuổi, ông trùm mafia Paulie ra lệnh cho thuộc hạ truy sát anh và bắt cóc cô bạn gái Jenny mà anh hằng yêu quý.

Đến khi gần cứu được Jenny thì sức mạnh bóng tối (The Darkness) trỗi dậy trong Jackie, chi phối hoàn toàn cơ thể của chàng trai trẻ và anh chỉ biết đứng nhìn bạn gái mình ra đi mãi mãi. Tâm trí anh chỉ muốn thoát khỏi thực thể The Darkness và tiêu diệt Paulie để trả thù cho Jenny. Nhưng sau khi Paulie chết đi, Jackie lại trở về trong sự cô độc với bóng tối bao trùm, anh mãi mơ về một giấc mơ được ở gần bên Jenny nhưng nó đã quá xa tầm với. Lại một kết cục bi thương cho tựa game The darkness. 

 

3. James Sunderland và Mary Shepherd (Silent hill 2)

Mary mắc một căn bệnh hiểm nghèo và phải sống cuộc đời còn lại trong sự đau đớn. Không muốn vợ mình phải chịu dày vò thêm nữa, James đã giải thoát cho cô để ra đi một cách nhẹ nhàng.

Ba năm sau, James nhận được một lá thư tay đầy bí ẩn mà người gửi chính là cô vợ yêu dấu ngày nào. Quá đỗi bàng hoàng, James quyết định đi đến thị trấn Silent Hill, tìm đến “nơi đặc biệt” mà Mary đã viết trong thư: “Em đang ở đó một mình... Ở "nơi đặc biệt" của chúng ta. Và đợi anh... “ Trải qua những biến cố kinh hoàng diễn ra tại thị trấn tội lỗi Silent Hill, James cuối cùng cũng gặp lại vợ mình và Mary cũng đã chịu tha thứ cho anh. Có thể nói, tình cảm vợ chồng thiêng liêng, biết cảm thông và tha thứ cho nhau chính là thông điệp mà Silent hill 2 đã gửi gắm đến người chơi, tạo nên một câu chuyện có thể nói là hay nhất trong dòng game.

 

4. Cloud và Aeris (Final fantasy VII)

Dòng game Final fantasy của Square Enix luôn “thêu dệt” nên những tình yêu lãng mạn. Chuyện tình giữa Cloud và Aeris trong phiên bản thứ bảy là một câu chuyện tình như vậy.

Aeris là một cô gái bán hoa bình thường, tình cờ gặp Cloud trong nhà thờ sau vụ nhà máy hạt nhân bị tổ chức AVALANCHE đánh bom. Cả hai đã phải lòng nhau và Aeris  đồng ý gia nhập AVALANCHE cùng Cloud chống lại kẻ thù độc ác Sephiroth, nhưng đau đớn thay Aeris đã phải hi sinh dưới lưỡi kiếm của Sephiroth. Nén đi sự mất mát quá lớn, Cloud đặt thân xác nàng Aeris chìm sâu dưới lòng hồ. Chuyện tình đẹp nhưng đầy xót xa của Final fantasy VII đã để lại trong lòng người chơi một kỷ niệm thật khó phai.

 

5. Wander và Mono (Shadow of the colossus)

Một vùng đất bí ẩn bị lãng quên (Forbidden Land) có khả năng mang người chết trở về, một người chiến binh ôm xác bạn gái mình tìm đến Forbidden Land để hi vọng một phép lạ sẽ xảy ra. Đó chính là khởi đầu của chuyện tình buồn mà thế giới game từng mang đến.

Bởi tin vào lời nói bí ẩn nơi điện thờ cổ, chàng trai trẻ Wander lên đường tiêu diệt 16 thần thú khổng lồ (Colossi) để có thể hồi sinh bạn gái mình (Mono). Bằng ý chí, lòng yêu thương và niềm tin mãnh liệt, Wander đã tiêu diệt được 16 Colossi nhưng không biết rằng chính anh đã phá vỡ phong ấn và hồi sinh quỷ dữ Dormin.

Nhằm phong ấn Dormin một lầnn ữa, Wander phải dồn hết sức mạnh vào thanh kiếm cổ (Ancient Sword). Cuối cùng, Wander chết đi để Mono được sống. Shadow of the colossus khép lại bằng một nỗi buồn in đậm trong tâm trí người chơi về chuyện tình lãng mạn nhưng đầy bi ai.

 

Lời kết

Chuyện tình dù là trong game hay ở ngoài thì cũng đều có những sắc thái của riêng nó. Người viết nêu trên là ví dụ về một số câu chuyện tình buồn, số phận đã chia cắt họ, vì thế đối với các cặp đôi đang yêu, hãy trân trọng và yêu thương người mà bạn đang có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.