Những 'Cô dâu 8 tuổi' của ngành game

29/06/2015 16:24 GMT+7

Được sản xuất từ năm 1997 với độ dài lên đến 2.000 tập, phim truyền hình Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi khiến nhiều khán giả phim truyền hình khóc thét, nhưng chưa là “nghĩa địa” gì so với những “cô dâu” của ngành game.

Các bô lão đời đầu

Những “đại ca” của làng game như chàng thợ sửa ống nước Mario và nhân vật có cái bụng không đáy Pac-Man, đều nắm vị trí quán quân về số tuổi và số… tập. Theo nhiều cuộc thống kê, Pac-Man đã đạt đến tuổi đời 35, già hơn 1 năm so với Mario. Số lượng game lần lượt của hai series dài hơi này lần lượt là 43 đối với Pac-Man, và xấp xỉ… 200 game có sự góp mặt của Mario.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Mario được xác nhận là "ông vua" đúng nghĩa của ngành game, ở rất nhiều khía cạnh. (Ảnh: Nintendo)

Tuy nhiên, nếu tính về tuổi đời, cả hai trò chơi này đều thua đứt phi hành đoàn USS Enterprise - những nhân vật trung tâm của series game Star Trek - với hơn 40 năm tuổi trong ngành. Dòng game lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên này cũng kịp ghi dấu trong lịch sử ngành game, với hơn 60 thành phẩm đến tay game thủ.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Pac-Man sẽ tấn công màn ảnh rộng trong năm 2015 với phim Pixel. (Ảnh: Columbia Pictures)

Superman - một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất nước Mỹ suốt nhiều thập niên - cũng đóng vai chính/phụ trong hơn 25 tựa game lớn nhỏ suốt 35 năm qua. Tuy già dặn hơn về số tuổi, nhưng siêu anh hùng có gu mặc “quần nhỏ” phong cách ngoài hành tinh này lại thua xa anh nhện Spider-Man về số game, với gần 40 tựa game lớn nhỏ. Người nhện cũng chỉ kém Superman 4 năm tuổi, nếu tính về tuổi game.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Người nhện là siêu anh hùng thành công nhất trong thế giới game? (Ảnh: Sony)

Ngoài ra, trong top 10 game nhiều “tập” nhất hiện nay còn phải kể đến Donkey Kong, Frogger, Godzilla, Bomberman, Gundam, các nhân vật của Disney,… đều có vài chục game làm vốn “lận lưng”.

Những “hậu bối” đầy tiềm năng

Trong thời đại mà kịch bản game được làm mới liên tục, thị hiếu của game thủ cũng luôn luôn thay đổi từng ngày, tìm kiếm một series trò chơi có thể duy trì phong độ suốt hàng chục năm như thế quả thật khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ứng viên đủ “dài và dai” để cạnh tranh với người đi trước.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Persona có đầy đủ phẩm chất để được công nhận như một tượng đài. (Ảnh: Atlus)

Thoáng chốc đã gần 30 năm trôi qua kể khi Atlus khai sinh ra dòng game Megami Tensei (và sau này là Persona) huyền thoại, với trên dưới 20 phiên bản, đáng chú ý ở chỗ, series này vẫn đang có những biểu hiện sinh tồn vô cùng mạnh mẽ. Tiêu biểu là sức hút khó cưỡng của Persona 5 - một trong những game được chú ý nhất trong năm 2015.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Final Fantasy đang vấp phải nhiều chỉ trích thời gian gần đây. (Ảnh: Atema 2011)

Ở chiều ngược lại, Final Fantasy tuy cũng “ngang tuổi” với người đồng hương Persona, nhưng lại khiến người hâm mộ cảm thấy… đuối trong thời gian gần đâu. Càng ngày, những phiên bản của Final Fantasy đang không tạo được bản sắc, ngay cả với trường hợp Final Fantasy XV. Có lẽ, đây là lý do mà Square Enix đang phải “nhai đi nhai lại” những phiên bản kinh điển (VII, X, X-2) để lôi kéo “cựu fan".

Một trong những sự nối dài được hoan nghênh nhất trong năm 2015, thuộc về Metal Gear SolidMortal Kombat. Dù đã có tuổi đời cao và ra mắt nhiều phiên bản, nhưng với sự hồi sinh vô cùng mạnh mẽ, hy vong hai đại diện này sẽ sớm “giành top” từ tay người tiền nhiệm.

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

Assassin's Creed - ông vua "phim dài tập" trong những năm gần đây... (Ảnh: Ubisoft)

Những 'cô dâu 8 tuổi' của ngành Game

... tất nhiên không tránh khỏi bị "trêu ghẹo" (Ảnh: MemeCenter)

Xét ở thế hệ “thanh niên”, hai dòng game Assassin’s CreedCall Of Duty đang được xem là những đại diện ưu tú nhất, có khả năng còn bị… “vắt” dài dài trong nhiều năm tiếp theo. Với tốc độ ra game hiện nay, hai series này hoàn toàn có thể phá vỡ nhiều kỉ lục của ngành game, nếu duy trì được thêm… 10 năm nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.